Những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà

Thời đại bùng nổ internet với nhiều xu hướng kinh doanh online mới và mang lại nguồn lợi không hề nhỏ cho nhiều người. Với những tiêu chí tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý, đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh. Kinh doanh online tại nhà đang được nhiều người quan tâm và đang là xu thế phát triển mạnh mẽ hiện nay. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng đó, Suno.vn mang đến cho bạn kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà, với số vốn hạn hẹp và thu nhập ổn định cho bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà

Mặt hàng kinh doanh online tại nhà

Mỹ phẩm handmade

Bạn đã bao giờ từng nghe đến mỹ phẩm tự làm chưa? Son và mỹ phẩm handmade kinh doanh online tại nhà là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay bởi tính tiết kiệm từ nguyên liệu đầu vào và các công cụ thu hút khách hàng trên mạng internet đem lại nguồn doanh thu không hề nhỏ.

Có rất nhiều công thức làm son tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm, có nhiều nguyên liệu có ngay trong căn bếp của bạn: như sáp ong hay dầu dừa…. Những loại son này đẹp không kém gì son bạn ngoài thị trường.

Hiện nay việc xuất hiện nhiều vấn đề về các sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, hay có chất lượng đảm bảo thì giá khá đắt đỏ. Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang được nhiều chị em săn đón. Các sản phẩm mỹ phẩm handmade làm sản phẩm từ thiên nhiên và công dụng đem lại tốt. Nhiều chủ shop mỹ phẩm tự chế đã có thu nhập khủng hàng tháng, họ cũng bắt đầu như bạn – kinh doanh online tại nhà.

Và bạn hãy bắt đầu kinh doanh online tại nhà, tận dụng nguồn khách hàng trên mạng xã hội và xung quanh, sau đó là phát triển rộng hơn khi bạn có vốn. Hãy đảm bảo rằng bạn đủ “kinh nghiệm và hiểu biết” về các mỹ phẩm do chính mình làm ra.

Kinh doanh online tại nhà với các loại phụ kiện

Phụ kiện thời trang rất dễ làm, và có nhiều địa điểm bán nguyên liệu từ a đến z cho bạn. Chỉ cần một chút khéo tay bạn sẽ có được những sản độc đáo, lạ thu hút giới trẻ. Từ những sản phẩm cá tính nhiều màu sắc đến những món đồ cho những cô nàng dịu dàng. Một chút nhỏ trang trí hằng ngày với giá cả thấp cũng được nhiều sự săn đón.

Chi phí ban đầu cho những phụ kiện đó chỉ chỉ từ 2 – 3 triệu đồng, nếu bạn không biết chi phí làm ra chiếc vòng rất nhỏ bạn hay dùng có có 15k và bán ra với giá 30k không. Ngạc nhiên đúng không. Thậm chí nếu bạn đủ khéo tay nó có thể có giá đắt hơn.

Hơn nữa tất cả được gói gọn trong căn nhà của bạn. Trong thời gian rảnh, việc kinh doanh online tại nhà này thật sự thú vị. Thậm chí có nhiều địa điểm hàng hóa có sẵn việc của bạn là kiếm khách hàng và duy trì lượt khách mua sắm hàng ngày.

Ngoài phụ kiện trang trí, bạn có thể tự làm những chiếc gối nhỏ để bán cho các đôi tình nhân hay đồ đạc nhỏ theo yêu cầu của khách. Kinh doanh online tại nhà với ý tưởng này cũng như kinh doanh online tại nhà đồ mỹ phẩm, tiết kiệm chi phí cho bạn đến mức tối thiểu nhất.

Nến tự làm

Các loại nến đẹp nhiều màu sắc cùng mùi thơm cũng được nhiều gia đình sử dụng, các nhà hàng đến quán ăn nhỏ. Nếu bạn chưa từng biết nến sản xuất rất dễ và chi phí cực kỳ thấp. Nhưng để sản xuất sản phẩm này bạn cần có kỹ năng, có thể học tại các xưởng hoặc ai đó bạn quen biết làm. Và điều quan trọng nguyên liệu cho chúng khá rẻ.

Với ý tưởng kinh doanh này sau khi có cho mình các sản phẩm, bạn sử dụng mạng xã hội và các mối quan hệ xung quanh bạn để tuyên truyền và bán hàng. Với sản phẩm nến tự chế bạn có thể thêm vào hương thơm để thu hút khách hàng sử dụng hơn, vì nến trên thị trường hiện nay mùi khá khó chịu.

Hiện nay có khá nhiều nhà hàng, địa điểm ăn uống hay nước uống sử dụng với số lượng nến khá lớn. Đặc biệt là những loại có nhiều thiết kế lạ lắm mang tính thẩm mỹ cao. Nên nhu cầu cho ý tưởng kinh doanh tại nhà này đang mở rộng và bạn hoàn toàn có thể làm giàu với mặt hàng kinh doanh này.

Cũng như 2 phương thức kinh doanh trên. Hãy bắt đầu công việc kinh doanh với kinh doanh tại nhà, hoặc gửi sản phẩm của bạn bán ở một cửa hàng tạp hóa nào đó bạn quen biết. Nếu bạn có quá nhiều thời gian rảnh thì đây là ý tưởng tuyệt vời.

Các lời khuyên giúp bạn kinh doanh online hiệu quả tại nhà

Tập trung thực hiện những đầu việc ưu tiên

Thời gian và sức lực của con người là hữu hạn. Bởi vậy hãy tập trung làm những công việc ưu tiên quan trọng nhất trước. Mỗi ngày bạn chỉ nên làm từ 4- 6 đầu mục công việc.

Hình thành cho mình một thói quen mỗi tháng

Thói quen được hình thành khi liên tục thực hiện 1 công việc trong một thời gian nhất định trong ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập trung hình thành một thói quen mỗi tháng.

Thử tưởng tượng bạn sẽ làm việc hiệu quả thế nào nếu sau một năm bạn có thêm được 12 thói quen tốt. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa tập thể dục, hãy cố gắng biến nó thành thói quen tốt đầu tiên. Tập luyện sẽ giúp tăng cường trí lực, cải thiện khả năng tập trung và khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nói không khi có thể

Bạn sẽ làm việc năng suất nhất nếu tắt điện thoại và email. Hãy học cách từ chối các cuộc gọi đến, đặc biệt là từ số lạ bởi chúng rất dễ khiến bạn phân tán tư tưởng. Điều này cũng có nghĩa là nói không với bản thân – đừng làm gì khác khi công việc hiện tại vẫn còn dang dở.

Sắp xếp công việc hợp lý

Bên cạnh công việc, đôi khi chúng ta không tìm thấy hứng thú làm việc mà chỉ muốn vui chơi hoặc xem TV. Vậy thì hãy lên kế hoạch thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Theo kết quả nghiên cứu khoa học, con người chỉ nên làm việc liên tục trong hơn 1 giờ mới có hiệu quả cao.

Làm việc với tinh thần tự giác , chủ động

List ra các câu hỏi thường khách hàng thường hay hỏi trong bán hàng trực tuyến để chủ động giải đáp khách hàng một cách nhanh nhất. Ngoài ra hãy cập nhật các câu hỏi đấy vào data để khách hàng có thể tự tìm câu trả lời mà không cần đến bạn.

Vì thế, thay vì phải cuống cuồng hồi đáp ngay khi khách hàng liên hệ, việc này sẽ giúp khách hàng biết bạn sẽ trả lời e-mail hoặc gọi lại khi thuận tiện.

Không nên quá cầu toàn

Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, vì vậy chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và mắc phải những sai lầm. Bạn sẽ học được nhiều thứ hơn khi bắt tay vào thực hiện, thay vì cứ ngồi tưởng tượng và lên kế hoạch. Bạn nên cảm thấy lo sợ vì đã không làm việc đó, chứ không phải là đã làm rồi. Làm điều mình muốn hiếm khi là sai lầm, bởi nhờ đó mà việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển và sinh lời. Không nên quá cầu toàn, những sai lầm sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ hơn.

Luôn phấn đấu không ngừng nghỉ

Nếu bạn không cố gắng bạn sẽ bị cuộc sống đào thải. Tốt hơn hết là luôn nỗ lực tìm ra cách làm hiệu quả hơn, thay vì loay hoay tìm một phương án hoàn hảo cho mọi chuyện.

Sai lầm cần tránh khi kinh doanh online tại nhà

Cho phép bị ngắt quãng

Lợi ích của làm việc ở nhà là không bị ai theo dõi. Bạn có thể dành thời gian làm việc cá nhân, như trả lời cuộc gọi từ bạn bè và người thân. Nhưng khi bạn hoàn toàn trong trạng thái bị ngắt quãng, mức độ tập trung công việc của bạn sẽ giảm. Cần đặt ra một khoảng thời gian yên tĩnh, tránh nghe điện thoại hay trả lời email. Bạn cũng cần đảm bảo không bị làm phiền bởi công việc nhà hay con cái. Cho người thân và người trông trẻ biết giờ làm việc của bạn và yêu cầu chỉ gọi bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Không tạo được không gian làm việc riêng

Tuy bạn không sống trong một căn nhà to đồ sộ, hãy dành ra một không gian chỉ để làm việc. Chọn một căn phòng ít dùng đến hay một góc trống trong không gian sống để tạo ra một khoảng cách vật lý giữa nhà và nơi làm việc. Nếu bạn phải làm trong một không gian chung của căn nhà như phòng ăn hay nhà bếp, hãy dọn dẹp bớt những vật dụng riêng để tạo một sắc thái chuyên nghiệp, thích hợp để làm việc.

Để nhân viên lợi dụng nhà mình

Cần xác định luật lệ cho nhân viên phải ứng xử thế nào trong nhà bạn. Ví dụ, Oks thường đau đầu khi thấy nhân viên ăn trưa trong phòng khách, đi giày lên tấm thảm màu sáng và ghim giấy tờ lên tường nhà. Thay vì la mắng nhân viên, Oks đã đưa ra những luật lệ, yêu cầu nhân viên cởi giày khi vào nhà, dọn dẹp không gian làm việc trước khi ra về. Từ đó, Oks có thể sử dụng bàn ăn của mình ngay mỗi buổi tối sau khi hoàn thành công việc.

Bắt đầu một ngày mà không có kế hoạch

Nếu không quyết định rõ ràng về việc sử dụng thời gian trong ngày như thế nào, một ngày của bạn có thể trôi qua nhanh chóng mà không đạt hiệu quả gì. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho hành động ngắn hạn và kế hoạch dài hạn để có thể chạy công việc một cách cân bằng. Lập kế hoạch và kiên trì với nó. Thay vì đưa ra một danh sách những nhiệm vụ cần làm, hãy đưa từng nhiệm vụ vào lịch trong ngày cùng với hạn chót hoàn thành công việc. Tuy nhiên, cũng cần dành một khoảng thời gian rảnh rỗi nhằm giải quyết những công việc quan trọng phát sinh đột xuất.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả