Làm thế nào khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít

Bạn muốn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, bạn có ý tưởng hay ho, bạn muốn phát triển doanh nghiệp riêng của bạn. Bạn đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nhưng trở ngại lớn nhất của bạn là: bạn không có nhiều tiền, bạn không thể vận hành kinh doanh mà không có doanh thu trong một thời gian dài. Vậy làm thế nào khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít?

làm thế nào khởi nghiệp kinh doanh nếu bạn không có nhiều tiền
Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít tại sao không?

Vốn luôn được xem là vấn đề lớn cần được quan tâm nếu muốn khởi nghiệp, nhưng không vì thế mà bạn dừng theo đuổi ước mơ của mình. Trên thực tế, hoàn toàn có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít, chỉ cần bạn biết bạn đang làm gì.

Tại sao một doanh nghiệp cần tiền? Không có phí khởi điểm nhất định nào cho việc xây dựng doanh nghiệp, vì vậy các doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Điều quan trọng là ước tính số tiền bạn cần trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm các phương pháp thay thế để tài trợ cho công ty bạn.

1. Cắt giảm bớt nhu cầu của bạn

Lựa chọn đầu tiên của bạn là thay đổi mô hình kinh doanh để có thể thích ứng với tình hình tài chính hiện tại của mình.

Ví dụ: Nếu bạn đang lập kế hoạch bắt đầu một công ty với tư cách là chuyên gia tư vấn hoặc chuyên gia tự do, bạn có thể cắt giảm chi phí nhân viên của mình bằng cách trở thành nhân viên duy nhất, trừ khi bạn cần không gian văn phòng, nếu không bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà, bạn có thể tìm nguồn cung cấp rẻ hơn hoặc cắt bỏ các dòng sản phẩm quá đắt tiền, không thật sự cần thiết.

thay đổi mô hình kinh doanh để có thể thích ứng với tình hình tài chính hiện tại của mình.

2.  Hãy bắt đầu thật ĐƠN GIẢN

Lựa chọn thứ hai của bạn để có thể thực hiện ý tưởng khởi nghiệp đó là thay vì đi thẳng vào chế độ kinh doanh đầy đủ. Bạn hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có thể chỉ sử dụng những dịch vụ thích hợp, giảm đối tượng và lợi nhuận của bạn, để có được một sự khởi đầu.

Nếu bạn bắt đầu làm việc với những thứ sẵn có, bạn sẽ tránh được việc đầu tư chi phí quá lớn. Khi bạn bắt đầu có được doanh thu, bạn có thể cân nhắc đầu tư thêm những gì đã định hướng, xây dựng công việc của bạn từng bước từng bước, thay vì làm tất cả cùng một lúc.

bạn hãy bắt đầu với những điều cơ bản, chỉ sử dụng những dịch vụ thích hợp, giảm đối tượng và lợi nhuận của bạn, để có được một sự khởi đầu.

3. Nguồn bên ngoài

Lựa chọn thứ ba của bạn là tìm nguồn tài trợ từ bên ngoài. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh bạn chọn, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Những người bạn và gia đình, đừng loại trừ khả năng nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình, hãy bàn bạc ý tưởng kinh doanh của bạn với bạn bè từ đó kêu gọi hợp tác, cùng đầu tư.

Tìm nhà đầu tư: Nếu ý tưởng kinh doanh của bạn thật sự ấn tượng thì hãy bắt tay làm ngay một bản kế hoạch hoàn chỉnh và kêu gọi đầu tư. Đừng ngần ngại nộp ý tưởng kinh doanh của mình vào các tổ chức hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp kinh doanh. Trên thực tế có rất nhiều ý tưởng kinh doanh đã được “chắp cánh”. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các điều khoản  về lợi nhuận, sở hữu,… để tránh những rắc rối không đáng có sau này.

Góp vốn cổ phần: Nói đơn giản đây là hình thức làm ăn chung. Những người kinh doanh có cùng ý tưởng nhưng hạn chế về nguồn vốn có thể kết hợp cùng nhau. Tuy nhiên khi chọn huy động vốn bằng cách này, bạn nên suy xét kĩ càng về các điều kiện ràng buộc, quyền lợi,… để tránh ảnh hưởng đến quá trình vận hành và hiệu quả kinh doanh sau này.

tìm nguồn tài trợ từ các nguồn bên ngoài

Với 3 cách trên bạn có thể giảm chi phí đầu tư tài chính cá nhân rất nhiều để có thể khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít. Hạn hẹp về nguồn vốn có thể làm bạn chịu nhiều thiệt thòi và khó khăn hơn khi bắt đầu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ các đối tác nhỏ, có khả năng chấp nhận hoặc chịu nợ.

Nhưng nếu bạn thật sự tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh của mình, thì chắc chắn sẽ không có bất trở ngại nào. Để khởi nghiệp, vốn là một rào cản rất lớn. Nhưng đó không phải là vấn đề, bạn hoàn toàn có thể khắc phục và vượt qua.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả