Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, quán ăn khiến khách hàng tự nguyện rút hầu bao khi đến cửa hàng của bạn.

1. Thiết kế menu cho tất cả mọi người

Những món rau thường có mặt trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng. Vì nó phù hợp với mọi đối tượng thực khách từ người ăn kiêng, người có bệnh tim mạch, … cả nam và nữ. Ngoài ra, trong thực đơn của nhà hàng sẽ có thêm các món đặc biệt, món ăn hot để kích thích sự tò mò của thực khách.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng
kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng cho người mới bắt đầu

2. Mở nhạc giúp kích thích ăn uống

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, âm nhạc có tác dụng kích thích ăn uống nhiều hơn. Những bản nhạc cổ điển có thể làm khách hàng ăn nhiều hơn 10%. Những loại nhạc khác nhau sẽ phù hợp với từng món ăn và phong cách nhà hàng khác nhau.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

3. Mùi hương thư giãn

Tương tự như âm nhạc mùi hương cũng có tác dụng kích thích thực khách ăn ngon miệng hơn. Hương thơm kích thích não bộ làm tăng cảm giác thèm ăn. Mùi hoa oải hương mang lại cảm giác thoải mái và khách hàng sẽ trả tiền nhiều hơn. Các món tráng miệng trong nhà hàng thường có hương vani hoặc hương quế. Mùi thịt xông khói khiến bạn ăn vào buổi sáng nhiều hơn.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

4. Dọn dẹp bàn ăn

Nếu cùng một lúc có quá nhiều đồ ăn trên bàn sẽ khiến khách hàng dừng gọi món. Vì vậy, phục vụ bàn thường dọn bàn thật nhanh để thực khách không nghĩ mình đã ăn quá nhiều.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

5. Món đặc biệt của bếp trưởng

Món ăn đặc biệt do đích thân bếp trưởng chế biến làm khách hàng thật sự hứng thú khi gọi món. Mặc dù thực tế nó có thể không phải do chính bếp trưởng nấu.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

6. Câu hỏi: Bạn cần dùng thêm?

Khi khách hàng gọi món, nhân viên phục vụ thường hỏi có cần dùng thêm nước sốt, thêm cheese, thêm các món ăn kèm,… Và phần lớn khách hàng không nhận ra rằng họ thường trả thêm 7 – 10% so với dự định ban đầu.

 

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

7. Thiết kế thực đơn nhỏ gọn

Theo kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng của nhiều người, những mẫu thực đơn nhỏ gọn trên 1 tờ duy nhất sẽ chiếm được niềm tin khách hàng hơn. Quá nhiều món ăn trong thực đơn làm khách hàng nghi ngờ nhà hàng của bạn không thể nấu ngon nhiều món ăn đến vậy.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

8. Thái độ tích cực của nhân viên nhà hàng

Thái độ thân thiện của nhân viên phục vụ giúp khách hàng cảm thấy thoái mái hơn khi gọi món. Tiền tips cũng cao hơn đến 30% chỉ bằng thái độ tích cực của nhân viên.

kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng

 Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả