Làm thế nào để không giảm giá hàng bán mà vẫn thu hút và duy trì khách hàng

Nhiều chủ cửa hàng nghĩ rằng giảm giá hàng bán đồng loạt sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu đáng kể, đặc biệt là vào dịp cuối năm, được xem là mùa mua sắm đỉnh điểm nhất trong năm.

Đây được xem là hình thức khuyến mãi, thu hút bán hàng, đem lại hiệu quả gần như ngay lập tức. Nhưng trên thực tế, việc giảm giá hàng bán có thật sự giúp các cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu và cải thiện tình hình kinh doanh cho cửa hàng của mình?làm thế nào để không giảm giá hàng bán nhưng vẫn có thể thu hút và duy trì khách hàng.

Tham khảo ngay 4 gợi ý bên dưới của SUNO

Có nên giảm giá hàng bán

1.Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Bằng cách tập trung vào dịch vụ khách hàng, thì cửa hàng bán lẻ đã có thể củng cố và làm tăng giá trị cửa hàng mình trong lòng khách hàng.

Khi đó, thì không nhất thiết phải giảm giá hàng bán, bạn vẫn sẽ có được lượng khách hàng nhất định cho cửa hàng của mình.

Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên giá, thậm chí bán nâng giá chỉ cần cửa hàng bạn có dịch vụ khách hàng thật tốt.
Bạn có thể có các dịch vụ nổi trội hơn bình thường, những dịch vụ mà các cửa hàng bán lẻ khác không đầu tư hoặc họ làm chưa tốt, như: miễn phí vận chuyển, chính sách đổi trả dễ dàng, thêm thời gian bảo hành, khuyến mãi tri ân khách hàng nhân ngày sinh nhật của họ,….

Điều này nhất định sẽ mang đến kết quả ngoài mong đợi hơn là việc giảm giá bán hàng để cạnh tranh với đối thủ.
Bên cạnh đó, việc xây dựng dịch vụ khách hàng chất lượng còn giúp các cửa hàng bán lẻ thiết lập được mối quan hệ thân thiết và lâu dài với khách hàng.

Việc giảm giá có thể thu hút khách hàng, nhưng đa phần đây sẽ không phải là khách hàng tiềm năng và nguy cơ họ quay lại với cửa hàng bạn sẽ rất thấp.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

2. Kết hợp sản phẩm và mặt hàng có liên quan

Bạn có thể không giảm giá nhưng có thể mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, bằng cách gộp chung các sản phẩm, mặt hàng có liên quan, bán với giá cao hơn giá của mỗi sản phẩm nhưng lại rẻ và tiết kiệm hơn rất nhiều so với tổng tiền khách hàng phải bỏ ra khi mua riêng lẻ từng sản phẩm.

Ví dụ: Kết hợp bán dầu gội đầu, kèm sữa tắm, một lọ kem đánh răng kèm bàn chải đi kèm,…

Đây là một chiến lược bán hàng tương đối thông minh, giúp các cửa hàng bán lẻ có thể không giảm giá đối với từng sản phẩm riêng lẻ, nhưng lại tăng đáng kể tổng bán hàng.

3. Kèm thêm dịch vụ hậu mãi

Nếu không muốn giảm giá, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể giữ nguyên giá bán, nhưng kèm theo đó hãy đưa thêm dịch vụ miễn phí tương đương với giá trị của sản phẩm, mặt hàng đó.

Ví dụ: Vào dịp cuối năm, cửa hàng bạn có thể kết hợp miễn phí cùng dịch vụ gói quà miễn phí đối với khách hàng có ý định mua sản phẩm làm quà tặng.

Hoặc cửa hàng bạn cũng có thể tặng kèm dịch vụ lắp đặt, hướng dẫn sử dụng tại nhà đối với các mặt hàng điện tử, gia dụng cho khách hàng tại nhà.

Kèm thêm dịch vụ hậu mãi cho khách hàng

4. Chia nhỏ hàng hóa với khối lượng đa dạng

Bên cạnh việc giảm giá thì việc chia nhỏ hàng hóa ra với những khối lượng thích hợp với nhu cầu khách hàng cũng là một ý tưởng bán hàng mà các cửa hàng bán lẻ có thể áp dụng.

Bạn có thể bán sản phẩm với giá thấp hơn tương đương khối lượng sản phẩm phù hợp. Để làm được điều này, các chủ cửa hàng cần cân nhắc dựa trên nhu cầu của khách hàng

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, trước khi nhận được sự tin tưởng của khách hàng, hãy để họ có thể chắc chắn rằng đây là dòng sản phẩm phù hợp với làn da của họ, bạn có thể đóng gói sản phẩm với dung lượng ít hơn để khách hàng có những trải nghiệm thực tế trước khi mua trọn bộ, hay mua sản phẩm với dung tích lớn.

Chia nhỏ trọng lượng sản phẩm phù hợp với giá tiền

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả