Kiếm 50 triệu mỗi tháng nhờ bán giày online

 

Sinh năm 1993, tại Quảng Ngãi, sau khi tốt nghiệp THPT, Huỳnh Quốc Việt thi đỗ vào khoa Du lịch, Đại học Công nghiệp TP HCM đúng như ước mơ đã từng ấp ủ từ bé. Tuy nhiên, sau một thời gian, anh không còn háo hức với những chuyến đi mà bắt đầu quan tâm đến làm giàu.

Biết Việt có ý định kinh doanh, Huỳnh Trần Tuấn Tú – một bạn học cùng lớp rủ cậu gia nhập nhóm “Mê bán hàng – Không thích du lịch”. Cả hai đều là những sinh viên con nhà nông từ Quảng Ngãi vào miền Nam học tập và mong muốn kinh doanh để thay đổi cuộc sống cho chính mình và gia đình.

Nhờ sự động viên cũng như kinh nghiệm kinh doanh online của bạn thân, tháng 8/2014, Việt đã mạnh dạn vay mượn thêm tiền để đầu tư sản phẩm giày và mở shop Posa. Lúc đầu, các ông chủ trẻ đi tìm hàng từ các xưởng rồi bán ra thu lời. Với ưu thế am hiểu thị trường, chịu khó tìm kiếm nguồn hàng, việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, doanh thu ngày càng tăng. Nắm bắt cơ hội, Việt và Tú ưu tiên tìm những mẫu giày độc rồi sau đó tự mình đi đặt hàng ở các xưởng để gia công theo đúng yêu cầu.

23-3-20167-9458-1458797452

Cẩn thận và chu đáo hơn, hai ông chủ trẻ dành chi phí đáng kể để thiết kế mẫu hộp đựng giày riêng mang thương hiệu Posa. Điều này còn giúp cho các sản phẩm tại Posa shop tạo ra điểm khác biệt với hầu hết các mẫu đang bán trên thị trường. Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, công việc kinh doanh của hai ông chủ trẻ khá thuận buồm xuôi gió và thu nhập dao động con số 50 triệu mỗi tháng.

Sau hơn một năm khởi nghiệp, hiện Việt và cộng sự đã có văn phòng trong một con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM. Đây không chỉ là nơi làm việc mà còn là chỗ ngủ, nhà kho, cũng là địa chỉ để khách hàng đến tận nơi mục sở thị sản phẩm. Việt cho biết, lượng khách hàng đến với shop ngày càng gia tăng. “Thời gian cao điểm trước Tết, cứ sáng ngủ dậy là tôi đã thấy có 30 đơn hàng đợi sẵn. Những cuộc điện thoại của khách hàng thì cứ đến dồn dập, khiến nhiều lúc tôi không có thời gian duyệt đơn hàng online kịp.

Giờ đây, Việt và Tú tập trung đánh mạnh vào dịch vụ bán hàng nhằm cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời đăng ký bảo hộ thương hiệu giày Posa của mình và mở rộng thêm các mặt hàng như ví và thắt lưng da dành cho nam giới.

Từ bỏ hẳn ước mơ du lịch ngày nào, hai chàng sinh viên giờ đây đã trở thành “con nghiện” kinh doanh. Trong thời đại bùng nổ về thương mại điện tử, họ tỏ ra thức thời khi lựa chọn hình thức kinh doanh qua mạng cho những bước khởi đầu của mình. Song để đi dài hơi, cả hai đã có những kế hoạch riêng. Ngoài việc bán hàng qua mạng, các ông chủ trẻ dự kiến sẽ mở showroom trưng bày sản phẩm trong năm nay và phát triển thêm các sản phẩm mới.

Nguồn | Vnexpress

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả