Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Với hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng, 4 triệu sản phẩm shopee đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Và cũng chính vì lý do đó trong bài viết hôm nay SUNO sẽ hướng dẫn cho các bạn thật chi tiết về cách bán hàng trên shopee.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee
Cách bán hàng trên shopee

Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng và muốn phát triển thêm kênh bán hàng online thì đăng ký bán hàng trên Shopee là một lựa chọn không thể bỏ qua. Trong hơn một năm ra mắt, Shopee đã không ngừng mở rộng và phát triển thu hút được số lượng lớn người dùng nhờ vào các ưu điểm như:

  • Cách thức đăng ký nhanh chóng, đơn giản. Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký dễ dàng.
  • Chính sách hỗ trợ vận chuyển nhằm giảm chi phí cho cả người bán và người mua.
  • Người dùng có thể thao tác dễ dàng trên ứng dụng lẫn trang web, tất cả đều có thể sử dụng trên máy tính và điện thoại.

Bán hàng trên Shopee có mất phí không?

Kinh doanh trên shopee bạn hầu như không đóng một loại phí nào cả, trừ một loại phí duy nhất đó là phí vận chuyển. Shopee tính phí vận chuyển khá cao, đó là điểm yếu duy nhất của sàn thương mại điện tử này.

Ngoài việc chi phí ship, bạn còn có thêm các chi phí tự phát như phải bao bì đóng gói đúng như quy cách Shopee đề ra. Thực chất, đây đều là những chi phi cơ bản khi bán hàng. So với nhiều ưu điểm khác chỉ là một nhược điểm nhỏ không đáng kể. Vì vậy, các shop có thể yên tâm phát triển kinh doanh trên kênh bán hàng giàu tiềm năng này.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Cách đăng ký tài khoản trên Shopee rất đơn giản
cách đăng ký tài khoản bán hàng trên shopee

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee rất đơn giản, chưa đến 30 giây là bạn có thể sở hữu gian hàng trên trang thương mại “đắt khách” hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Vào trang chủ của Shopee (Shopee.vn) và nhấn vào nút “Đăng Ký” ở góc bên phải màn hình. Khi khung thông tin hiện ra, bạn có thể đăng nhập nhanh bằng tài khoản Email, Facebook. Hoặc chọn đăng ký tài khoản mới bằng cách nhập thông tin cần thiết theo các yêu cầu từ Shopee.

Sau khi điền hoàn tất thông tin, bạn nhấn vào nút “Gửi mã xác minh” để hệ thống trả mã về điện thoại. Nhập mã xác minh và nhấn vào nút “Đăng Ký” là hoàn thành bước đăng ký tài khoản. Khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ hiện ra thông báo chúc mừng.

Lưu ý:

Tên đăng nhập từ 6 đến 36 ký tự, không chứa dấu cách, không có ký tự đặc biệt và không được trùng với tên đã có trên hệ thống. Khi nào Shopee không còn báo lỗi thì tên đăng nhập của bạn mới được chấp nhận.

Bước 2: Thiết lập Shop Profile

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee - Thiết lập Shop Profile trên Shopee
cách thiết lập profile bán hàng trên shopee

Thiết lập Shop Profile rất quan trọng vì nó là những gì khách hàng nhìn và biết về bạn, và đưa ra quyết định mua hàng. Thông tin, hình ảnh phải được thể hiện rõ ràng, chính xác tạo được sự tin tưởng với khách hàng.

Sau khi đăng ký bán hàng trên Shopee thành công, bạn quay trở lại trang chủ của Shopee và nhấn vào nút “Kênh Người Bán ” ở góc trái màn hình để đăng nhập vào hệ thống (hoặc vào trực tiếp đường link https://banhang.shopee.vn/). Lúc này, màn hình sẽ hiện ra giao diện “Shopee Seller Centre” (Trung tâm quản lý đơn hàng của Shopee). Bạn vào từng mục thông tin cơ bản để hoàn thành thông tin của shop.

Lần lượt điền đầy đủ thông tin ở các mục: Hồ sơ shop, Hình thức vận chuyển, Địa chỉ, Tài khoản ngân hàng,… Đây đều là những thông tin cần thiết được khách hàng quan tâm, góp phần tạo nên sự tin tưởng cho người mua.

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee - Thông tin, hình ảnh được thể hiện rõ ràng, chính xác

Bước 3: Tạo sản phẩm

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee - Tạo sản phẩm trên Shopee
Tạo sản phẩm để bán hàng trên shopee

Cuối cùng là tạo sản phẩm trên Shopee để bán hàng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ở góc trên màn hình, chọn tiếp vào “My Products” để tạo sản phẩm. Bạn tiếp tục click chọn “Add a New Product” (Thêm sản phẩm mới) và điền các thông tin cần thiết như tên sản phẩm, hình ảnh, thông tin mô tả, giá cả, gía sale, danh mục,… Sau đó nhấn “Save” để hoàn thành.

Để tăng hiệu quả bán hàng, các shop nên tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt trên Shopee. Khi đã có tài khoản, thông tin về chương trình sẽ tự động gửi đến trang cá nhân, bạn chỉ cần đăng ký và điền các thông tin cần thiết. Shopee sẽ hỗ trợ người dùng để tăng doanh số, lượng theo dõi và đơn hàng.

Bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada,… sẽ dẫn đến khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát hàng hóa và thu chi. Lúc này, bạn nên lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ quản lý shop được hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả