Email Marketing – 3 bước để nhiều người đăng kí, tương tác và mua hàng

Ngày nay khi tiếp thị trực tuyến dần chiếm ưu thế, thì Email Marketing cũng là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Nghiên cứu cho thấy, khi nói đến việc thu hút khách hàng mới, thì Email marketing hoạt động tốt hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter kết hợp. Đa phần mọi người có xu hướng thực hiện mua hàng và chi tiêu nhiều hơn gấp 3 lần, khi họ nhấp vào liên kết trong Email Marketing.

Với thống kê trên, không có lý do nào để doanh nghiệp bạn không thử hình thức tiếp thị này. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết của SUNO về hình thức tiếp thị qua Email marketing cho nhà bán lẻ.

Email Marketing - 3 bước để nhiều người đăng kí, tương tác và mua hàng

Bước 1: Thu thập địa chỉ email một cách hiệu quả

Thu thập địa chỉ Email tại cửa hàng

Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình điền vào một mẫu thông tin đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Hãy cân nhắc đừng đòi hỏi nhiều thông tin mà chỉ nắm bắt địa chỉ email, vì sau đó bạn sẽ nhập trực tiếp vào hệ thống của mình.

Cách dễ nhất để thực hiện điều này đối với những cửa hàng bán lẻ đó là thông qua phần mềm bán hàng của bạn.

Phần lớn các cửa hàng bán lẻ không còn quá xa lạ với phần mềm quản lý bán hàng nữa, hầu hết các hệ thống POS hiện đại đều cho phép các nhà bán lẻ nhập thông tin khách hàng khi tiến hành thanh toán, vì vậy hãy tận dụng tính năng này để yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email cho bạn.

Thu thập email-marketing

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Sử dụng trang web của bạn

Các trang web thương mại điện tử hiện nay đều tích hợp những tính năng cần thiết này, nên việc thu thập email của khách hàng không còn quá khó khăn.

Bạn cũng có thể làm cho nó trở thành một phần của quy trình thanh toán trực tuyến. Nếu khách hàng của bạn mua hàng trực tuyến, rất có thể bạn đã thu thập được địa chỉ email và các thông tin cơ bản khi họ thực hiện quy trình thanh toán.

Bạn cũng có thể tận dụng mẫu đăng kí email trên trang Facebook, đây cũng là công cụ giúp bạn lấy email một cách hiệu quả.

Thông qua website thu thập thông tin của khách hàng

Bước 2: Phân nhóm khách hàng

Hãy giữ chân khách hàng của bạn bằng những chương trình khách hàng thân thiết.

Hầu hết khách hàng sẽ vui lòng đổi thông tin của họ để nhận ưu đãi, giảm giá hoặc cơ hội tham gia vào các chương trình chỉ dành cho khách hàng thân thiết.

Bạn có thể thực hiện việc phân chia này bằng cách đặt khách hàng của bạn vào các nhóm cụ thể và gửi email phù hợp với từng nhóm. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang gửi thông điệp đến đúng đúng người.

Bạn có thể phân khúc khách hàng của bạn theo: giới tính, vị trí, lịch sử mua hàng, hoạt động/ tương tác của khách hàng.

Phân nhóm khách hàng phù hợp

Bước 3: Theo dõi và tối ưu hóa

Cách tốt nhất để có thể đo lường về tiến độ, nội dung chủ đề cho email có thật sự phù hợp và được khách hàng đón nhận hay không là tiến hành chạy các bài kiểm tra và theo dõi các chiến dịch của bạn.

Hãy theo dõi thật chính xác từng chiến dịch của bạn cho đến khi bạn nắm bắt được chủ đề, lịch biểu hoặc nội dung nào hoạt động tốt nhất đối với khách hàng của bạn.

Để có thể đem lại hiệu quả như mong muốn, tăng tỉ lệ mở email của khách hàng, bạn cần phải nắm bắt được chính xác một số chỉ số, bao gồm thời gian trong ngày khi khách hàng đọc tin nhắn, thời gian chuyển đổi thực tế, những ngày có tỷ lệ mở hộp mail cao nhất.

Từ đó bạn có thể tối ưu hóa thời gian của các chiến dịch, nội dung được khách hàng quan tâm nhất, cũng như tỷ lệ chuyển đổi mua hàng từ những email bạn đã gửi đi.

Xem thêm:

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tổng hợp các group bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Cần biết gì khi chạy quảng cáo trên Facebook

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả