“Tag” sao cho đắt hàng?

Bên cạnh nút “like” được phổ biến rộng rãi và gần như trở thành “cuộc đua” giữa các fanpage, page bán hàng thì nút “tag” lại ít được để ý đến. Tuy nhiên, để phát triển công việc kinh doanh online, giúp cừa hàng trên facebook của bạn vận hành tốt hơn, có nhiều lượt khách hàng ghé đến thăm và mua hàng của bạn hơn thì không thể bỏ qua chức năng đặt biệt này.

1/ Tag là gì?

Thực sự Tag là gì, từ “Tag” trong tiếng Việt với chức năng danh từ có nghĩa là một miếng thẻ ghi tên hoặc địa chỉ  thường được buộc vào hành lý. Nếu bạn nào thường đi máy bay hoặc đón người thân ở sân bay sẽ thấy ngay, nó giống thế này:

4

Nếu là ngoại động từ thì có nghĩa buộc, khâu, đính một tấm thẻ ghi chú vào một vật gì đó và nội động từ thì có nghĩa là lẽo đẽo bám tham một ai hoặc một cái gì đó. Còn trong facebook, có 2 trường hợp xảy ra đó là “đi Tag” và “bị Tag”. Khi bạn Tag ai đó thì có nghĩa bạn muốn người đó biết rằng họ có liên quan đến hoặc có lẽ họ sẽ thích nội dung mà bạn post và ngược lại nếu bạn bị Tag.

2/ Tag được dùng ở đâu?

Nút Tag của facebook được sử dụng trong 3 trường hợp khi bạn post một cái gì đó trên facebook như sau:

  • Khi bạn post Status (dòng trạng thái) hoặc link (đường dẫn): Dùng cú pháp @ + Tên người bạn muốn tag trong ô status.(facebook sẽ có chế độ tự động gợi ý cho bạn)
  • Photo: Tag thẳng vào mặt đối tượng trong ảnh bằng cách chọn tag, click vào hình và gõ tên người bạn muốn tag.
  • Video: Tag bằng chế độ gợi ý người dùng (Suggest username) của Faceook.

3/ Vậy Tag liên quan gì đến việc bán hàng?

Điểm đặc biệt của nút Tag, là khi bạn tag một ai đó vào nội dung của bạn, thì nội dung đó sẽ hiển lên trang cá nhân (wall) của người được tag và trang tin (New Feed) bạn bè của họ. Từ đó bạn sẽ tiếp cận được không chỉ người được tag mà còn bạn bè của họ. Điều này khá tốt trong việc bạn muốn lan truyền một nội dung nào đó cho càng nhiều người càng tốt.

15

Tuy nhiên, cũng chính vì nội dung bạn tag có thể ảnh hưởng một cách trực tiếp đến người đuợc tag, nên bạn không nên quá lạm dụng chức năng này cũng như phải lựa chọn nội dung hợp lý, không gây khó chịu cho nguời khác và cả bạn bè của họ. Nếu nội dung tệ hoặc nhắm sai đối tượng,  hành động này có thể sẽ làm một khối lượng người dùng facebook nhất định “anti” luôn cửa hàng của bạn sau vài lần bị tag “nhảm”.

4/ Tag làm sao cho đúng?

Chỉ có một cách là bạn phải hiểu tính cách và sở thích của bạn bè trong friendlist của mình. Mạng xã hội khác với các mạng khác ở chỗ này, nó cho bạn biết được sở thích và khẩu vị của bạn bè hay khách hàng. Nếu nắm được điểm mấu chốt này thì một tag của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều, rất nhiều đối tượng tiềm năng.

Không cần phải tag nhiều, nhưng phải tag “chất”, đó là sức mạnh của nút Tag trên facebook.  Bởi lẽ, khi người bị tag tỏ ra thích thú với sản phẩm hay post của bạn thì họ sẽ kéo theo hàng loạt những người bạn khác của mình vào xem một cách nhanh chóng (đó là chưa kể nếu người bị tag là người nổi tiếng hay một đối tượng “hot”).

5e4ba6610deb8c34d03ef0655861dab7

Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng thông tin từ những post mà bạn đã tag trong quá khứ và thống kê lại những ai đã like hay comment và đánh giá xem ai là người có ảnh hưởng, ai là “khách hàng thân thiết” trong đó và có nên tag họ lần sau không. Cứ thế, dần dần bạn sẽ nuôi dưỡng được một “tập đoàn” những fan hâm mộ cho bản thân hay cửa hàng của mình trên facebook.

5

Đừng lười biếng! Nếu không thì đừng nên tiếp thị trên môi trường facebook, nó sẽ chỉ làm bạn mất thời gian và tự hủy hoại thương hiệu của mình.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả