Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây là các bước để xây dựng một kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Kinh doanh bánh ngọt online

Xây dựng kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online

Kế hoạch bán hàng nên ngắn gọn, đơn giản và có trọng điểm. Về cơ bản, kế hoạch bán hàng cần khôn khéo và thể hiện tính chiến lược nhằm thu hút các khách hàng mới. Thông thường, tỷ lệ phối hợp lý tưởng nhất sẽ là 80% doanh số bán hàng từ những khách hàng mới và 20% doanh số bán hàng từ những khách hàng hiện tại.

Bí quyết riêng, linh hồn của tiệm bánh

Đối với mặt hàng là bánh ngọt, bạn cần lưu ý rằng, cần tìm hiểu thật kĩ khách hàng và tìm điểm nhấn cho sản phẩm bánh của mình. Một số bạn còn tạo ra những hương vị mới, hay có ý tưởng làm những hộp bánh ngộ nghĩnh có thương hiệu của cửa hàng. Những điều này là bí quyết riêng để bạn có thể định hướng kinh doanh bánh ngọt online dựa trên những điểm khác biệt và tạo nên thương hiệu cho mình.

Đảm bảo đầu vào

Kinh doanh bánh ngọt online đòi hỏi bạn cần phải làm có uy tín, điều đó là nền tảng để bạn phát triển lâu dài. Chính vì thế hãy tạo uy tín bằng chất lượng của bánh từ bước chọn nguyên liệu. Tuyệt đối đừng dễ dãi với sản phẩm của chính bạn. Vì chắc chắn khách hàng của bạn không hề dễ tính đâu!
Doanh thu của các cửa hiệu bán bánh đa phần đã đổ vào việc mua nguyên liệu, chưa kể đối với một số loại bánh đặc biệt cần phải nhập mua nguyên liệu nhập khẩu sao cho đúng hương vị nhất. Đừng quên nhé, nhất thiết phải đặt nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng để cho ra một chiếc bánh hoàn hảo.

Đầu tư công cụ

Đừng bao giờ nghĩ vì bạn kinh doanh bánh ngọt online mà không cần sắm một bộ dụng cụ chuyên nghiệp. Khi bạn có một bộ dụng cụ chuyên nghiệp: từ hộp đựng, khay làm bánh, lò nướng, khuôn chuyên nghiệp đều giúp quá trình làm bánh trở nên thuận lợi. Chưa kể đến việc, điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí làm bánh bị hỏng. Không những thế, việc bạn lựa chọn công cụ đồ bếp sẽ có thể giúp bạn không bị lộ bí quyết làm bánh, nhất là với các phụ bếp.

Mức giá cho từng loại bánh

Tùy vào đối tượng khách hàng mà chúng áp mức giá khác nhau cho 1 cửa hàng, ví dụ bạn định vị người mua của mình là các thương nhân phụ nữ. Họ luôn là người sẵn sàng chi tiền vào hào phóng, mua 1 chiếc bánh kem theo sở thích của mình để ăn sáng với giá 100.000 VNĐ chẳng có gì lớn lao, với khách hàng như vậy chúng ta nên bán giá cao để lấy lãi, số lượng làm mỗi ngày không nhiều.

Nhưng nếu như đối tượng người mua của bạn là sinh viên thì mức giá không thể áp cao nhưng bạn sẽ thu lãi từ số lượng bán ra vì số lượng sinh viên của 1 trường học rất lớn, bán hàng theo cách này là chúng ta đang áp dụng lợi ích quy mô.

Nói tóm lại định giá cho 1 chiếc bánh cần phải căn cứ vào đối tượng người mua, cửa hàng kinh doanh bánh đặt chỗ nào thì áp giá bán tương xứng.

 

Bảo quản và giao hàng

Kinh doanh bánh ngọt online, bạn cần nhất là chuyển bánh kịp thời và bảo quản cẩn thận trong quá trình vận chuyển. Thêm nữa, khâu giao hàng cũng là điều bạn cần đặc biệt để ý. Nếu được, hãy thuê một shipper riêng cho shop của bạn và dặn dò cẩn thận khi giao hàng nhé. Đặc thù của các loại bánh là dễ vỡ do va đập nên cần hết sức cẩn thận trong khâu giao nhận đấy.Khách hàng không muốn nhìn thấy một ổ bánh xấu xí, chỉ vì lỗi giao hàng đâu. Thời gian giao hàng cũng rất quan trọng, bánh ngọt không thể để quá lâu, nên hãy đảm bảo giao càng sớm càng tốt.

Bạn có thể chọn cách giao hàng rồi mới thanh toán hoặc chuyển khoản ngân hàng. Và dù với bất kì cách nào cũng hãy để an toàn, bảo mật lên hàng đầu nhé!

Chiến lược marketing

Việc đầu tư chi phí cho marketing sẽ giúp bạn định hình thương hiệu và tìm nguồn khách hàng mới trong thời gian đầu kinh doanh. Bạn có thể liên hệ đăng tin trên các trang mạng ăn uống nổi tiếng như Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi,… hay chạy quảng cáo facebook để nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Có thể thấy kinh doanh bánh ngọt online là mô hình kinh doanh không khó cũng như độ rủi ro thấp, và đang rất tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên điều quan trọng nhất mà bạn cần có là chất lượng sản phẩm, uy tín cũng như một chút khéo léo trong kinh doanh mới có thể nhanh chóng thành công. Hãy luôn nhớ, chất lượng bánh luôn là linh hồn của cửa tiệm, và hãy có tâm với sản phẩm của mình bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả