Kinh doanh quần áo online phải bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh quần áo online là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu, và phải làm thế nào để kinh doanh quần áo online một các hiệu quả. Sau đây, Suno.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn, để kinh doanh quần áo online cần phải chuẩn bị những gì!

Kinh doanh quần áo online

Kinh doanh quần áo online cần xác định khách hàng mục tiêu

Kinh doanh quần áo online phải xác định được khách hàng mục tiêu

Hiện tại, đang có rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua bước vô cùng quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm và kinh doanh theo cảm tính. Trước khi kinh doanh một mặt hàng gì, bạn cần phải biết là sẽ bán nó cho ai. Đây là bước cực kì quan trọng bởi nó sẽ quyết định thành bại của cửa hàng.

Các mặt hàng thời trang nói chung và quần áo nói riêng vô cùng phong phú và đa dạng. Thêm vào đó nhu cầu mua hàng cũng vô cùng lớn. Vì vậy mà nhiều người chọn bán đủ các dòng sản phẩm, vừa có cho teen, vừa cho người lớn tuổi, thậm chí bán luôn quần áo cho trẻ em. Nhưng hãy để ý mà xem, các cửa hàng kinh doanh quần áo thành công thường chỉ tập trung một vài dòng sản phẩm nhất định.

Hãy xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu. Họ là ai? ở đâu? Nhu cầu của họ là gì? Sở thích của họ ra sao? Hãy trả lời được các câu hỏi đó, các bước về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Chuẩn bị vốn

muốn kinh doanh quần áo online phải có vốn

Cần bao nhiêu vốn mới đủ? Chẳng ai trả lời câu hỏi này chính xác được cho bạn cả. Bởi vì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai? Sản phẩm thuộc phân khúc nào? Kết hợp mở cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online? Chỉ nhận đặt hàng online, có khách mới đi lấy hàng về bán hay mua hàng về cất sẵn trong kho?

Hãy lấy giấy viết ra hoạch định rõ ràng kế hoạch kinh doanh của mình là gì. Bạn sẽ nhìn thấy một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn. Từ đó chính bản thân bạn sẽ biết chắn chắn mình cần bao nhiêu vốn. Nếu bạn xác định đây là câu chuyện lâu dài, hãy kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và bán hàng online. Còn tiềm lực tài chính không đủ mạnh, chỉ nên tập trung kênh online, và hãy chọn các sản phẩm có mức giá dễ mua, phù hợp với giới trẻ.

Tìm nguồn hàng

Tìm nguồn hàng để kinh doanh quần áo online

Hiện tại có không ít các nguồn hàng chất lượng trên cả nước. Hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online đều lấy hàng ở chợ đầu mối như: Chợ Tân Bình, Chợ An Đông, Chợ Lớn(TPHCM), Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp(Hà Nội), … Hoặc cũng có thể nhập hàng từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),… Nếu có điều kiện, hãy bay ra nước ngoài để lấy hàng trực tiếp ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thái Lan, Hàn Quốc … Còn không, bạn phải có người quen nước ngoài để nhờ vả. Tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

Chọn kênh bán hàng

chọn kênh bán quần áo online

Đã chọn được bán sản phẩm gì, và bán cho ai. Tiếp theo bạn phải biết là bán ở đâu? Hiện tại các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online đang hoạt động rất mạnh trên Facebook. Bạn sẽ thấy, người người bán quần áo, nhà nhà bán quần áo trên mạng xã hội nổi tiếng này. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào một kênh. Website, Zalo, Instagram, các sàn thương mại điện tử… cũng là những lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Xây dựng chiến dịch marketing

Chiến lược marketing online

Đây là yếu tố then chốt nếu bạn muốn nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Kinh doanh quần áo online tốt, cần phải có một kế hoạch marketing online hiệu quả. Để hiểu hơn về cách xây dựng một chiến dịch marketing online hiệu quả hãy tham khảo bài viết này.

Có thể kể ra một số thuận lợi của việc kinh doanh quần áo online đó là: vốn đầu tư ban đầu không quá cao, không tốn chi phí mặt bằng, tiếp cận được nhiều khách hàng mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý…. Tuy nhiên rủi ro và thách thức cũng không hề nhỏ. Hãy chuẩn bị thật kỹ, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho bản thân, và đừng quên theo dõi Suno.vn để có thêm nhiều kiến thức phục vụ cho việc kinh doanh bạn nhé!

Nếu cảm thấy những hướng dẫn này chưa đủ, tham khảo thêm kinh nghiệm bán quần áo online của cô sinh viên năm 2 này nhé:

Chúc các bạn thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả