Làm thế nào để tăng tương tác trên Zalo Page?

Hiện nay, mạng xã hội đang trở thành kênh truyền thông, bán hàng được nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp chú trọng nhờ tính hiệu quả vô cùng cao. Trong đó, Zalo Page đang là một kênh bán hàng giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ cực kỳ hiệu quả. Vậy thì để kinh doanh hiệu quả hơn, làm thế nào để tăng tương tác trên Zalo Page? Tất cả sẽ được suno.vn bật mí trong bài viết dưới đây.

 

Bán hàng hiệu quả trên Zalo Page

Gia tăng hiệu quả kinh doanh với Zalo Page

Những năm trở lại đây, Zalo đang dần trở thành một kênh bán hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên khắp cả nước, đặc biệt là giới trẻ. Sử dụng Zalo Page mang đến cho bạn nhiều giá trị tuyệt vời như:

  • Lượng khách hàng tiềm năng lớn: Zalo hiện đang hơn 70 triệu người dung (số liệu năm 2017, chủ yếu là người Việt Nam trên khắp cả nước. Với tập khách hàng lớn, sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Từ đó, khả năng bạn bán được sản phẩm sẽ cao hơn.
  • Tiết kiệm chi phí kinh doanh: với nền tảng mạng xã hội thương mại điện tử, Zalo Page có ưu điểm nổi bật là tính năng tương tác trực tiếp miễn phí, phản hồi ngay lập tức, giúp bạn tiết kiệm được chi phí điện thoại liên lạc và chăm sóc khách hàng cùng nhiều chi phí như: thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi trả cho một số điều kiện hỗ trợ kinh doanh như điện, nước,…
  • Khả năng tương tác cao: Bản chất của Zalo là nền tảng mạng xã hội 2.0 nên tỉ lệ tương tác của người dùng rất cao
  • Tỉ lệ khách hàng thật cao: không giống như Facebook hay Instagram, Zalo chỉ cho phép người dùng tạo 1 tài khoản cá nhân bằng 1 số điện thoại và một thiết bị chỉ được đăng nhập 1 tài khoản. Do đó, bán hàng trên Zalo bạn sẽ ít gặp phải những khách hàng ảo.

Mẹo hay để tăng tương tác trên Zalo Page

Xây dựng Zalo Page thật ấn tượng: để bán hàng trên Zalo tốt điều trước hết bạn biết phương thức tạo brand tốt, khi nhiều người biết tới bạn bán hàng dễ dàng hơn. Để thiết lập brand thành công trên Zalo trước nhất phải.

  • Avata: ấn tượng, thiện cảm
  • Cover: hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ có chứa thương hiệu, thông tin liên hệ
  • Chia sẽ thông tin bổ ích group đối tượng cần

Đa phần mọi người thường like vui nhôn và tiêu khiển, ngoài post bài sale bạn còn phải share những thông tin vui nhộn thu hút người vào xem.

Mẹo hay để tăng tương tác trên Zalo Page

Mời bạn bè quan tâm trong danh bạ: đây là cách dùng mời bạn bè trên quản trị page vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả tương đối cao.

  • Mỗi ngày bạn được mời tối đa 20 người
  • Hãy ưu tiên chọn lựa những người có nhu cầu, có khả năng sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn trước. Cứ lần lượt thao tác tương tự, số người quan tâm Zalo của bạn sẽ tăng một cách đều đặn.
  • Mời những người bạn thân để cố đạt 20 fan đầu tiên để có thể hiển thị trên danh mục tìm kiếm

Bạn chú ý không nên quá Spam nếu khách hàng không thích có thể ảnh hưởng tới việc kinh doanh sau này.

Ghi rõ địa điểm trên Zalo: sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh dễ dàng tìm kiếm.

Scan mã QR code: sử dụng mã Scan QR Code là cách đơn giản để khách hàng truy cập về Page. Zalo sẽ cấp cho mỗi tài khoản OA một mã QR duy nhất, có thể in các mã trên các sản phẩm của mình hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác. Một phương pháp ít người biết đến đó là SEO Zalo Page

Chia sẻ lên Nhật ký cá nhân và các kênh khác: Sau khi đăng kí bạn cần lấy mã địa chỉ của tài khoản OA sau đó chia sẻ lên Nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị hay nhờ bạn bè chia sẻ. Nếu bạn có các kênh MXH khác như: Fanpage Facebook, G+, Twitter… cũng sẽ là nơi thu hút rất nhiều lượng quan tâm

Chạy quảng cáo, tăng độ phủ cho tài khoản: Cách hữu hiệu và nhanh nhất đó là chạy Ads Zalo, nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu và khoanh vùng theo vị trí.

Khung giờ hoạt động hiệu quả trên Zalo Page

Với bất kỳ một công cụ truyền thông bán hàng nào thì để hiệu quả nhất bạn hãy nghiên cứu hành vi, thái độ của người dùng. Với Zalo Page cũng vậy, thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất khi số lượng người truy cập vào Zalo nhiều nhất thì tương tác mới cao. Bạn nên chú ý các khung giờ “vàng” sau đây:

  • Từ 7:30 – 8:00: Đây là lúc nhân viên văn phòng đến nơi làm việc, học sinh, sinh viên đến trường và các đối tượng này có thói quen check zalo, facebook trước khi làm việc, học tập.
  • Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống
  • Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy
  • Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng check thông tin rồi về nhà.
  • Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối. Đây là thời điểm mà mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Qua bài viết này, hy vọng nó sẽ thực sự hữu ích đối với bạn đọc, giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích để tăng tương tác trên Zalo Page, vận dụng hiệu quả nó vào công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Read more:
Checklist những việc chủ cửa hàng bán lẻ cần làm trước mùa bán hàng cao điểm

Buôn bán cuối năm là vấn đề lớn đối với các nhà bán lẻ. Có thể phục vụ tốt nhu...

Close