Kinh nghiệm bán buôn hàng thùng nguyên kiện với số vốn ít

Bán buôn hàng thùng nguyên kiện ngày càng được nhiều người yêu thích. Bởi mặt hàng này có nguồn vốn thấp nhưng cầu mua sắm của khách hàng lại rất lớn.

Trong bài viết hôm nay, SUNO xin chia sẻ 3 kinh nghiệm quan trọng để kinh doanh hàng thùng hiệu quả. Đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ công việc kinh doanh thực tế từ các khách hàng hàng thành công của chúng tôi.

kinh doanh hàng thùng nguyên kiện - bán buôn hàng thùng nguyên kiện
Kinh nghiệm bán buôn hàng thùng nguyên kiện

1. Khó khăn khi bán buôn hàng thùng nguyên kiện

Nhập nguồn quần áo hàng thùng

Bán buôn hàng thùng nguyên kiện vấn đề khó khăn trước hết là tìm được nguồn chất lượng.

Một kiện hàng nhập về có khả năng vỏ 10 – 60% số lượng hàng không dùng được do nhiều nguyên nhân như hỏng khóa, xù lông, ố bẩn không giặt được hoặc big size.
Thông thường, một kiện hàng chỉ bán được tối đa khoảng 1/3. Vì vậy, bạn hãy tìm sẵn các nguồn phân phối ở tỉnh để bán lại với giá rẻ.

Chất lượng hàng

Chất lượng hàng được phân loại có nhiều mức giá khác nhau như:

  • Loại 1: Thường là hàng hiệu, hàng nước ngoài chưa ai sử dụng nhưng đã lỗi mốt có số lượng ít.
  • Loại 2: Hàng đã sử dụng nhưng còn mới.
  • Loại 3,4: Đã qua sử dụng và có lỗi, hỏng hóc,…

Bán buôn hàng thùng

Đẩy hàng đi như thế nào là vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm. Tìm thêm nhiều kênh tiêu thụ khác để giải quyết hàng tồn như khuyến mãi giá “khủng”, bán hàng ở tỉnh, hoặc bán sát giá cho khách hàng,…

bán hàng thùng nguyên kiện - bán buôn hàng thùng nguyên kiện
Khó khăn khi bán buôn hàng thùng nguyên kiện

2. Nhập quần áo hàng thùng nguyên kiện ở đâu?

Nhập hàng thùng luôn chứa đựng những rủi ro lớn, đặc biệt với nhữnng người mới chưa tìm được nguồn nhập hàng tin cậy. Nếu có người quen biết trong lĩnh vực này, công việc kinh doanh bước đầu của bạn sẽ thuận lợi hơn.

Theo kinh nghiệm bán buôn hàng thùng nguyên kiện có các chủ shop có “tiếng” trên thị trường, hàng được lấy ở 2 nguồn chính: Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài hoặc nhập lại hàng từ các chủ buôn trong nước.

Theo chia sẻ của các chủ buôn, Campuchia được mệnh danh là kho hàng si nguyên kiện của thế giới. Nơi tập trung hàng thùng từ khắp các nước như Anh, Mỹ, Nhật, Hàn,… Vì nước này thường xuyên nhận viện trợ từ nhiều tổ chức nhân đạo trên thế giới.

Nhập hàng thùng nguyên kiện sẽ khá “nguy hiểm”. Vì vậy, bạn nên cân nhắc cận thẩn chất lượng hàng. Một vài đặc điểm hàng thùng nước ngoài được các chủ buôn truyền tai nhau là:

  • 80% hàng Mỹ – Úc – Nhật đẹp và chất lượng. Hàng Mỹ tuy mới, form đẹp nhưng hầu hết là size lớn.
  • Hàng Nhật chất lượng tốt, giá ổn nhưng đa phần phong cách hơi khác với xu hướng người Việt.
  • Quần áo Hàn Quốc mẫu mã đẹp, giá rẻ nhưng hàng cũ, phải tốn thêm chi phí giặt ủi làm mới.

Nhập lại hàng từ các chủ buôn đồ si trong nước sẽ có giá cao hơn nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Bù lại bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Tại Việt Nam, bạn có nhập hàng từ các chợ đầu mối nổi tiếng như Châu Long (An Giang), chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Bàn Cờ, chợ Hàng Da,…

nguồn hàng thùng nguyên kiện - bán buôn hàng thùng nguyên kiện
Bán buôn hàng thùng nguyên kiện nhập hàng ở đâu

3. Cách định giá bán lẻ cho hàng thùng

Theo kinh nghiệm bán buôn hàng thùng nguyên kiện được các chủ shop chia sẻ, số lượng quần áo trong mỗi kiện hàng còn phụ thuộc vào chất liệu, độ nặng nhẹ của sản phẩm. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thì có mức tương đối sau:

  • Hàng em bé kiện 100Kg gồm 600 – 800 quần áo.
  • Cardigan kiện 50Kg khoảng 200 cái.
  • Đầm kiện 100Kg khoảng 200 – 300 cái.
  • Áo len kiện 100 Kg khoảng 200 – 250 cái.

Giá bán hàng thùng còn phụ thuộc vào xuất xứ, độ mới. Giá trung bình từ 5 – 8 triệu đồng. Những kiện cân ép hơi nặng 50 – 100 Kg. Trong đó, đồ mùa đông được đánh giá có chất lượng tốt nhất, giả rẻ hơn quần áo mùa hè rất nhiều.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả