Lợi ích của việc sử dụng chương trình tích điểm cho khách hàng

Sử dụng chương trình tích điểm trong cửa hàng không những kích thích khách mua nhiều hơn mà còn có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng sức hấp dẫn cho cửa hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

lợi ích của chương trình tích điểm trong bán lẻ

Khuyến khích khách mua thêm

Giả dụ bạn đưa ra chương trình như thế này: Cứ mua đơn hàng 100k khách được cộng 1 điểm, 200k được 2 điểm, 300k lại được 3 điểm… và cứ thế nhân lên theo giá trị đơn hàng. Số điểm khách tích lũy sẽ được quy đổi ngược thành tiền và trừ thẳng vào hóa đơn lần sau khách mua “1 điểm = 10k” chẳng hạn.

Bằng cách này bạn sẽ khuyến khích khách mua thêm nhiều hơn. Mục đích họ mua là để tích điểm, và họ cảm thấy có lợi nếu như họ mua nhiều. Vấn đề ở đây là bạn phải chọn giá trị quy đổi sao cho hợp lý, vừa không “thiệt” cho cửa hàng, lại vừa tạo cảm giác “có lợi” cho khách.

Xây dựng lòng trung thành

Không phải cứ có chương trình tích điểm là khách hàng sẽ sẵn sàng trung thành với cửa hàng. Bạn phải làm sao để chương trình của bạn kích thích được khách hoặc “ràng buộc” họ với cửa hàng của bạn.

Ví dụ như bạn có thể đưa ra giá trị tích điểm cao nhưng điểm tích lũy chỉ có thể quy đổi trong vòng một tháng chẳng hạn. Sau một tháng nếu khách không mua hàng tại cửa hàng số điểm này sẽ mất và khách không được nhận ưu đãi nữa. Với cách này bạn sẽ cho khách 2 lựa chọn, một là tiếp tục mua hàng thường xuyên tại cửa hàng để được nhận ưu đãi hai là cứ mua như khách vãng lai và không có ưu đãi.

Làm cho khách cảm thấy “VIP” hơn

Cũng như cách 1 nhưng thay vì lấy điểm để quy đổi ngược thành tiền, bạn cứ để nguyên điểm ở đó. Nếu khách hàng tích được một số điểm nhất định (100 điểm chẳng hạn) khách sẽ được chuyển thành khách VIP và được mua hàng với giá rẻ hơn (chỉ nên áp dụng với khách thường xuyên, nếu lâu ngày khách không mua thì chúng ta sẽ hủy quyền “VIP”).

Với cách này bạn sẽ làm khách có cảm giác đặc biệt hơn, giữ khách lâu hơn, và khuyến khích khách mua hàng thường xuyên hơn. Không những vậy bạn còn cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn luôn dành ưu đãi cho khách hàng trung thành, khuyến khích những khách hàng khác “trung thành” với cửa hàng.

Làm khách ngạc nhiên, hứng thú

Cứ thử nghĩ xem nhé, bạn đang mua hàng rất bình thường tại một cửa hàng nào đó, bổng dưng một ngày nhân viên bán hàng thông báo là bạn đã tích đủ điểm và được tặng một món quà (voucher, quà tương ứng…) bạn có cảm thấy thú vị không?

Trong trải nghiệm của khách hàng, họ thích thứ làm ngạc nhiên, thú vị. Và chương trình tích điểm là công cụ có thể giúp bạn tạo ra những điều ngạc nhiên đó.

Biết là chương trình tích điểm có thể mang lại những lợi ích thú vị cho cửa hàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào có thể quản lý điểm thưởng của khách? Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn bạn có thể dễ dàng quản lý các thông tin khách hàng: từ liên lạc, đơn hàng đã mua cho đến điểm thưởng…

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả