Kinh doanh thời trang online hiện nay – Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thị trường buôn bán online hiện nay đang sôi động hơn bất cứ lúc nào, bạn dễ dàng tìm thấy những mặt hàng mình quan tâm thông qua các kênh xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, … và nổi bật nhất phải kể đến đó là Facebook. Chỉ cần vài phút lướt newfeed (bảng tin)  bạn sẽ nhìn thấy vô số những shop thời trang online quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Các sản phẩm thời trang nói chung và quần áo nói riêng đang được xem là những mặt hàng được dùng mua trực tuyến nhiều nhất.

Có thể thấy ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn mặt hàng thời trang để kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình, Vậy làm thế nào để kinh doanh thời trang online hiệu quả khi nhà nhà người người đều chọn bán thời trang?

Các sản phẩm thời trang nói chung và quần áo nói riêng đang được xem là những mặt hàng được dùng mua trực tuyến nhiều nhất.

1. Xác định mặt hàng thời trang bạn hướng đến

Điều này giúp bạn định hình được phong cách thời trang mà mình theo đuổi, hãy nên trung thành với nó, nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng mở rộng kinh doanh, hay có sẵn số vốn đáng kể để có thể đáp ứng guồng quay xoay vòng của xu hướng.

Trên thực tế rất nhiều shop thời trang đã  thành công trong việc tìm ra sản phẩm chủ chốt cho cửa hàng của mình, bạn có thể chỉ kinh doanh mặt hàng quần jeans, đồ việt nam xuất khẩu, áo thun freesize, đồ Hàn – Nhật secondhand,… Đây được xem là một trong những cách xây dựng thương hiệu thời trang hiệu quả, ít tốn kém nhất, một khi khách hàng có nhu cầu về những mặt hàng trên, họ lập tức nghĩ đến shop thời trang của bạn.

Điều bạn cần lưu ý đó là hãy cập nhật đầy đủ những phiên bản thời trang về kiểu dáng, màu sắc,…

Xác định mặt hàng thời trang bạn hướng đến

2. Tìm nguồn hàng cung cấp ổn định, giá cả hợp lý

Việc tìm nguồn hàng cung cấp thời trang ngày nay không còn quá khó khăn,  bạn có thể liên hệ trực tiếp xưởng may, trực tiếp đi lấy hàng từ nước ngoài (Quảng Châu, Thái Lan,…) hay nhận sỉ của các nhà chuyên cung cấp những mặt hàng này.

Tùy vào nguồn vốn, mức độ đầu tư bạn có thể cân nhắc hình thức và nguồn hàng hợp lý.

Tại TPHCM, các shop bán lẻ đa phần lấy sỉ quần áo tại các trung tâm chuyên sỉ như chợ An Đông, Chợ Tân Bình,… Các trung tâm này đa phần cũng lấy nguồn hàng từ Quảng Châu, đặt may gia công tại các xưởng, nguồn hàng Thái, nhược điểm duy nhất là trước khi đến tay các chủ shop thì đã qua rất nhiều trung gian, nên giá sỉ của các mặt hàng quần áo thời trang cũng tương đối rất cao.

Bên cạnh đó, nhập hàng tại các chợ đầu mối này có ưu điểm là vô cùng tiện lợi, không mất nhiều công sức, thời gian, chi phí di chuyển,.. hơn hết lại vô cùng phù hợp nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, với cách thức này, thì việc đụng hàng mẫu mã, thiết kế là khó tránh khỏi, khó cạnh tranh.

Tìm nguồn hàng cung cấp ổn định, giá cả hợp lý

3. Đầu tư hình ảnh, cập nhật thông số chi tiết

Đối với những shop chuyên bán thời trang online nói chung và mặt hàng quần áo nói riêng thì chi tiết đầu tiên quyết định khách hàng có dừng lại ở shop bạn hay không, chắc chắn đó là hình ảnh, do đó hãy đầu tư hình ảnh cho sản phẩm của bạn.

Không nhất thiết bạn phải thuê mẫu để chụp sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể set up một không gian chụp ảnh linh động, đặc sắc và ấn tượng, tham khảo thêm những ý tưởng chụp ảnh sản phẩm trên mạng sẽ giúp bạn có những ý tưởng mới mẻ cho mình.

Nếu không muốn khách hàng chán nản vì phải đợi bạn quá lâu, thì nên cung cấp thêm thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tốt, có thể là thông số về số đo, màu sắc, size,… việc này sẽ giúp khách hàng đỡ mất thời gian cho những câu hỏi ” áo này có mấy màu, quần này có bao nhiêu size,…” bạn cần cập nhật tình trạng hàng hóa trên từng sản phẩm để tránh tình trạng khách hàng bạn quan tâm đến sản phẩm đã hết hàng từ lâu

 

Đầu tư hình ảnh, cập nhật thông số chi tiết

Phần mềm quản lý bán hàng SUNo.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. 

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

4. Luôn luôn cập nhật feedback của khách

Hãy khuyến khích khách hàng của bạn cho phản hồi về các mặt hàng thời trang mà họ đã được sở hữu từ cửa hàng, có thể là cảm nhận về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,…

Hãy công khai những phản hồi này lên trang shop quần áo của bạn một cách thường xuyên và nhiều nhất có thể, hãy đảm bảo rằng đây đều là những feedback chân thật, chính từ khách hàng của bạn.

Điều này không chỉ giúp khách hàng tin tưởng shop của bạn hơn mà trong trường hợp bạn vẫn chưa có đủ khả năng để mở một shop thời trang bán offline, thì những phản hồi của khách hàng lại càng quý giá hơn.

Đa phần khách hàng đều sẽ tin vào những đánh giá của những người đã mua sản phẩm, họ sẽ không chần chừ mà quyết định mua sản phẩm của bạn ngay.

Luôn luôn cập nhật feedback của khách

 

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả