Gợi ý thiết kế cửa hàng bánh ngọt hút khách

Bạn đang chuẩn bị kế hoạch cho việc kinh doanh của hàng bánh ngọt? Bạn phân vân không biết nên thiết kế cửa hàng bánh ngọt như thế nào cho đẹp mắt, sáng tạo và thu hút sự chú ý của khách hàng? Làm thế nào để ghi dấu ấn thương hiệu ngay từ ánh nhìn đầu tiên? Cùng xem hôm nay suno.vn sẽ đem đến cho bạn lời khuyên gì nhé.

Mách bạn cách thiết kế cửa hàng bánh ngọt hút khách

Lên ý tưởng thiết kế

Cũng giống như việc thiết kế nội thất cửa hàng nói chung, với thiết kế cửa hàng bánh ngọt thì điều đầu tiên chú trọng đó chính là sạch sẽ, khách hàng nhìn vào cửa hàng với màu sắc tươi sáng sạch sẽ, gọn gàng thì sẽ thu hút hơn, nhìn thẳng vào thấy ngay trong cửa hàngcó bán những bánh gì để họ phải ghé vào xem và mua.

Bên cạnh đó chính là cách bố trí không gian hợp lý, xác định đồ nội thất cửa hàng, sáng tạo về đường nét, màu sắc và hài hòa về ánh sáng, trang trí…bên cạnh đó, thiết kế nội thất cửa hàng bánh ngọt cũng cần có một phong cách riêng biệt và thiết kế hợp phong thủy, giúp khẳng định thương hiệu và đem đến tài lộc trong kinh doanh.

Chọn phong cách thiết kế

Đầu tư quyết định kiểu thiết kế cửa hàng ban đầu như thế nào cho thật chuyên nghiệp, lựa chọn thiết kế tân cổ điển theo phong cách Tây, hay theo phong cách hiện đại thì khâu rất là quan trọng. Bạn hãy luôn cân nhắc xem  số tiền đầu tư là bao nhiêu, trong bao lâu là sẽ hoàn thành và đặc biệt đối tượng phục vụ của bạn là ai để từ đó chọn phòng cách phù hợp.

  • Phong cách thiết kế tân cổ điển: đây chắc hẳn sẽ là phong cách vô cùng cuốn hút đối với khách hàng. Không bao giờ đi theo xu hướng hiện đại nào, mà nó hòan toàn tập trung vào sự truyền thống, cổ kính, tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng nhấn tinh tế, cuốn hút mọi ánh nhìn.
  • Phong cách thiết kế hiện đại: đây là những mẫu thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại được rất nhiều giới trẻ ngày nay ưa chuộng, có thể thu hút được khá nhiều lượng khách hàng trẻ năng động để có thể chụp hình sang chảnh cùng bạn bè.
Bạn thiết kế cửa hàng bánh ngọt theo phong cách cổ điển hay hiện đại

Chọn gam màu chủ đạo

Màu sắc luôn là điểm nổi bật và gây sự tò mò nhất đối với chúng ta mỗi khi nhìn vào một cái gì đó. Vì vậy, hãy thiết kế cửa hàng bánh ngọt của bạn với một gam màu tươi tắn, trẻ trung để thu hút được một lượng khách hàng là giới trẻ hoặc chọn tone màu nhẹ nhàng nếu như bạn dành không gian này cho những người yêu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, cổ điển.

Bạn có thể chọn những gam màu tương phản như trắng đen, vàng hồng, trắng nâu, xanh lá cây, màu cafe, màu trái cây tươi… phải phải biết cách lên ý tưởng kết hợp sao cho hài hòa, hoặc vẽ một vài bức tranh tường nghệ thuật độc đáo, giấy dán tường độc lạ theo phong cách trẻ, độc lạ. Là địa điểm yêu thích của những bạn trẻ muốn có những bức ảnh lạ, đẹp mắt cùng bạn bè. Bạn cũng nên chọn những gam màu hợp với phong thủy, hợp với mệnh người chủ cửa hàng để hút tài lộc, may mắn và tiệm bánh ngày càng làm ăn phát đạt.

Chọn nội thất cửa hàng

Nội thất được bài trí hài hòa sẽ góp phần không nhỏ để làm nổi bật cửa hàng và cả những chiếc bánh thơm ngon. Từ bàn ghế, tử bánh,… tất cả mọi thứ hãy chọn lựa thật kỹ càn. Bên cạnh đó hãy chú ý thêm một chút về màu sắc của nội thất nhé. Những gam màu đỏ, cam,… sẽ dễ làm nổi bật nguyên liệu tự nhiên của bánh khi trưng bày, màu vàng lại giúp khách hàng tăng cảm giác thèm ăn. Nếu có đủ không gian, bạn có thể chọn thêm những bộ bàn ghế, khung tranh, bình hoa,… và chọn góc có view đẹp để làm nơi thưởng thức bánh cho khách. Chất liệu bàn ghế thì tùy thuộc vào điều kiện tài chính và phong cách thiết kế, nhưng thường sẽ là gỗ, kim loại, đá cẩm thạch,… 

Những tủ kính trưng bày sản phẩm cần được thiết kế thông minh, tiện lợi và luôn được đảm bảo vệ sinh để sản phẩm luôn tươi ngon, đẹp mắt nhất. Hãy tận dụng khoảng không và đặt chúng phía trước tủ, gần với khách hàng nhất. Nên chọn mẫu tủ bánh kem có đèn led chiếu sáng tốt cùng hệ thống sấy kính thông minh, hạn chế sương mờ.

Ánh sáng của hàng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với việc thu hút khách hàng. Do đó, bạn cần chú ý lựa chọn ánh sáng phù hợp với tổng thể không gian, trong những tủ trưng bày cần ánh sáng chân thật, giúp khách hàng nhìn được rõ nét nhất những thứ mình sẽ mua và khẳng định phong cách của cửa hàng.

Chọn vị trí trưng bày bánh ngọt

Không quan trọng là bạn dùng tủ trưng bày bánh giá rẻ hay tủ cao cấp. Muốn thu hút khách hàng thì phải chọn được vị trí hấp dẫn. Hãy dành một lối vào rộng rãi để mời khách hàng dễ dàng đi tới ngắm những khay bánh độc đáo. Bạn cũng có thể tạo những ô cửa giả vừa giúp thông gió lại tạo sự mới mẻ cho không gian. Đặt tủ kính vuông góc với cửa để những chiếc bánh xuất hiện gần cửa ra vào cũng là một trong những mẹo nhỏ giúp các tiệm bánh hoạt động hiệu quả hơn.

Quả thật để có một cửa hàng kinh doanh thành công, khâu thiết kế sẽ có ảnh hưởng rất nhiều. Với cách thiết kế cửa hàng bánh ngọt với tông màu phù hợp cùng những phụ kiện trang trí bắt mắt chắc chắn sẽ tạo ra điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúc các bạn thiết kế được một không gian đẹp nhất cho cửa hàng của mình nhé.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả