Khi chiếc smartphone giúp bạn bán hàng

Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, điện thoại gần như trở thành vật “bất ly thân” của hầu hết người tiêu dùng. Cửa hàng của bạn tại sao lại chưa tận dụng điểm này để lên kế hoạch “tấn công” khách hàng của mình? Đây rõ ràng là một cách tiếp cận khách hàng, bán hàng không quá tốn nhiều chi phí và có thể đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh số cửa hàng của bạn.

cus2

1. Bán hàng bằng điện thoại

Các cửa hàng ngày nay có thể dùng điện thoại để bán hàng thay cho các máy POS to cồng kềnh. Nhân viên có thể đồng hành cùng khách dùng điện thoại để có thêm thông tin về hàng hoá, tồn kho để tư vấn cho khách tốt hơn. Và cuối cùng tạo và in phiếu tính tiền ngay tại kệ hàng.

Những chuyện trước đây tưởng như mơ hoặc chỉ các công ty lớn, đầu tư nhiều cho công nghệ mới thực hiện được, giờ có thể ứng dụng tại mọi cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn bán hàng, in hóa đơn tốt trên điện thoại”

2. SMS Marketing

Cửa hàng có thể sử dụng dịch vụ sms/mms (tin nhắn/tin nhắn đa phương tiện) để tiếp cận khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ chương trình khuyến mại, sự kiện bán hàng… của mình.

Việc lựa chọn đúng khách hàng tiềm năng là một điều quan trọng đối với chiến dịch sử dụng công cụ này.

Hơn nữa, bạn nên lưu trữ thông tin khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng của mình để phục vụ khách hàng trước-trong và sau bán tốt nhất qua sms/mms.

“Từ Module khách hàng của SUNO.vn, chủ cửa hàng có thể phân nhóm khách hàng theo số tiền mua hàng, số lần mua hàng, lần mua hàng gần nhất và nhiều tiêu chí khác để gởi sms hoặc email chăm sóc hay giới thiệu hàng mới về  cho khách hàng”

3. Telesales

Sau khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể gọi điện cảm ơn khách hàng đã ưu ái sử dụng, hỏi thăm về cảm giác và tác dụng của sản phẩm khi mới sử dụng… hoặc định kỳ 6 tháng, 12 tháng gọi điện hỏi thăm khách hàng một lần.

Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm nhận về sự tận tụy của công ty và người bán hàng. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc của những cuộc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng như thế này.

4. Mạng xã hội

Ngày nay, mọi thứ đều có thể sẻ chia trên mạng xã hội. Hầu hết các khách hàng sử dụng điện thoại di động đều đang “chơi” một hoặc một vài dịch vụ mạng xã hội nào đó, thí dụ như tại Việt Nam hầu hết khách hàng đang sử dụng Facebook, Google+, Youtube, Skype, Viber… và đăng nhập các dịch vụ này thường xuyên trên điện thoại di động hoặc các thiết bị di động khác.

Bạn đã cung cấp hàng hóa và dịch vụ khách hàng tốt, vậy hãy tận dụng hết tính năng của chiếc điện thoại khách hàng, biến điện thoại di động của khách hàng và khách hàng trở thành một nhà quảng cáo đầy tin cậy cho cửa hàng mình.

20150613080612-a41e

5. Ứng dụng cho thiết bị di động (apps)

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng tạo lập cửa hàng online trên các thiết bị di động, bạn có thể sử dụng những ứng dụng đó để phát triển thêm một kênh bán hàng tiềm năng cho cửa hàng mình.

6. Dịch vụ hỗ trợ

Nên có các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện thoại động và thiết bị di động để gia tăng sự khác biệt và trải nghiệm cho khách hàng. Wifi miễn phí tốc độ cao, điểm chụp hình đẹp, chương trình check-in ưu đãi, sử dụng coupon điện tử giảm giá cho khách hàng…

————————————————-
Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả