Hướng dẫn cách đánh hàng Thái Lan từ A đến Z

Những năm gần đây, hàng hóa Thái Lan rất được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm xứ Chùa Vàng nổi tiếng “ngon – bổ – rẻ”. Việc sang tận Thái Lan để “săn hàng” về kinh doanh ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, đối với những người mới sang Thái lấy hàng lần đầu sẽ gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm. Dưới đây là những hướng dẫn cách đánh hàng Thái Lan đơn giản, tiết kiệm, bạn nên tham khảo.

Hướng dẫn cách đánh hàng Thái Lan từ A đến Z
Hướng dẫn cách đánh hàng Thái Lan từ A đến Z

Cách đánh hàng Thái Lan đơn giản, tiết kiệm

1. Đặt vé máy bay

Để tiết kiệm chi phí đi lại, bạn nên canh “săn” vé máy bay giá rẻ. Nếu may mắn bạn có thể tìm được vé may báy khứ hồi giá xấp xỉ khoảng 1 triệu đồng. Mua vé online thường có giá “hời” hơn. Vì vậy, nếu có thẻ tín bạn nên đặt vé online sẽ tốt hơn. Thông thường giá vé máy báy khứ hồi từ Hà Nội/Sài Gòn – Bangkok dao động từ 2 – 3 triệu đồng, tùy vào thời gian và hãng máy bay.

Mỗi vé máy bay chỉ cho phép 15 kg hành lý ký gửi và 2 túi xách tay (túi xách tay không hạn chế khối lượng chỉ hạn chế về kích thước, những món hàng nặng bạn nên xách tay để giảm cước phí). Hãy dự tính trước thời gian và mua vé trước ít nhất 2 tuần. Nếu sát ngày bay mới mua vé, giá vé có thể tăng gấp 2 – 3 lần.

2. Đặt khách sạn

Hãy đặt phòng khách sạn gần các khu mua sắm, trung tâm thương mại để thuận tiện cho việc mua sắm. Hơn nữa, ở các khu vực này bạn có thể đi xe bus hay tàu điện dễ dàng. Ưu tiên chọn các phòng ở tầng dưới, vì mỗi ngày bạn sẽ vận chuyển rất nhiều đồ đạc, ở tầng càng cao càng khó khăn. Quanh khu vực trung tâm, giá phòng thường dao động 500 – 1 triệu đồng/ ngày. Bạn có thể tham khảo và đặt phòng trên agoda.com. booking.com hay bangkok.com,…

Cách đánh hàng Thái Lan cho người chưa có kinh nghiệm
Cách đánh hàng Thái Lan cho người chưa có kinh nghiệm

3. Đổi tiền

Bạn nên đổi sẵn tiền từ Việt Nam sẽ tốt hơn. Thực tế, ở Thái có rất nhiều bốt đổi tiền nên bạn vẫn có thể đổi tiền dễ dàng. Hãy tham khảo giá Baht và USD, vì khi đổi từ VNĐ sang USD, sau đó đổi từ USD sang Baht sẽ được giá tốt hơn đổi trực tiếp. Không nên đổi tiền từ sân bay Thái sẽ mất giá, nên tìm các bốt hoặc ngân hàng là tốt nhất.

4. Phương tiện đi lại

Nên chọn bus hoặc tàu điện ngầm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với taxi, và không phải chịu cảnh kẹt xe ở Bangkok. Khi đã mua được hàng, hãy thỏa thuận với chủ cửa hàng để gửi hàng về khách sạn, hoặc bạn phải thuê taxi, xe tuk tuk để vận chuyển hàng về.

5. Nguồn hàng

Tùy mặt hàng cần mua mà lựa chọn khu chợ phù hợp. Nếu muốn lấy hàng bình dân nên chọn khu chợ cuối tuần Chatuchak hoặc đến khu Pratunam. Chợ cuối tuần Chatuchak thường mở cửa từ 8h sáng – 19h có hơn 15.000 gian hàng bán đầy đủ các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí. Nếu không thể đi chợ cuối tuần, bạn có thể đến mua sắm ở khu Pratunam. Đây là khu mua sắm nổi tiếng với giá cả bình dân và dễ dàng mặc cả. Thông thường khi mua từ 3 mẫu trở lên sẽ được tính chiết khấu từ 40 – 60% tùy mẫu mã.

Muốn tìm các mặt hàng cao cấp hơn hoặc “săn” hàng hiệu bạn nên đến các trung tâm thương mại ở Bangkok như Siam Paragon, MBK, Pnatinum, Gaysorn… với đủ các loại quần áo từ hàng hiệu cao cấp cho tới trung bình. Vào tháng 6 hàng năm thường có chương trình Big sales lớn ở hầu hết các trung tâm thương mại, lấy hàng vào dịp này sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Nhập hàng Thái Lan ở đâu?
Nhập hàng Thái Lan ở đâu?

Những lưu ý khi đánh hàng Thái Lan

Ở Thái Lan các khu chợ, trung tâm thương mại thường mở cửa khá trễ khoảng 10h, một số ít cửa từ 9h. Hầu hết hàng hóa đều được nêm yết giá sẵn nhưng bạn vẫn nên trả giá để được mức giá tốt nhất. Người Thái đánh giá cao tác phong lịch sự, vui vẻ. Vì vậy, hãy luôn kiên nhẫn và giữ thái độ đúng mực sẽ giúp việc mua bán diễn ra thuận lợi hơn.

Người Việt sang Thái lấy hàng rất phổ biến nên đa số người bán hàng đều có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Việt. Thêm vào đó, tiếng Anh của người Thái rất tốt nên bạn có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Anh. Nếu muốn thuê thông dịch viên nên thuê sinh viên du học ở Thái giá sẽ rẻ hơn, khoảng 1000 bath/ngày.

Các trung tâm mua sắm, khu chợ ở Thái Lan nằm gần nhau, di chuyển bằng tàu điện hoặc taxi đều thuận lợi. Tuy nhiên, di chuyển bằng taxi sẽ rẻ hơn và không phải gặp tình trạng kẹt xe mất thời gian.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách đánh hàng Thái Lan. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các chủ cửa hàng dễ dàng tìm được nguồn hàng thích hợp cho mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả