Kinh nghiệm vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Nhập hàng hóa từ Trung Quốc về kinh doanh là lựa chọn của nhiều cửa hàng bán lẻ. Vì nguồn hàng ở quốc gia này rất đa dạng về chủng loại, chất lượng và giá cả. Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhiều người lo lắng là vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam như thế nào để an toàn và tốt nhất?

Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
Cách vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

1. Những ưu điểm khi đặt mua hàng từ Trung Quốc

Tại Việt Nam, hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm số lượng áp đảo. Bỏ qua những tranh cãi về chất lượng hàng hóa, cả người bán và người mua đều sẵn sàng lựa chọn hàng hóa của quốc gia này nhờ nhiều ưu điểm nổi trội như:

Giá cả phải chăng: Khó có đất nước nào có khả năng sản xuất và tiêu thụ hàng hóa cao như ở Trung Quốc. Trung bình mỗi năm quốc gia này đóng góp tới ¼ giá trị sản xuất công nghiệp toàn cầu. Quy mô sản xuất lớn, giá nguyên liệu và lao động rẻ nên hàng hóa của Trung Quốc đa phần đều thấp hơn mặt bằng chung trên thị trường.

Đa dạng chất lượng, chủng loại: Trung Quốc được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm số 1 Châu Á. Kiểu dáng, mẫu mã thay đổi liên tục đáp ứng thị hiếu mới nhất của người tiêu dùng. Sự đa dạng về chất lượng hàng hóa với nhiều mức giá khác nhau mang lại nhiều lựa chọn cho bạn.

Chi phí vận chuyển rẻ: Trung Quốc là nước làng giềng có khoảng cách điạ lý rất gần Việt Nam. Nên chi phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ít hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Các dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt cũng phổ biến và có mức giá cạnh tranh hơn.

vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam như thế nào
Nhập hàng từ Trung Quốc có nhiều ưu điểm hơn ở thị trường khác

2. Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Tại Việt Nam, bạn có thể đặt hàng từ Trung Quốc qua các trang thương mại điện tử như taobao, alibaba, 1688, Tmall, … Sau đó sử dụng các dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc để chuyển hàng về Việt Nam. Nếu muốn tìm nguồn hàng tốt, nhập với số lượng lớn, bạn phải sang Trung Quốc để mua hàng về. Đương nhiên khi tự vận chuyển hàng về nước bạn phải tốn nhiều công sức và chi phí hơn.

dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam: Tự vận chuyển hay thuê dịch vụ?

Tự vận chuyển

Nếu trực tiếp sang Trung Quốc lấy hàng, bạn nên tìm đến những thành phố lớn như Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải,… Hàng hóa ở đây đa dạng về chủng loại, giá cả, chất lượng phù hợp lấy sỉ với số lượng lớn. Khi chọn cách nhập này bạn phải tự thực hiện tất các khâu từ đi lại, ăn ở, địa điểm mua hàng, cách vận chuyển, cách đóng gói,… Vì vậy, trước hết bạn cần lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết nhất để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

– Tìm hiểu những địa điểm mua hàng để có sự so sánh giá tốt hơn. Nó giúp bạn chọn được nơi cung cấp với giả rẻ nhất. Đồng thời việc tìm hiểu trước thị trường, nơi mua hàng cũng hạn chế được các rủi ro xảy ra khi bạn đến địa điểm mua hàng thực tế.

– Hãy cố gắng học vài câu giao tiếp tiếng Trung thông dụng để có thể tự giao dịch. Tốt nhất bạn nên thuê một thông dịch viên để quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi hơn. Việc tìm phiên dịch không quá khó khăn, bạn chỉ cần vào các group phiên dịch đăng bài tìm kiếm và chọn người phù hợp với yêu cầu của mình.

– Tiếp theo bạn cần chuẩn bị các thủ tục cần thiết khác như hộ chiếu, vé máy bay, chuẩn bị tiền nhân dân tệ, dự trù kinh phí cho việc đi lại, lên kế hoạch đóng hàng và chuyển hàng về nước.

Sử dụng dịch vụ

Chọn dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ an toàn và tiện lợi hơn cho bạn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung – Việt, bạn sẽ không quá khó khăn để chọn được đối tác phù hợp. Ngoài ra thuê dịch vụ cũng giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn so với việc trực tiếp sang Trung Quốc nhập hàng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của phương pháp này là bạn không thể thể nhìn thấy hàng, không đánh giá chính xác được chất lượng mặt hàng sẽ nhập về.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả