Bán buôn đồ cũ từ Nhật Bản: Cơ hội làm giàu cho người ít vốn

Hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản không chỉ nhận được sự tin tưởng của người dân bản địa, mà còn được người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận. Nổi tiếng với độ bền và chất lượng lâu dài, vì vậy, hàng Nhật dù đã qua sử dụng vẫn rất được ưa chuộng. Buôn bán đồ cũ của Nhật là một trong những lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Bán buôn đồ cũ từ Nhật Bản: Cơ hội làm giàu cho người ít vốn
Bán buôn đồ cũ từ Nhật Bản: Cơ hội làm giàu cho người ít vốn

Đồ cũ Nhật Bản: Một vốn bốn lời

Doanh thu từ đồ Nhật Bản đã qua sử dụng không thể bằng đồ mới. Nhưng thị trường này lại có thể tăng trưởng nhanh chóng. Theo số liệu của tạp chí Nhật Bản “Japan Re-use Business Journal”: Hơn 20 công ty Nhật Bản đã thành lập ít nhất 62 cửa hàng hoặc nhà phân phối chuyên buôn bán đồ cũ từ xứ mặt trời mọc tại 8 nước Đông Nam Á trong những năm gần đây. Trong năm 2015, giá trị đồ cũ nhập về hợp pháp của các cửa hàng này đã lên tới 1 tỷ USD, giá trị nhập khẩu không qua đường chính ngạch ước tính cũng tương đương mức này.

Người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á khá ưa chuộng hàng Nhật, nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng trung lưu cũng tăng mạnh. Đông Nam Á được xem là khu vực lý tưởng để phát triển quan hệ kinh doanh lâu dài với Nhật Bản.

Tại Việt Nam, hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng. Trước nhu cầu lớn của thị trường, kinh doanh hàng Nhật là lựa chọn được nhiều người hướng đến. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng và uy tín hàng hóa xuất xứ từ Nhật giá cả khá cao so với mặt bằng chung. Vì lẽ đó, buôn bán đồ cũ Nhật Bản trở thành hướng đi tiềm năng cho những người ít vốn.

Kinh doanh hàng second hand từ Nhật Bản
Kinh doanh hàng second hand từ Nhật Bản

Những nguồn hàng đồ cũ từ Nhật Bản

Người Nhật nổi tiếng là người tiêu dùng kỹ tính, cẩn thận. Nhiều món đồ vẫn còn mới tới 80 – 90% vẫn được họ sẵn sàng bán lại cho các cửa hàng. Giống như nhiều quốc giá khác trên thế giới, các khu trời là nơi dễ dàng nhất để “săn” đồ cũ giá “hời”, chất lượng tốt tại Nhật.

Chợ trời công viên Yoyogi Park: Đây là khu chợ có lịch sử lâu đời nhất Tokyo. Chợ có gần 1000 gian hàng với nhiều chủng loai hàng hóa khác nhau. Trong đó các mặt thời trang, đồ thủ công và thực phẩm chiếm đa số. Thời gian tổ chức mỗi tháng một lần ở các vỉa hè đối diện công viên Yoyogi Park.

Chợ đồ cổ Heiwajima: Nổi tiếng với những món đồ cổ với hơn 280 gian hàng. Chợ này chỉ mở 5 lần trong năm. Vì vậy, hãy khảo thông tin thời gian chính xác từ dân bản xứ trước khi đến.

Nguồn hàng đồ cũ Nhật Bản
Nguồn hàng đồ cũ Nhật Bản

Chợ trời Đền Yasukumi: Khu chợ này hơi nhỏ nhưng vô cùng nổi tiếng tại Tokyo với gần 200 gian hàng. Chợ buôn bán chủ yếu là các mặt hàng gốm sứ. Chợ nằm gần ga Kudanshita cửa số 1, chỉ mở vào 2 ngày thứ 7 mỗi tháng từ 10h – 15h.

Chợ điện tử Akihabara ở Tokyo: Khu chợ điện tử lớn nhất Nhật Bản. Đồ điện tử ở đây rất phong phú, đầy đủ các mặt hàng như laptop, điện thoại, camera,.. từ hàng mới cho tới hàng đã qua sử dụng.

Chợ trời Mottainai: Khu chợ này là thiên đường của những món đồ thời trang và quần áo cũ đã qua sử dụng. Hàng hóa đa dạng, mẫu mã đẹp, giá thành rẻ là những ưu điểm nổi bật của chợ Mottainai. Điểm đặc biệt của chợ Mottainai là không có địa điểm cụ thể, thường tổ chức vòng quanh Tokyo từ 10h – 16h.

Nếu không thể trực tiếp sang Nhật để lấy hàng, bạn có thể đặt hàng qua các trang bán hàng online. Đương nhiên hàng hóa ở đây sẽ có giá cao hơn nhưng bù lại bạn tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại. Một số trang web buôn bán đồ cũ tại Nhật uy tín bạn có thể tham khảo như: Amazon, Yahoo Nhật Bản, Rakuten, Mercari, Kakaku,…

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm nguồn hàng đồ cũ Nhật Bản giá sỉ tại các chợ như Bà Chiểu, Hoàng Hoa Thám, Nhật Tảo,… Tuy nhiên, hàng hóa ở đây có xuất xứ từ nhiều nước khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Vì vậy, bạn phải tham khảo kỹ giá cả, chất lượng, nguồn gốc của hàng hóa.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả