Kinh doanh online: 9 điều cần làm nếu muốn tăng trưởng

Theo các chuyên gia kinh tế, thường mại điện tử sẽ ngày càng phát triển và thậm chí sẽ “bùng nổ” trong vài năm sắp tới. Chính vì vậy, nếu bạn là chủ cửa hàng hoặc đang có ý định mở cửa hàng các kinh nghiệm kinh doanh online sau đây sẽ giúp bạn tăng trưởng.

9 điều cần làm để tăng trưởng khi kinh doanh online
9 điều cần làm để tăng trưởng khi kinh doanh online

Có rất nhiều cách để phát triển một cửa hàng online. Tuy nhiên, nếu là “lính mới” trước hết bạn hãy theo 9 thủ thuật sau đây để có thể đảm bảo cho sự phát triển của cửa hàng trong tương lai.

Xem thêm:

Cẩn thận xác định khán giả mục tiêu

Muốn bán được hàng thì trang của bạn phải được nhiều người biết đến. Chính vì vậy bạn phải đi tìm “khán giả” cho trang bán hàng. Nhưng trước khi đi tìm bạn phải xác định được khách hàng hàng mục tiêu của mình là ai (độ tuổi, công việc, thu nhập, vị trí địa lý…) để kế hoạch tiếp cận chính xác.

Xây dựng nội dung và “phát tán”

Đặt mình vào vị trí khách hàng và suy nghĩ xem họ thích gì?, thông tin gì sẽ có ích cho họ? thông tin gì họ đang tìm?.. rồi dựa vào đó để tạo nên những nội dung thu hút người xem. Sau khi xây dựng được nội dung, hãy cố gắng “phát tán”, chia sẽ nó trên diện rộng để nhiều người biết đến.

Lưu ý: Nội dung tạo ra cần phải liên hệ với thương hiệu. Mục đích là để tăng nhận thức của khách hàng tiềm năng về cửa hàng của bạn.

Cá nhân hóa nội dung quảng cáo

Bán hàng online - cá nhân hóa nội dung quảng cáo
Cá nhân hóa nội dung quảng cáo

Những quảng cáo của bạn cần tiếp cận đúng đối tượng để đạt được hiệu quả cao nhất đồng thời tiết kiệm chi phí cho cửa hàng. Bởi vậy hãy tìm cách đưa ra các đề xuất sản phẩm cho khách dựa trên sở thích cá nhân, lịch sử mua hàng hoặc từ khóa tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu kinh doanh quần áo nam, tin quảng cáo của bạn chỉ cần tiếp cận những khách hàng nam, những người từng mua quần áo nam, những người đang tìm kiếm quần áo nam,… không cần thiết phải tiếp cận khách hàng nữ hoặc những người không có nhu cầu mua quần áo nam.

Bạn có thể sử dụng trình quảng cáo Google hoặc Facebook để đưa quảng cáo của mình tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

Tối ưu cho di động

Mọi người thích mua hàng trên di động hơn máy tính. Bởi vậy phải đảm bảo trang bán hàng của bạn được tối ưu và hiển thị tốt trên các thiết bị di động.

Bán hàng đa kênh

tạo trải nghiệm omnichanel đúng nghĩa

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, bạn nên bán hàng trên nhiều kênh khác nhau (những kênh khách thường dùng) và cung cấp trải nghiệm đồng nhất trên tất cả các kênh.

Cung cấp các thông tin quảng cáo, sản phẩm, các dịch vụ, thông tin cửa hàng, các chính sách của cửa hàng… cả trên các kênh online lẫn offline.

Thêm tính năng subscribe

Nếu có thể, hãy khuyến khích khách subscribe trang bán hàng (chẳng hạn như tổ chức trò chơi, đưa ra ưu đãi để khuyến khích…). Một khi khách đồng ý subscribe, bạn có thể dễ dàng gửi cho họ các thông tin về sản phẩm mới, thông tin ưu đãi, thông tin về các mặt hàng đang “hot” của cửa hàng… và khuyến khích họ quay lại cửa hàng.

Đảm bảo “công tác hậu cần”

Khách mua hàng online không muốn phải đợi lâu để có thể nhận được hàng. Bởi vậy bạn phải làm sao để đảm bảo hàng hóa của mình luôn trong tư thế sẵn sàng có thể đóng gói và gửi đi một cách nhanh chóng mỗi khi khách đặt hàng.

Trong trường hợp số lượng đơn hàng quá lớn, không thể tự mình làm hết tất cả các công việc, bạn có thể thuê thêm cho mình một vài người chuyên gói và ship hàng.

Thêm nữa, trong trường hợp nhận đơn hàng xa, ngoại thành, bạn nên chọn cho mình một đơn vị vận chuyển có uy tín để có thể đảm bảo thời gian vận chuyển cũng như đảm bảo an toàn cho hàng hóa của khách.

Vài mặt hàng “chỉ bán online”

Hãy chọn ra vài mặt hàng “chỉ bán online” để “buộc” khách hàng phải mua online. Đó có thể là những mặt hàng ít người mua, khó cạnh tranh, hoặc một vài sản phẩm đặc biệt, hiếm hàng… Bằng cách này bạn sẽ đảm bảo được sự phát triển cho kênh bán hàng online, không phải trữ quá nhiều mặt hàng “rủi ro cao”, dễ cạnh tranh hơn (vì chỉ cạnh tranh trên một thị trường online) và kiểm soát lợi nhuận tốt hơn.

Kinh doanh vài sản phẩm độc quyền

Nếu có thể, hãy kinh doanh một vài sản phẩm độc quyền thay vì chỉ kinh doanh những sản phẩm “đâu cũng có”. Chính những sản phẩm độc quyền đó sẽ tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng của bạn, tạo sự hấp dẫn để thu hút khách hàng mua các sản phẩm khác.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Cần phần mềm bán hàng, xin đừng ngại liên hệ chúng tôi theo hotline: 02871.088.188

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả