Doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng cũ sau khi mua hàng?

Thị trường ngày càng phát triển, cũng là lúc các doanh nghiệp ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy thì giữ cuộc đua đầy khốc liệt đó, người làm kinh doanh và chủ doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng cũ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé của suno.vn nhé.

Bí quyết giữ chân khách hàng cũ dành cho doanh nghiệp

Luôn chú ý đến mong muốn của khách hàng

Một điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần ghi nhớ đó chính là: muốn phát triển, hãy biết khách hàng của bạn là ai, họ mong muốn điều gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng có thể chỉ đến của hàng bạn một lần và không quay trở lại nếu như sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ, hoặc đơn giản là cửa hàng của bạn không có điều gì để họ phải luyến tiếc. Do vậy, để khách hàng trở lại với doanh nghiệp hết lần này đến lần khác, điều quan trọng chính là bạn phải hiểu tâm tư khách hàng và thấu hiểu được những gì mà mình cung cấp trên thị trường, đang mang đến cho nhiều tiêu dùng. Khách hàng chỉ ở lại với bạn khi:

  • Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng
  • Nhận thức tại doanh nghiệp bạn đưa ra một dịch vụ hay sản phẩm mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng tốt nhờ chú ý đến mong muốn của họ

Kích thích khách hàng

Khách hàng thường dễ bị kích thích bởi những mặt hàng có giá rẻ hơn thị trường. Luôn giảm giá cho khách hàng thân thiết chính là một cách để họ quay lại tìm bạn khi có nhu cầu, tất nhiên vẫn cần phải tính toán xem giảm giá như thế nào để vẫn có thể kích thích khách hàng thực hiện giao dịch mà không khiến cửa hàng bị lỗ vốn.

Một trong những cách kích thích sự quan tâm của khách hàng là thực hiện những chương trình quay số trúng thưởng hoặc bốc thăm trúng thưởng. Trên thực tế, những chương trình như vậy thu hút được số lượng khách hàng tham gia rất đông đảo, và đây cũng là một trong những cách làm Marketing hiệu quả.

Giữ cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất

Với thị trường xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp cùng kinh doanh một mặt hàng thì theo đó mà khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Nhưng khi họ sẵn sàng quay trở lại dùng sản phẩm bạn cung cấp thì chắc chắn họ đang hài lòng với nó. Do đó hãy luôn giữ cho chất lượng cũng như dịch vụ của bạn nhất quán trước sau, tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng.

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thái độ phục vụ, ngôn ngữ giao tiếp của nhân viên bán hàng là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với cửa hàng bạn, thế nên rất cần chú trọng đến điều này. Thực tế, không nhiều cửa hàng quan tâm đến điều này, khi bước vào cửa hàng, khách hàng thường cảm thấy mất hứng thì nhân viên bán hàng không mấy thân thiện, thái độ lạnh nhạt, khi được hỏi thì trả lời cộc cằn và đôi khi là khó chịu, thậm chí ở một số cửa hàng, nhân viên còn theo sát khách hàng như thể lo lắng khách hàng sẽ ăn cắp gì đó,… Những điều đó khiến cách hàng cảm thấy mất “hứng” với việc mua sắm và gây ra ấn tượng rất xấu với khách hàng, một khi đã có ấn tượng xấu chắc chắn họ sẽ không có ý định quay lại cửa hàng thêm một lần nào nữa.

Thường xuyên xin phản hồi từ khách hàng

Sự thất vọng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng rời bỏ bạn để đến với doanh nghiệp khác. Vì thế đừng để điều đó xảy ra, hãy luôn là người tiên phong xử lý vấn đề trước khi quá muộn, bạn hãy tìm ra nguyên nhân gốc rễ dẫn đến sự thất vọng của khách hàng, hãy thường xuyên lấy ý kiến phản hồi từ họ. Những cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng thường xuyên như vậy còn chứng tỏ doanh nghiệp của bạn luôn nỗ lực để phát triển và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.

Chế độ hậu mãi chu đáo

Không ít doanh nghiệp đã mất khách chỉ vì những sơ suất nhỏ trong khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Cách trả lời thiếu tế nhị của nhân viên, cộng thêm sự thờ ơ với khách hàng sau mua chính là lý do đẩy người tiêu dùng ra xa doanh nghiệp. Do vậy dịch vụ hậu mãi là một công việc quan trọng đối với những người kinh doanh. Nếu như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn tốt lại kèm theo chính sách bảo hành chất lượng, cộng thêm nhiều quà tặng hấp dẫn thì chắc chắn sẽ làm vừa lòng tất cả khách hàng, cho dù đó là những vị khách hàng khó tính nhất. Đồng thời, rất có thể, họ còn giới thiệu các sản phẩm của bạn cho người thân, bạn bè, một cách quảng cáo hiệu quả mà không tốn kém.

Những chia sẻ trên đây chắc phần nào cũng đã giúp bạn đọc có thể biết “Doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng cu?” rồi đấy nhỉ. Chỉ cần những chú ý nhỏ của bạn cũng đã có thể mang đến cho bạn một lượng khách hàng lớn, giữ chân được những vị khách hàng trung thành, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả