Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho người mới bắt đầu

Ngày này, cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Mặt hàng này được dự đoán có tiềm năng phát triển “ăn nên làm ra” trong tương lai. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay trở thành mảnh đất màu mỡ nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp

kinh doanh mỹ phẩm xách tay
3 kinh nghiệm “bỏ túi” khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

1. Bán mỹ phẩm xách tay cần bao nhiêu vốn?

Giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào khác, vốn là vấn đề quan trọng được quan tâm đầu tiên. Nhìn chung, khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay, bạn cần chuẩn bị vốn cho những chi phí cơ bản sau đây:

Vốn để nhập hàng: Tùy vào số ban đầu hiện có để quyết định số lượng hàng và thương hiệu sản phẩm kinh doanh. Khi chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay, phần lớn sản phẩm đều là thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Nên giá thành khá cao so với mặt chung. Mức gia trung bình để nhập hàng cho đợt đầu tiên khoảng 70 – 100 triệu đồng. Nếu lấy hàng nhiều và quy mô lớn thì thì tiền hàng sẽ cao hơn.

Phí thuê mặt bằng: Khách hàng mục tiêu chủ yếu là nam, nữ trên 20 tuổi có thu nhập khá trở lên. Nên địa điểm thuê mặt bằng cần ở nơi có nhiều người trẻ sinh sống, nơi tập trung đông người qua lại. Tùy theo từng khu vực sẽ có giá thuê khác nhau. Trung bình một điểm thuê khoảng 10 – 15 triệu tháng. Và bạn đặt cọc thuê mặt bằng trước từ 3 – 6 tháng.

Trang thiết bị: Cửa hàng mỹ phẩm cần có tủ quầy, kệ trưng bày mỹ phẩm để trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, bạn cần thêm camera giám sát và các thiết bị hỗ trợ quản lý hàng hóa, đơn hàng hằng ngày.

Vốn dự trù: Trong thời gian đầu chắc chắn bạn phải chịu lỗ hoặc cân bằng vốn. Do đó, bạn phải chuẩn bị nguồn vốn dự trù ít nhất từ 3 – 6 tháng để đảm bảo cửa hàng hoạt động tốt vào thời gian này.

bí quyết bán mỹ phẩm xách tay
Kinh doanh mỹ phẩm xách tay không đòi hỏi nguồn vốn quá lớn

2. Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Nếu có người thân, bạn bè ở nước ngoài, bạn có thể tiếp cận với họ để nhờ mua hàng ở nước ngoài. Nguồn hàng ổn định hơn là từ tiếp viên hàng không và phi công. Hàng hóa họ mua sẽ được miễn phí thuế hoặc được giảm chiết khấu từ 5 – 10% tùy mặt hàng. Mua hàng trực tiếp ở các trang web nước ngoài cũng là một là một cách hay nếu bạn không có người quen ở nước ngoài. Nếu mua được hàng vào những dịp khuyến mãi lớn trong năm thì bạn sẽ kiếm được khoảng “hời” khá lớn.

Tuy nhiên, để phát triển công việc kinh doanh lâu dài, bạn cần tìm được nguồn hàng đại lý để nhập hàng trực tiếp ở nước ngoài. Khi đó, hàng hóa sẽ được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc và giá thành cũng tốt hơn.

3. Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Khi mua hàng xách tay, khách hàng rất e ngại vấn đề xuất xứ. Vì vậy, bạn cần tạo niềm tin cho họ. Luôn công khai minh bạch xuất xứ hàng hóa, cảm kết các chính sách đổi trả miễn phí cho khách hàng.

Lúc mới bắt đầu kinh doanh để tránh tình trạng tồ hàng, bạn nên gom hàng trước khi đặt hàng từ nước ngoài về. Sau khi công việc kinh doanh đã đi vào ổn định nắm bắt rõ nhu cầu khách hàng. Bạn mới bắt đầu nhập hàng với số lượng lớn, đặc biệt là các dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả