Kinh doanh hàng thời trang liệu có “dễ nuốt”?

Hàng thời trang được xem là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa để chọn kinh doanh nhất hiện nay. Muốn tìm một shop quần áo, giày dép… quanh khu vực bạn ở chẳng khó khăn gì, thậm chí chỉ cần bước vài bước là bạn đã thấy hàng chục cửa hàng, tha hồ mà lựa chọn. Phải chăng vì dễ kinh doanh nên người ta mới chọn những mặt hàng này? Và nhiều người vẫn thắc mắc liệu có nên kinh doanh hàng thời trang không? Nên hay không thì bạn còn phải xem mình có đáp ứng được những yếu tố dưới đây không đã nhé.

Chọn “đúng” sản phẩm

muốn kinh doanh hàng thời trang tốt cần phải chọn đúng mặt hàng.
Dù kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào, sản phẩm luôn là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm. Mặt hàng thời trang là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để kinh doanh cho nên khả năng cạnh tranh của bạn cũng rất thấp. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là “thời buổi này mà mở cửa hàng thời trang thì chỉ có thất bại“. Nếu đi đúng hướng bạn vẫn có thể thành công với mặt hàng này. Vậy thì sản phẩm của chúng ta cần phải đáp ứng những yêu cầu nào để thành công?

Nhiều người cứ nghĩ rằng người khác bán được thì mình bán được và thế là đi tìm những mẫu mã “y chang” đối thủ để kinh doanh. Kết quả là thất bại ê chề.

Thời buổi này, muốn thành công trong kinh doanh hàng thời trang thì sản phẩm của bạn buộc phải có ÍT NHẤT một điểm ĐẶC BIỆT nào đó, thậm chí là khác biệt so với đối thủ của mình. Khác biệt về giá, về chất lượng, mẫu mã… và thậm chí là cách bạn tiếp thị sản phẩm của mình cũng phải khác biệt so với đối thủ. Người ta đi trước cho nên người ta có lợi thế hơn mình. Đừng bao giờ hỏi “tại sao sản phẩm như nhau mà người ta bán được còn tôi thì không?” nhé.

Ngoài ra, lựa chọn sản phẩm kinh doanh còn phải phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai. Bạn sẽ bán hàng cho học sinh, sinh viên, dân công sở, hay là công nhân… đối tượng khách hàng của bạn sẽ nằm ở độ tuổi nào? Thu nhập bao nhiêu?… Bạn cần phải xác định thật rõ ràng đối tượng khách hàng của mình trước khi lựa chọn sản phẩm. Nếu có ý định kinh doanh hàng thời trang, SUNO.vn khuyên bạn chỉ nên hướng đến một đối tượng khách hàng để có thể chọn ra sản phẩm đặc trưng cho cửa hàng của mình.

Có kiến thức về ngành

kinh doanh hàng thời trang cần có kiến thức.
Bạn có yếu thời trang không? Bạn có kiến thức về thời trang không? Nếu câu trả lời là không thì bạn nên bỏ ngay ý định kinh doanh mặt hàng này.

Để có thể tiếp cận khách hàng bạn buộc phải có kiến thức về sản phẩm của mình. Không có kiến thức thì làm sao bạn có thể tư vấn cho khách hàng. Giả dụ khách hàng hàng hỏi bạn “áo này may bằng loại vải gì?”, nếu không có kiến thức sao bạn trả lời được.

Khách hàng cần biết một cách chi tiết nhất về sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Bởi vậy, không có kiến thức về sản phẩm mình bán đồng nghĩa với việc bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách và dẫn đến mất khách.

Không những vậy, nếu bạn không hiểu biết về hàng thời trang, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm và nhập hàng. Thậm chí bạn còn có thể bị nhà cung cấp lừa nữa là đằng khác.

Có khả năng quản lý bán hàng

kinh doanh hàng thời trang phải có khả năng quản lý
Không riêng gì kinh doanh hàng thời trang, dù kinh doanh mặt hàng khác bạn cũng cần phải có kiến thức và khả năng quản lý bán hàng. Cứ tưởng chừng đơn giản nhưng quản lý một cửa hàng thời trang đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau. Từ trang trí cửa hàng, bài trí sản phẩm, làm giá, cho đến quản lý kho hàng, chăm sóc khách hàng, quảng cáo… tất cả phải tốt hoặc ít nhất là đạt yêu cầu thì cửa hàng của bạn mới hoạt động hiệu quả được.

Ngoài ra, kinh doanh thời hiện đại buộc bạn phải chạy theo xu hướng và cập nhật công nghệ để không bị tụt hậu và bị đánh bại bởi đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho, máy quẹt thẻ, máy in mã vạch, máy quét mã vạch… trong cửa hàng có thể giúp việc buôn bán của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả