Làm sao để tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi kinh doanh nội thất

Hiện nay thì kinh doanh nội thất được đánh giá là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm của rất nhiều người do nhu cầu trang trí nhà cửa tăng cao. Chính vì thế mà mức độ cạnh tranh của lĩnh vực kinh doanh nội thất ngày càng gay gắt hơn. Vậy nên nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi kinh doanh nội thất thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của SUNO nhé!

Làm sao để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh nội thất
Làm sao để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh nội thất

Tìm kiếm qua Google:

1. Google Adwords:

Đây là quảng cáo cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phí bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác.

Mọi người chỉ cần gõ vào từ khóa họ muốn tìm kiếm liên qua đến các sản phẩm hay dịch vụ thiết kế nội thất thì sẽ xuất hiện các quảng cáo trong list kết quả  tìm kiếm, trong đó có quảng cáo của bạn. Khi khách hàng click vào bất kỳ kết quả nào thì sẽ đi đến trang web đó, chỉ cần bạn được khách hàng ấn lựa chọn thì khả năng có thêm 1 khách hàng tiềm năng rồi đó. Tuy nhiên, mọi người thường hay chỉ nhấn vào những kết quả trong trang đầu nên bạn phải nỗ lực để Website của mình nằm vị trí TOP.

Hình thức chạy Adwords này tương đối tốn chi phí vì bạn sẽ phải trả tiền mõi khi có 1 người nào đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá từ khóa sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như cạnh tranh của từ khóa. Từ khóa có mức cạnh tranh càng cao thì giá càng cao

2. SEO:

Đây là quá trình tối ưu hóa trang Website của bạn bằng các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong đó. Bằng cách tối ưu các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra web của bạn và đặt web của bạn ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm.

Các bước SEO hiệu quả cho bạn:

– Phân tích từ khóa: bạn có thể dựa vào các công cụ như key word planner hay uber suggest, google suggest để từ khóa bạn chọn đem lại hiệu quả tốt nhất.

– Kiểm tra Website bằng cách cài đặt công cụ hỗ trợ và tối ưu hóa onpage

– Xây dựng nội dung tức là việc sử dụng từ khóa hợp lý trong bài viết để có 1 bài viết cuốn hút. Lời khuyên dành cho bạn là mỗi ngày đầu phải đăng bài.

– Xây dựng hệ thống liên kết, backlink

– Kiểm tra, theo dõi, đánh giá.

Tìm kiếm qua Facebook thông qua 4 công cụ sau:

Graph Search: tìm kiếm cá nhân, nhóm, trang theo các tiêu chí từ tuổi, giới tính, lĩnh vực tới vị trí,… để thu thập được thông tin khách hàng thích hợp từng sản phẩm nào.

Demographic: giúp bạn quảng cáo tới các hách hàng tiềm năng bằng các phân loại cụ thể theo nhu càu như độ tuoir, sở thích, trình độ học vấn,…

Use Behavior: Hành vi của người tiêu dùng

Interests: sự quan tâm của người tiêu dùng

Kết hợp các công cụ này cùng với việc chạy quảng cáo Facebook để tìm kiếm và mang lại tệp khách hàng tiềm năng khi kinh doanh nội thất.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua diễn đàn:

Những người muốn có một ngôi nhà được thiết kế nội thất đẹp họ sẽ:

– Lên diễn đàn hỏi mọi người những thông tin về các thiết kế hay được sử dụng theo kiểu ngôi nhà của họ, như chung cư, căn hộ cao cấp, nhà ống thế nào?…

– Công ty nào có thiết kế đẹp mà uy tín cao?

– Xu hướng thiết kế bây giờ ra sao?

Bên cạnh đó, mọi người cũng trao đổi hay chia sẻ những thông tin hay bài viết hữu ích về việc thiết kế nội thất… Thông qua diễn đần bạn có thể biết khách hàng mong muốn điều gì để bạn vừa chia sẻ mà vừa tạo mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng,…

Tìm kiếm qua video:

Đọc nhiều quá đôi khi khác hàng rất mệt mỏi, việc bạn tạo ra 1 video chưa hình ảnh đẹp, chất lượng rõ nét và thật ấn tượng thì làm sao khách hàng có thể quên bạn khi vừa đề cập tới việc thiết kế nội thất chứ. Bằng việc tạo ra video, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong ngành thiết kế nội thất đạt hiệu suất cao nhất.

Thông qua Website thương mại điện tử:

Một phương thức giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi khi kinh doanh nội thất đó chính là mở gian hàng trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Hiện nay, nhận thấy nhu cầu của các cửa hàng thông qua số lượng gian hàng đăng ký, các webisite thương mại điện tử này đã luôn tập trung giới thiệu những sản phẩm cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, ngoài ra, đưa tới nhiều chiến dịch khuyến mại, giảm giá cũng như dịch vụ hỗ trợ,… Nhờ vậy mà đây vẫn luôn là kênh bán hàng đồng thời là kênh marketing online không thể bỏ qua của nhiều cửa hàng kinh doanh nội thất trên thị trường.

Và đừng quên, dù bạn lựa chọn phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng nào thì bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng. Vì phần mềm quản lý bán hàng tự động sẽ giúp bạn quản lý data khách hàng hiệu quả sau khi thu thập được. Đây sẽ là một công cụ giúp việc bán hàng của bạn dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn gấp nhiều lần, thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời nó còn giúp bạn nắm bắt thông tin khách hàng chuẩn xác hơn. Từ đó chốt sale thành công hơn và chăm sóc khách hàng hậu mãi tốt hơn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả