Kiến thức khi kinh doanh giày dép da

Kinh doanh giày dép da là 1 lĩnh vực được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để thuyết phục được khách hàng bạn cần phải am hiểu rõ về sản phẩm mà trong trường hợp này là kiến thức về da. Nếu bạn không nắm vững, cửa hàng của bạn sẽ là nơi chứa các đồ lỗi mốt không đúng với thị hiếu của khách hàng. Xin được chia sẻ với các bạn một số kiến thức về da mà mình tổng hợp được.

1/ Da thật là gì?
Da thật hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, cow hide (da bò), 100% leather… Các loại da thường được sử dụng là da trâu, da bò (giày dép, ví, thắt lưng, áo…), da heo (ví) và da cừu (áo khoác, găng tay), ngoài ra còn các loại da bò non, da dê, da ngựa, da đà điểu da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp. Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi làm ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn hoặc PU để tạo độ bóng và màu sắc hoặc các vân theo yêu cầu .
Da thật có 2 loại là da mặt và da split (da lộn)
+ Da mặt là lớp da ngoài cùng, chất lượng cao, bề mặt da thường được xử lý như mài bóng,mờ, phủ sơn, PU.. và có hàng tram loại da khác nhau tùy theo quá trình xử lý này.
+ Da lộn là lớp da phía trong sau khi đã lạng lấy lớp da mặt vì vậy 2 mặt của da lộn da đều giống nhau đều các sợi sơ của da.
Cách nhận biết da thật: phía mặt trong của da luôn có các sợi sơ.

cach phan biet do da

2/ Da Pu là gì?

Polyurethane (PU) là một loại polymer nhựa cao cấp, được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, với công nghệ bây giờ da Pu mềm gần như da thật, dễ lau chùi và rất khó phân biệt được với da thật
Da pu rất dẻo và khi kéo bạn sẽ có cảm giác hơi giãn ra gần giống như kéo thun.
Da pu là một chất liệu tốt, dễ bảo quản và có đồ bền tương đối cao. Da pu hiện nay được sử dụng khá nhiều cho các sản phẩm thời trang để thay da thật.
Cách nhận biết : bề mặt trong không có sợi sớ như da mà thường như 1 lớp bông.
Các sản phẩm Pu được ký hiệu bằng hình thoi.

3/ Simili là gì?
Simili là một loại nhựa tổng hợp tên gọi chung cho các sản phẩm giả da hiện nay,ngoài ra còn có các tên khác như faux leather, pleather… “Da Pu” cũng là một loại simili. Simili được làm từ một tấm vải lót, thường được dệt kim bằng sợi polyester, sau đó sẽ được nhuộm lên từ một đến hai lớp nhựa PVC để tạo liên kết giữa tấm vải và lớp nhựa. Tiếp theo tấm liên kết này sẽ được đưa qua công đoạn đình hình để tạo vân trên mặt sản phẩm. Cuối cùng, simili sẽ được đi xử lý bề mặt, nhuộm màu giúp cho sản phẩm đẹp hơn và trơn láng hơn. Cách nhận biết: bề mặt trong là tấm vải lót có các sợi vải. Cũng như Pu, simili, cao su…… là hợp chất nên được ký hiệu bằng hình thoi.
Như vậy các bạn đã có một số kiến thức cơ bản để nhận biết các loại da. Đôi giày tốt không nhất thiết tất cả phải bằng da, hàng hiệu cũng không bằng da thật toàn bộ đâu các bạn, chỉ có một số chi tiết chịu lực bắt buộc phải bằng da. Hi vọng khi các bạn kinh doanh các đồ da sẽ có những câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng. Và nếu bạn là người mua, bạn cũng biết được mình nên chọn đôi giày nào phù hợp với mình nhé.

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả