Làm thế nào để cạnh tranh với các chuỗi cửa hàng lớn?

Là một chủ cửa hàng nhỏ, bạn sẽ làm gì để cạnh tranh trực tiếp các đại siêu thị, các chuỗi cửa hàng?

Bạn đang bán các mặt hàng trong thị trường ngách, doanh thu tốt, và rồi sau đó một cửa hàng lớn lại nhảy vào cạnh tranh với bạn. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ làm gì để duy trì việc kinh doanh và giữ vững vị trí của mình trên thị trường?

Nhiều người có thể nghĩ ngay đến việc hạ giá sản phẩm để cạnh tranh với họ. Nhưng điều này chẳng khác gì lấy trứng chọi đá cả. Bạn không thể nào cạnh tranh về mặt giá cả được. Vậy bạn phải làm thế nào? Rất may là vẫn còn cách để bạn có thể giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Dưới đây là một danh sách những việc làm có thể giúp bạn giữ khách hàng hiện tại, thậm chí là cạnh tranh với các ông lớn.

  • Sử dụng blog/ mạng xã hội để kết nối với cư dân địa phương. Các chuỗi cửa hàng, các đại siêu thị làm nội dung chung cho cả hệ thống mà ít chú ý đến từng vùng miền cụ thể được. Tạo khác biệt cho bạn bằng cách cung cấp thông tin và tạo ra các tương tác thông qua việc bán hàng trên facebook với các khách hàng tại khu vực của bạn 
  • Hỗ trợ các sự kiện địa phương: Các chuỗi cửa hàng thường có bộ phận quản lý tập trung, và có chính sách nhất quán cho toàn hệ thống, nên thường ít quan tâm hoặc rất chậm trong việc liên lạc hoặc hỗ trợ cho các sự kiện địa phương. Bạn nên chú ý đến những sự kiện sắp diễn ra trong khu vực của mình và tham gia các hiệp hội, tổ chức dân sự mà đối tượng có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Hỗ trợ các sự kiện tại địa phương sẽ khiến khách hàng mục tiêu có cảm tình và quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.
  • Khẳng định sự khác biệt của bạn Đừng đâm đầu vào việc cạnh tranh, đặc biệt về giá. Cho khách hàng thấy sự khác biệt tích cực của dịch vụ của bạn và tránh nhận xét tiêu cực về đối thủ.
  • Nhỏ có cái hay của nhỏ – đặc biệt là tính linh động trong hoạt động. Trong hầu hết các trường hợp, tất cả những thứ bạn nhìn thấy trưng bày trên kệ của các chuỗi cửa hàng lớn đều phải qua qui trình phê duyệt nghiêm ngặt. Tại cửa hàng nhỏ, bạn có thể bán một sản phẩm mới mà không cần chuẩn bị quá lâu

 

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả