Instagram thay đổi thuật toán – “chuyện buồn” cho các tài khoản bán hàng

Bên cạnh facebook, Instagram là mạng xã hội thu hút rất nhiều cửa hàng bán hàng trực tuyến do cách hiển thị đơn giản và dễ tiếp cận khách hàng hơn hẳn facebook. Nhưng vừa mới đây, với các thuật toán thay đổi về cách hiển thị, Instagram cũng đang khiến cho các chủ cửa hàng trực tuyến “lao đao”.

Các bài post sẽ không xuất hiện theo thứ tự thời gian nữa, với thuật toán mới này Instagram sẽ sắp xếp các bài post của bạn theo thứ tự dựa trên những nội dung phù hợp với sở thích của bạn, mối quan hệ của bạn với người đăng post, và cuối cùng vẫn là dựa vào thời gian của post đó được đăng. Thuật toán mới này sẽ giúp Instagram chọn những gì sẽ đăng lên đầu, giống hệt như Facebook vậy.

quang-cao-instagram-dat-gap-doi-facebook-1

Sự thay đổi này của Instagram là một cách để mạng xã hội này tối ưu hóa News Feed của người dùng, nhưng trên thực tế có lẽ Instagram phát triển thuật toán này để giành quyền kiểm soát các nội dung quảng cáo từ các nhãn hàng lớn. Và chắc chắn là Instagram cập nhật thuật toán mới này để “làm tiền” các nội dung quảng cáo.

Thuật toán mới ám chỉ điều gì cho các nhãn hàng?

Và Instagram đã bắt đầu tham gia cuộc chơi về lợi nhuận. Trong vài năm trước, đã có hàng nghìn nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới sở hữu tài khoản Instagram sau khi nhận thấy được thị trường khách hàng béo bở ở đây. Vậy nếu như Instagram sẽ bắt đầu “làm tiền” thì sao, chúng ta sẽ thấy được một Facebook thứ hai với thuật toán tiếp cận (Reach) quen thuộc.

instagram1.jpg1

Điều gì sẽ xảy đến đối với các nhãn hàng đã đầu tư rất lớn vào nội dung bài post trên Instagram đây? Trong khi những nhãn hàng lớn sẽ có chi phí marketing khổng lồ, nhưng còn các nhãn hàng nhỏ lẻ hay đơn cử là những shop online như ở Việt Nam thì sao?

Vậy các bạn nên bắt đầu xây dựng lại các chiến lược kinh doanh nếu các bạn phụ thuộc nhiều vào thị trường Instagram. Đây dự đoán sẽ không còn là một nơi miễn phí để có thể quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình nữa rồi.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả