Hãy biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết”

Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, thẻ khách hàng thân thiết, “tri ân khách hàng” luôn là những chiêu bài hay ho được các nhãn hàng lớn sử dụng, một phần để marketing cho thương hiệu, một phần cũng để lấy lòng các vị khách hàng khó tính, giữ được họ trở thành nguồn khách hàng thường xuyên, đảm bảo doanh số tối thiểu cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, những khách hàng thường xuyên này cũng chính là nguồn quảng cáo cực kỳ hiệu quả để truyền thông về sản phẩm đến các khách hàng mới.

Tuy nhiên, dù “chiêu” này đã được áp dụng rất hiệu quả với các nhãn hàng, những thương hiệu lớn thì hầu như với các cửa hàng, chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ, “khách hàng thân thiết” dường như vẫn chưa có một lợi ích cụ thể nào. Phần nhiều, là do các chủ cửa hàng vẫn nghĩ quy mô của mình quá nhỏ, chỉ cần “bán được bao nhiêu hay bao nhiêu” thôi, không cần phải làm những việc rườm rà mà chưa chắc sẽ mang lại nhiều doanh số.

Quan niệm này không hẳn sai, vì marketing luôn là một thứ cần đầu tư về lâu dài. Bên cạnh đó, vẫn có một bộ phận các chủ cửa hàng biết về nguồn lợi về mặt lâu dài mà các chương trình khách hàng thân thiết mang lại, nhưng lại không biết cách áp dụng thế nào cho hiệu quả với cửa hàng nhỏ của mình.

Hãy cùng Suno.vn lên “chiến dịch” biến khách hàng thành khách hàng thân thiết, bạn nhé!

1. Xây dựng quy trình bán hàng rõ ràng

Nếu khách hàng gặp lấn cấn trong quy trình mua bán, đổi trả, bảo hành v.v… của cửa hàng bạn, thì 70% là họ sẽ không quay lại với bạn nữa dù cách thức xử lý có tốt hay hàng hoá có bền, đẹp đến thế nào đi nữa. Do đó, tạo một quy trình mua bán hàng thật kỹ lưỡng, chi tiết và hạn chế tối đá các phát sinh xấu là việc đầu tiên để khiến khách hàng quay lại, và quay lại thêm nhiều lần nữa.

cần xây dựng qui trình tạo khách hàng thân thiết

2. Chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là thừa

Có thể bạn sẽ tốn một phần ngân sách nhất định để thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng, nhưng việc này chưa bao giờ là vô ích. Với một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt, có thể mang đến nguồn khách mà bạn không ngờ đến.

Hãy sử dụng các phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, các cuộc gọi để hỏi thăm ý kiến khách hàng về sản phẩm, “sẵn tiện” giới thiệu các mặt hàng mới, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ, hiệu quả sẽ luôn rất tuyệt vời.

3. Khách hàng giới thiệu khách hàng

Chuyện sản phẩm của bạn tốt, dịch vụ của bạn ok và khách hàng giới thiệu cho bạn bè của họ đến với cửa hàng của bạn là chuyện cực kỳ tốt. Tuy nhiên, đôi khi để khách hàng chủ động thực hiện chuyện đó cũng là khá hiếm hoi nếu không phải bạn bè họ chủ động hỏi. Do đó, bạn cần có những “khuyến mãi” nho nhỏ để kích thích sự chia sẻ của họ. Các chương trình giảm % khi giới thiệu khách hàng mới dành cho các khách hàng cũ sẽ là “chiêu bài” hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

4. Hiểu và “nhớ” khách hàng.

Ai cũng thích cảm giác mìng là người “quan trọng”. Việc khảo sát, ghi nhớ và lưu trữ những sở thích, mong muốn của khách hàng và gợi lại những điều đó cho họ sẽ làm họ cảm thấy được trân trọng và yêu thích cửa hàng của bạn hơn.

product1

Một cách đơn giản và tiện ích hơn để lưu trữ được danh sách những khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết là sử dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng. Qua đó, bạn có thể lưu trữ được thông tin chi tiết về khách hàng, các đơn hàng họ đã mua ở cửa hàng bạn có có chính sách chăm sóc hợp lý.

5. Các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

Tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm .v.v… không những giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và có ấn tượng tốt mà còn kích thích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận những khuyến mãi lớn hơn. Điều này sẽ giúp lượng khách hàng trung thành của bạn tăng lên đáng kể.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả