Flash sale là gì? Tại sao không thể bỏ qua xu hướng này?

Chắc hẳn với nhiều người khái niệm flash sale còn tương đối lạ lẫm, nhưng thực tế nó đã được rất nhiều người áp dụng kể cả trong truyền thống lẫn trực tuyến. Qua bài viết dưới đây, Suno.vn sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về chiến lược Flash Sale với các ưu điểm mà nó mang lại.

flash sale là gì?

Flash sale là gì?

Flash sale được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định, được PR, quảng cáo rầm rộ, tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách, nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó.

Những ưu điểm của Flash Sale

Kích thích nhu cầu của khách hàng

Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Bạn thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không, nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Cứ nhìn con số 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về khi áp dụng Flash Sale vào ngày Lễ độc thân năm ngoái là bạn sẽ rõ hiệu quả của chiến lược độc đáo này.

Khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan toả

Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Thế nên đôi khi chương trình Flash Sale còn chưa chính thức khởi động thì số lượng người “cắm cọc” trên Fanpage, website của doanh nghiệp đã đạt số lượng khủng.

Tạo ra những cú sốc doanh số

Nếu đọc được dòng tít thế này: “Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 bán hết 2000 chiếc chỉ trong vòng 3 tiếng trên Lazada.vn” bạn có cảm thấy sốc không? Có cảm thấy sản phẩm này đang cực kì “hot” không? Có tò mò vì sao Lazada.vn lại bán được nhiều như thế trong thời gian ngắn đến vậy không? Dù thực ra đây chỉ là kết quả tất yếu của chiến lược Flash Sale mà thôi. Nhưng không thể phủ nhận những cú sốc doanh số thế này rất dễ tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, khả năng quảng bá thương hiệu vì vậy mà tăng lên đáng kể.

Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa khóa quan trọng là đó là:

  1. Kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán.
  2. Lựa chọn đúng sản phẩm.
  3. Quảng bá, truyền thông cho chương trình.
  4. Kiểm kê hàng hóa tồn kho.
  5. Giao hàng đúng thời gian cam kết.

Lazada là một trong các website thương mại điện tử tại Việt Nam đang triển khai mô hình flash sales. Nhiều nhà bán lẻ đang tìm đến các trang webite này để tăng doanh thu và độ nhận biết thương hiệu. Họ đã làm, vậy thì để tận dụng mùa sale cuối năm, tại sao bạn không áp dụng kỹ thuật này cho cửa hàng của mình ngay nhỉ?

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả