Kinh nghiệm mua sắm online cho chị em

Đối với phụ nữ, mua sắm vừa là đam mê, vừa là các giải tỏa căng thẳng, và là niềm vui bất tận. Hiện nay, có rất nhiều hình thức mua sắm online, nhưng không phải trang web nào cũng bán sản phẩm chất lượng đúng quảng cáo, bạn nên tìm đến những địa chỉ có tiếng để lựa chọn cho mình những thứ ưng ý nhất. Nếu là một tín đồ shopping online, chị em phụ nữ hãy cùng Suno.vn tham khảo những mẹo mua sắm online này để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Mẹo mua sắm online cho chị em phụ nữ

Xác định là mình cần mua cái gì

Mỗi ngày lướt Facebook, có rất nhiều sản phẩm “bày binh bố trận” trước mắt bạn, vô cùng đa dạng về chủng loại, màu sắc. Bạn phải biết thứ mình cần mua, màu sắc bạn thích để tránh trường hợp bị lôi cuốn vào “ma trận” siêu khuyến mãi những món đồ hấp dẫn trên mạng.

Chọn shop để mua sam online

Phần này sẽ hướng dẫn cho các bạn mẹo mua sắm online. Từ đó có cái nhìn tổng quan, để chọn được một web shop tạm gọi là uy tín về mặt hình thức.

Chọn mua hàng ở các website có tuổi đời lâu năm: thời gian họ còn tồn tại và bán hàng chứng tỏ phần nào đó họ có những khách hàn thân thiết và hàng hóa có thể ổn.

–Chọn các website đã đăng ký kinh doanh hoặc đã khai báo thông với bộ công thương: không phải website bán hàng nào được đăng ký kinh doanh hay đăng ký với Bộ công thương cũng là website uy tín. Tuy nhiên chí ít chúng ta cũng biết chủ website là ai hay đơn vị nào để khi bị lừa đảo còn có đối tượng để bắt tội hay đưa ra pháp luật nếu cần thiết. Còn nếu bạn mua ở các trang không biết chủ website là ai khi đi kêu la cũng chẳng biết kêu “ai lừa em” cả.

Xem các thông tin này ở đâu? Hãy kéo chuột xuống phần cuối cùng của website, và tìm kiếm xem có logo nào như hình bên dưới không nhé! Nếu có thì website đó đã được đăng ký rồi đấy!

Mua sam online
Mẹo mua sắm online – Kiểm tra logo Bộ Công Thương (như hình) ở cuối trang web

– Chọn website có thông tin địa chỉ bán hàng rõ ràng: Các website bán hàng online có dấu hiệu lừa đảo thường không có địa chỉ rõ ràng, hoặc ghi một cách chung chung, không có số nhà cụ thể, hoặc ghi đại một cái tên linh tinh, hoặc ghi rất cụ thể nhưng lại là thông tin sai lệch giả mạo. Hoặc gặp phải các trường hợp địa chỉ ngóc ngách hẻm quá sâu các bạn cũng nên tránh, vì nếu kinh doanh có quy mô một chút không ai chui vào ngõ hẻm. Hẻm thì vẫn có nhiều shop online tốt nhưng xem bản đồ hẻm có lớn và phổ biến nhiều người biết thì vẫn yên tâm hơn.

– Kiểm tra thông tin sản phẩm thật kỹ: Các bạn nên xem các thông tin bổ sung về size số, màu sắc của sản phẩm. Với các sản phẩm thời trang chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều loại kích cỡ khác nhau. Về mặt hình ảnh thì đẹp hay không là ở mắt mỗi người khác nhau, tuy nhiên, nếu hình ảnh các siêu mẫu Hàn quốc, Trung quốc chụp thì bạn nên hỏi tới thông tin xuất xứ, nếu hàng hãng chuẩn có giá khá cao và ít có bên nào ship sẵn về VN chỉ có dịch vụ oder đặt hàng trước thôi. Còn nếu giá rẻ thì nó sẽ là hàng fake, fake không phải là xấu, ở VN fake chiếm >99% tuy nhiên cần xem cấp độ nào.

Hình thức thanh toán

Có rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau, nhưng điển hình là 3 hình thức sau:

  1. COD: Trả tiền khi nhận hàng
  2. Thẻ ATM nội địa
  3. Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master/JCB/..)

Hiện tại, để mua sắm online, COD đang là phương pháp phổ biến nhất tại Việt Nam, trừ những đơn hàng sản phẩm có giá trị lớn, càng phải đặt cọc tiền mới giao hàng, thì hầu hết các chủ cửa hàng đều cho thanh toán bằng hình thức này.

Hai hình thức thanh toán còn lại tương đối nguy hiểm, vì khách hàng dễ bị sao chép mật mã,khi dùng thẻ phải quét virus máy tính. Tuy nhiên với sự phát triển của các cổng thanh toán online, càng ngày 2 hình thức này chắc chắn sẽ phát triển và an toàn hơn, đấy là tương lai của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mẹo mua sắm online - Kiểm tra kỹ thông tin đổi trả
Mẹo mua sắm online – Kiểm tra kỹ thông tin đổi trả

Chính sách bảo hành và đổi/ trả

Thông tin này cực kỳ quan trọng, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin này ở thông tin chi tiết sản phẩm hoặc chính sách và điều khoản chung ở cuối các website bán hàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều chủ cửa hàng cam kết đổi trả trong vòng 30 ngày, nghe thật hoành tráng, nhưng nếu có sự cố thì đổi còn khó khăn, nói gì tới câu chuyện trả lại hàng. Cẩn tắc vô áy náy, hãy cẩn thận, và đảm bảo chắc chắn thông tin này mới quyết định mua hàng.

Trăm người bán vạn người mua, đừng ngại tham khảo mọi địa điểm có thể bởi bạn sẽ có khả năng mất thêm hàng đống tiền chỉ vì vội vàng. Đương nhiên, khi so sánh hãy đặt thêm tiêu chí về chất lượng, thời gian bảo hành, nguồn gốc và uy tín của người bán.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh bạn nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả