Kinh nghiệm mở shop quần áo online cho người mới

Bạn muốn kinh doanh. Bạn muốn mở shop thời trang online nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu và phải bắt đầu như thế nào. Trong bài viết hôm nay SUNO.vn sẽ giới thiệu đến bạn một vài kinh nghiệm mở shop quần áo online được tổng hợp từ những người đi trước và đã thành công trong lĩnh vực này. Đây là những yêu cầu cơ bản, cần thiết nhất khi bạn muốn mở một cửa hàng quần áo online.

Xác định mặt hàng, đối tượng khách hàng

theo kinh nghiệm mở shop quần áo cần phải xác định được đối tượng khách hàng
Kinh nghiệm mở shop quần áo online: Trước tiên phải xác định đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần phải làm khi muốn kinh doanh mặt hàng thời trang chính là xác định được mặt hàng mình muốn bán. Bạn sẽ bán quần áo nam, quần áo nữ, trang phục trẻ em, trang phục công sở… hay là kiêm nhiều mặt hàng.

Việc chọn mặt hàng kinh doanh ban đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những kế hoạch kinh doanh của bạn sau này (từ vốn cho đến nguồn hàng, đối tượng khách hàng, chiến lược quảng cáo…) cho nên phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Sau khi chọn được mặt hàng mình muốn kinh doanh, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó để có thể lên kế hoạch tiếp cận hợp lý nhất. Bạn sẽ bán cho đối tượng nào? Nam hay nữ? Độ tuổi ra sao? Sinh sống ở đâu? …

Tìm kiếm nguồn hàng

nguồn hàng là yếu tố quan trọng dựa theo kinh nghiệm mở shop quần áo

Theo kinh nghiệm mở shop quần áo online nhiều người đi trước chia sẻ, nguồn hàng là cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng thành công của một cửa hàng. Khi muốn kinh doanh mặt hàng thời trang bạn cần phải tìm kiếm được một nguồn hàng tốt, đẹp, có khả năng cung cấp hàng một cách ổn định, và hơn thế nữa giá cả phải hợp lý.

Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn hàng thông qua Google. Nhưng tốt nhất bạn nên đến tận nơi để tìm hiểu rõ nguồn hàng nhằm tránh tình trạng lừa đảo, nhập hàng kém chất lượng. Nên nhập hàng từ nhiều nguồn để tránh tình trạng hàng không về kịp, nguồn hàng không ổn định.

Mở trang bán hàng

kinh nghiệm mở shop quần áo online - cần có trang bán hàng tốt

Sau khi đã có được nguồn hàng hợp lý. Điều tiếp theo các bạn cần làm là xây dựng cửa hàng online. Có rất nhiều cách để bạn mở một trang bán hàng. Bạn có thể bỏ ra một số tiền nhỏ để thuê chuyên viên mở trang web bán hàng theo yêu cầu của bạn. Hoặc bạn có thể đăng sản phẩm của mình lên các trang bán hàng có sẵn như chotot.vn, raovat.com… Bạn cũng có thể lựa chọn bán hàng qua các trang mạng xã hội khác như zalo, facebook, zing…

Đăng sản phẩm lên trang bán hàng

kinh nghiệm mở shop quần áo online - hình ảnh đăng tải phải đẹp

Việc đăng sản phẩm lên trang bán hàng cũng là một bước rất quan trọng trong kinh doanh online. Khách hàng của bạn không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mà phải tìm hiểu chi tiết sản phẩm hoàn toàn thông qua hình ảnh và mô tả trên trang bán hàng. Vây nên, nếu muốn kinh doanh tốt, những hình ảnh sản phẩm mà bạn đăng tải không những phải rõ ràng, đẹp, mà phải thực (giống với sản phẩm ở ngoài).

Thông thường, khi nhập hàng, các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh sản phẩm được “diện” sẵn trên những cô người mẫu xinh lung linh. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh này để đăng tải hoặc có thể tự mình chụp lại ảnh sản phẩm.

Đăng sản phẩm cần phải đi kèm giá cả rõ ràng, ghi rõ mức giảm giá nếu có. Nên có thông tin mô tả chi tiết về sản phẩm để khách hàng có thể mường tượng được sản phẩm của bạn.

Quảng cáo trang bán hàng

kinh nghiệm mở shop quần áo của các nhà kinh doanh lớn cho biết cần phải quảng cáo trang web

Bạn đã xây dựng xong “gian hàng ảo” của mình. Nhưng nếu cứ để vậy thôi thì có ai mua sản phẩm của bạn không? Câu trả lời dĩ nhiên là không. Bởi vì chẳng ai biết đến trang bán hàng của bạn cả. Vậy nên bạn càng phải quảng bá, “phát tán” gian hàng của mình trên thế giới online càng nhiều càng tốt.

Hiện nay có rất nhiều công cụ quảng cáo online giúp bạn có thể quảng cáo trang web của mình như Google Adwords, Facebook Ads. Hoặc đơn giản nhất là bạn có thể chia sẻ link sản phẩm của mình qua Facebook, Zalo, các diễn đàn… để mọi người có thể tiếp cận trang bán hàng của bạn.

Cách thức giao hàng, thanh toán

kinh nghiệm mở shop quần áo - cách thức giao hàng, thanh toán phải hợp lý

Bạn cần phải có cách thức giao hàng và thanh toán hợp lý tùy vào khu vực sinh sống của khách hàng. Nếu khách hàng ở gần bạn có thể chọn giao hàng trực tiếp, miễn phí, kèm theo chính sách thanh toán tại nhà.

Đối với khách hàng ở xa có thể bạn cần phải thu thêm phí vận chuyển để trả phí cho các công ty vận chuyển. Về hình thức thanh toán cho các đối tượng này bạn có thể chọn chuyển khoản qua ngân hàng hoặc thu tiền tại nhà đều được. Hầu hết các công ty vận chuyển hiện nay đều có dịch vụ thu tiện tại nhà cho các shop online cho nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Tuy nhiên một khi bạn chọn thu tiền bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng bạn cần phải chứng minh uy tín cửa hàng của mình, xây dựng lòng tin đối với khách hàng thật tốt. Bởi vì sẽ chẳng có ai dám chuyển tiền trước cho bạn nếu họ không tin tưởng bạn cả.

Chính sách đổi trả

kinh nghiệm mở shop quần áo - chính sách đổi trả cũng rất quan trọng
Kinh nghiệm mở shop quần áo online – Chính sách đổi trả cũng rất quan trọng

Đối với khách hàng, rất khó để có thể chọn được một bộ quần áo vừa vặn nếu chỉ thông qua hình ảnh. Vì vậy bạn cần phải có một chính sách đổi trả thật sự hợp lý cho khách hàng. Điều này không những giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh mà còn giúp tăng thêm uy tín cho cửa hàng của bạn.

Cân nhắc mở mặt bằng

kinh nghiệm mở shop quần áo - có mặt bằng mang lại hiệu quả tốt hơn

Kinh nghiệm mở shop quần áo online của nhiều cho thấy mô hình này có ưu điểm lớn nhất giúp tiết kiệm được chi phí mặt bằng. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn nên cân nhắc mở thêm một cửa hàng thực thay vì chỉ bán online.

Vì tâm lý, nhiều khách hàng muốn đến tận nơi để tự mình trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên kinh doanh online kết hợp với offline sẽ giúp bạn tăng khả năng thuyết phục khách hàng, mang lại hiệu quả tốt hơn cho cửa hàng của bạn.

Kinh nghiệm mở shop quần áo online – Những điều cần lưu ý

  • Luôn chú trọng đến hình ảnh sản phẩm
  • Giao hàng nhanh chóng
  • Chính sách đổi trả hợp lý
  • Phương thức thanh toán đơn giản
  • Thường xuyên update sản phẩm
  • Thường xuyên theo dõi, phản hồi ý kiến của khách hàng
  • Thái độ giao tiếp hòa nhã

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả