Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất

Đối với mọi doanh nghiệp, muốn phát triển bền vững thì bên cạnh việc chú tâm vào chất lượng sản phẩm thì điều bạn không nên bỏ qua đó chính là chăm sóc khách hàng. Xây dựng được một hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp giữ vững được mối quan hệ với khách hàng cũ và tạo dựng được nhiều mối quan hệ với khách hàng mới

Tầm quan trọng của việc quản lý và chăm sóc khách hàng

Chắc hẳn bạn cũng biết, điều quan trọng nhất với doanh nghiệp không phải là chất lượng sản phẩm tốt đến mức nào mà là có bán được sản phẩm hay không. Vậy thì để giải quyết được điều này, doanh nghiệp lựa chọn phương pháp nào?

Với trường hợp này, đã không ít doanh nghiệp gặp phải sai lầm khi mà đầu từ quá nhiều vào marketing, xây dựng thương hiệu sản phẩm và hệ thống phân phối nhưng lại thiếu một hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Kết quả đêm đến chính là việc khách hàng chỉ đến với doanh nghiệp một lần rồi đi, có thể không phải vì sản phẩm không đáp ứng nhu cầu mà là do thiếu sự gắn kết, liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các khách hàng.

Bởi vậy mà doanh nghiệp đã và đang bỏ qua tài sản vô giá của mình, bỏ qua những khách hàng cũ để ra sức tìm khách hàng mới và vòng luẩn quẩn lặp lại, từ đó dẫn đến chi phí sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần so với chi phí dùng để giữ chân một khách hàng cũ.

chăm sóc khách hàng
chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng – công cụ hỗ trợ đắc lực

Để quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả thì phần mềm quản lý bán hàng sẽ cần thiết cho doanh nghiệp. Những tiện ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại:

  • Hỗ trợ quản lý khách hàng cho doanh nghiệp: quản lý được danh sách khách hàng đã, đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và cả những khách hàng đang có tiềm năng với doanh nghiệp.
  • Tích hợp tính năng quản lý thẻ tích điểm: để tri ân với những khách hàng lâu năm, những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình thì nhiều doanh nghiệp đã tích hợp thêm chương trình tích lũy điểm để được hưởng ưu đãi. Và phần mềm quản lý bán hàng sẽ thay bạn làm việc này, giúp mọi việc trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
  • Tích hợp chế độ chăm sóc khách hàng: gửi SMS và Email tự động cho khách hàng để chúc mừng sinh nhật, các chương trình khuyến mại từ đó giúp tạo được thiện cảm cũng như tạo được một mối quan hệ tốt hơn giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Cổng thông tin với khách hàng: Phần mềm quản lý bán hàng tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp khi mà khách hàng có thể tra cứu thông tin giao dịch và lịch sử giao dịch của mình thông qua website.
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng hiệu quả

Qua đây, hy vọng acsc doanh nghiệp sẽ thấy được tầm quan trọng của việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Nếu cần thêm thông tin cũng như tư vấn thắc mắc, hãy liên hệ đến chúng tôi:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VN

Văn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCM

Tổng đài: 02871.088.188

Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 093 678 7484

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Chăm sóc khách hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả