Để kinh doanh luôn thành công

Trong bài viết này, Suno.vn xin gửi đến các bạn những trải nghiệm thực tế đã được đúc kết của nhiều người kinh doanh cả thành công cũng như thất bại. Nó luôn đúng với mọi mặt hàng như phần mềm quản lý bán hàng, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang, điện thoại vv. Những câu chuyện sau sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí khi bắt đầu kinh doanh và đảm bảo được sự phát triển bền vững.

1. Phải thực sự đam mê sản phẩm
Đứng trên góc độ 1 nhà đầu tư thì sẽ phân tích theo tiềm năng của thị trường của mặt hàng sẽ kinh doanh, nhưng đứng trên 1 người vận hành thì đam mê sản phẩm là điều bắt buộc của bạn phải có. Rất nhiều người giỏi về tài chính, marketing nhưng lại thất bại khi kinh doanh 1 sản phẩm vì họ thực sự không đam mê sản phẩm đó. Ngược lại có những người bạn ban đầu không có kinh nghiệm về kinh doanh nhưng xuất phát từ đam mê thể thao đã rất thành công trong việc bán đồ dùng thể thao. Nhu cầu nảy sinh đầu tiên cho chính họ và đồng nghiệp của họ. Ví dụ những người đánh tennis khi chơi dưới trời nắng sẽ có nhu cầu mua áo mút để tránh nắng và ngăn mồ hôi. Các cầu thủ từng đá banh sẽ biết rõ loại giày nào đá tốt, các loại áo mặc mát không thấm mồ hôi, loại găng tay nào chụp dính bóng hơn, vv.

Khi nảy sinh nhu cầu và tìm mua bạn cũng sẽ thấy ngay những lỗ hổng hiện tại mà thị trường chưa đáp ứng tốt. Ví dụ giao hàng chậm, thiếu người tư vấn và nhiều vấn đề khác.

Đam mê mới giúp  thành công
Đam mê mới giúp thành công

2. Có cộng đồng
Những người có chung đam mê thì rất dễ kết bạn với nhau. Nhưng bạn cũng nên chủ động để mở rộng cộng đồng của mình thông qua đam mê thể thao. Ví dụ bạn có thể mở một fanpage mà bạn thích Nadal, Federer hoặc tennis nói chung và gửi các thông tin liên quan rồi mời bạn bè, người thích chơi tennis vào bình luận. Với đam mê của mình bạn sẽ thường xuyên đọc báo, tìm hiểu các thông tin về thể thao nên bạn luôn có 1 nguồn thông tin chia sẻ với bạn bè. Bạn cũng làm việc đó 1 cách hăng say vì thường đọc xong thông tin nào tâm đắc sẽ muốn chia sẻ và nghe phản hồi từ ai đó. Cộng đồng không có nghĩa luôn luôn là 1 diễn đàn, fanpage mà cũng có thể là bạn bè, đồng nghiệp của bạn nhưng có chung sở thích. Một số người bán mỹ phẩm xách tay rất tốt vì họ có 1 lượng đồng nghiệp cùng chung sở thích, những người này sau đó lại giới thiệu cho người quen, họ hàng.
Khi đã có cộng đồng và có những quan hệ vững chắc từ cộng đồng việc bán các sản phẩm nhập về sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nó giúp bạn biết được nhu cầu thực sự và 1 lượng đơn hàng ban đầu – một điều cực kỳ quan trọng để thành công trong kinh doanh.

3. Phải là 1 chuyên gia thực sự
Bên cạnh làm 1 người bạn trong cộng đồng, khi xác định kinh doanh 1 mặt hàng ví dụ như phụ kiện thể thao thì bạn phải tự trang bị cho mình 1 kiến thức sâu sắc. Bạn phải tư vấn được cho bạn bè, khách hàng rằng với thể trạng hoặc lối đánh của họ nên xài loại vợt gì, đan bao nhiêu ký. Nên chọn loại kem nào phù hợp với kiểu da của họ, vừa đẹp vừa đảm bảo sức khỏe. Việc gây dựng được niềm tin cũng như việc tư vấn có ích cho khách hàng sẽ giúp bạn bán được sản phẩm và khách hàng cũng vui vì có sản phẩm phù hợp giúp họ có thể chơi tốt hơn, an toàn hơn.

Trên đây là 3 yếu tố giúp bạn chuẩn bị khi bắt đầu lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Nó thực sự không phải là những khó khăn về vốn hay các vấn đề của thị trường mà nằm trong tầm tay của bạn, hoàn toàn kiểm soát đươc. Việc đam mê sẽ giúp bạn mang lại nhiều giá  trị cho khách hàng hơn và bạn luôn cảm thấy hạnh phúc khi kinh doanh dù có vất vả đến đâu.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả