Làm sao để cửa hàng đông khách (tuyệt chiêu hút khách đến cửa hàng)

Để hút khách đến cửa hàng và để cửa hàng đông khách thì tất nhiên bạn phải tạo ra một lí do nào đó đáng chú ý để khách chú ý đến và có động lực ghé cửa của mình. Các chương trình giảm giá sốc, bán thanh lý, bốc thăm trúng thưởng ưu đãi cho hội viên … thường được dùng nhiều nhất cho mục đích này

1. Giảm giá sốc

Mua 1 tặng 1, bán sản phẩm trị giá 199.000 với giá 19.000 đồng”… với số lượng hạn chế là những lời các cửa hàng bán lẻ dùng để thu hút khách hàng đến với các sản phẩm của mình nhiều hơn.

giảm giá sốc để cửa hàng đông khách - cách làm cho cửa hàng luôn đông khách

Thế giới di động từng thành công với các chiến dịch “giá sốc tới óc” hoặc chuỗi siêu thị bán đồ mẹ bầu em bé concung.com cũng thành công với các chiến dịch bán bĩm tả … dưới giá vốn.

2. Bán thanh lý, xả hàng tồn kho

Chỉ với 99.000-199.000 bạn có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mại của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm.

3. Thời gian vàng (các kiểu giờ vàng, tuần lễ vàng … :D).

Thay vì giảm giá cố định, các cửa hàng giảm giá hàng hoá theo một khung thời gian nhất định. Chiêu này được rất nhiều cửa hàng bán lẻ điện máy áp dụng.

Có 2 mục tiêu đằng sau chiến dịch này: thứ nhất, và hiễn nhiên là để bạn kéo khách đến với cửa hàng. Thứ 2, cửa hàng đã biết trước khung thời gian nào khách ít đến mua hàng, nên việc tạo ra một chương trình thế này sẽ kéo thêm khách đến cửa hàng vào thời điểm đó, tối ưu chi phí vận hành.

4. Giảm giá theo kiểu … “Chỉ từ” hoặc “lên đến”

Nếu không có điều kiện để thực hiện các chiến dịch giảm giá lớn. Bạn có thể thực hiện giảm giá 1 hoặc 1 vài nhóm hàng để kéo khách đến cửa hàng. Chắc bạn vẫn nhớ các biển báo treo ngoài cửa hàng như: “giảm giá lên đến 80% chứ”!

Tuy nhiên hãy cẩn thận. Bất kể chương trình nào bạn cũng nên hướng đến khách hàng, đừng để khách hàng bị “tổn thương” hoặc có cảm giác “bị lừa”. Lúc đó shop của bạn sẽ phải trả giá đắt.

5. Ưu đãi dành cho hội viên, khách hàng cũ.

Các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị và các hệ thống bán lẻ lớn khác thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

Duy trì khách hàng cũ cũng là cách thông minh để cửa hàng đông khách, lượng khách đến cửa hàng luôn ở mức mình có thể ước đoán trước được..

Trên đây là 5 tuyệt chiêu hút khách đến cửa hàng, cách làm sao để buôn bán đông khách theo kinh nghiệm của Suno.vn.

Chủ shop có kinh nghiệm hay về làm sao để buôn may bán đắt, để cửa hàng đông khách, xin chia sẻ cùng chúng tôi. Chúc các shop luôn buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả