Kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bán hàng online không đòi hỏi vốn nhiều, tận dụng được thời gian nhàn rỗi và các mạng xã hội, các diễn đàn mua bán miễn phí, lại không phải chịu các loại thuế hay phí phát sinh cố định nào, nên được các bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, đa phần đều làm theo cách tự phát, hoặc tập trung cho các chiến thuật ngắn hạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu cũng như các gian hàng đã bán lâu nhưng chưa có định hướng chiến lược tốt, còn tốn nhiều chi phí quảng cáo.

kinh nghiệm bán hàng online

Tập trung vào nội dung

Khách hàng online ban đầu để tìm kiếm và tham khảo thông tin. Nên bạn không có nội dung, tức là bạn không có thông tin gì hữu ích cho khách hàng tiềm năng của mình.

Việc thường xuyên viết bài chia sẽ các thông tin hữu ích, các kiến thức, kinh nghiệm của mình về hàng hoá dịch vụ cho khách hàng tiềm năng của mình sẽ tạo ra một lượng truy cập tự nhiên đến trang bán hàng của bạn. Nhờ đó bạn có cơ hội để bán được nhiều hàng hơn.

Nhớ là nội dung phải hướng đến khách hàng, thực sự hữu ích cho khách hàng chứ không phải chăm chăm đi quảng cáo cho hàng hoá của bạn nhé!

Các thông tin hữu ích, đặc sắc không chỉ thu hút khách hàng mà còn làm họ chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

Đây là kinh nghiệm bán hàng online quan trọng nhất vào thời điểm này.

Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội như facebook, là một kênh tuyệt vời để bạn chia sẻ các thông tin về hàng hoá, dịch vụ, và cả các nội dung hữu ích mà bạn đã tạo ở trên với khách hàng tiềm năng của mình.

Đầu tiên là các thông tin ấy được lan truyền nhờ vào các tình nguyện viên (người thân của bạn) và với một chút “nhờ vả” bạn bè của bạn cũng sẽ vui lòng tham gia vào tiến trình này.

Trên facebook, bạn cũng có thể tham gia các nhóm, hội cùng ngành nghề hoặc các cộng đồng mà có nhu cầu về dòng sản phẩm của bạn.

Nhớ một quy tắc là “giver gain – người cho là người nhận”. Bạn cần chia sẻ các thông tin hữu ích và trợ giúp các thành viên trong cộng đồng trong khả năng của mình. Tóm lại là phải trồng trọt, chứ đừng chỉ săn bắn và hái lượm :).

Mạng xã hội đang là xu thế trong bán hàng online hiện nay, và những người bán hàng online có kinh nghiệm đã nhanh chóng nắm bắt lấy kênh bán hàng này.

Quảng cáo online

Với quảng cáo online, cơ hội mở ra cho mọi mô hình, loại hình buôn bán. Bạn không cần phải nghĩ đến số tiền tỷ hoặc trăm triệu nữa, mà có thể bắt đầu chỉ từ vài chục ngàn đồng (20,000đ với facebook)

Điều hay ho chưa dừng lại ở việc chi phí để bắt đầu quảng cáo thấp, mà các chiến dịch quảng cáo online thì dễ dàng được “cân đo đong đếm”. Bạn sẽ theo dõi được các chiến dịch nào hiệu quả, mang lại khách hàng, bán được hàng, chiến dịch nào không hiệu quả để có hướng kinh doanh đúng đắn.

Thông qua quảng cáo online, bạn cũng có được số liệu về thị trường và độ quan tâm, nhu cầu của khách hàng với hàng hoá dịch vụ của mình. Nhờ đó, có thể điều chỉnh hàng hoá, dịch vụ để việc bán hàng online được tốt hơn.

Kinh nghiệm bán hàng online  (kinh doanh online mặt hàng gì?)

Các mặt hàng hay được mua online là : điện thoại, điện máy, quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện, vật dụng nhà bếp, dụng cụ thể thao.

kinh nghiệm bán hàng online: các mặt hàng bán chạy

Tạo sự an tâm “tuyệt đối” cho khách hàng

Khách mua hàng không được trải nghiệm sản phẩm, họ quyết định mua hàng do niềm tin nơi bạn, niềm tin vào nội dung bạn cung cấp. Tuy nhiên, với các cửa hàng mới bắt đầu bán hàng online thì cả nội dung và uy tín đều thiếu. Vì vậy bạn cần có các chính sách bán hàng và đổi trả phù hợp như: giao hàng thu tiền tận nơi, đổi trả trong thời gian 7 ngày …

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

“Người nào đã từng bán hàng online thì sẽ biết yêu quí khách hàng” có người đã chia sẻ với ad như vậy. Câu nói này ý là tìm kiếm khách online khó và mất nhiều chi phí. Vì vậy, nếu một người đã đến với bạn, mua hàng của bạn thì hãy chăm sóc họ tốt để họ còn trở lại mua hàng lần sau, hoặc tốt hơn nữa chia sẻ thông tin chất lượng hàng hoá và dịch vụ của bạn với người thân quen của họ.

Một trong những cách chăm sóc khách hàng tốt và tăng độ trung thành và quay lại mua hàng của bạn là tặng phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, hoặc tích điểm đổi hàng (tất nhiên các bước này chỉ nên thực hiện khi hàng hoá và dịch vụ của bạn đã đủ tốt).

Chia sẻ các thông tin hài lòng của khách

Đúng vậy, bạn làm tốt và bạn xứng đáng được tưởng thưởng. Và cách hay nhất là chia sẻ các review khen ngợi của khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ gia tăng uy tín và niềm tin cho cửa hàng online của mình. Ngoài ra, đây là còn là một loại nội dung chất lượng, giúp bạn giảm bớt thời gian tạo nội dung trên trang web, fanpage của mình.

Trên đây là các kinh nghiệm bán hàng online mà chúng tôi tích góp được. Các bạn có kinh nghiệm bán hàng online gì khác xin chia sẻ cùng cộng đồng.

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ các kinh nghiệm về việc sử dụng phần mềm hỗ trợ, để nâng cao hiệu quả, bán nhiều hàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bạn kinh doanh online.

SUNO.vn chúc các bạn mua may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả