Đầu tư mở spa mini tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Nhu cầu làm đẹp ngày càng được chú trọng. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn hiện đại khiến chị em phụ nữ không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân mình. Vì vậy lựa chọn dịch vụ làm đẹp tại spa được nhiều người rất yêu thích. Đây chính là cơ hội tốt để đầu tư mở spa mini tại nhà cho những bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp.

Đầu tư mở spa mini tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Đầu tư mở spa mini tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Rộ trào lưu mở spa mini tại nhà

Những năm gần đây chị em phụ nữ ngày càng chú trọng vào các biện pháp làm đẹp. Trong đó sử dụng các dịch vụ ở spa là lựa chọn được yêu thích hàng đầu. Đây cũng chính là lý do giúp mô hình kinh doanh spa phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là các spa mini tại nhà với lợi thế thoải mái, chi phí hợp lý vừa túi tiền với đại đa số hội chị em.
Mở spa mini tại nhà rất phù hợp với những bạn đã có sẵn kinh nghiệm. Một lựa chọn khá an toàn và kinh tế  khi bạn không có số vốn quá lớn. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian nhà riêng của mình để trang trí lại thành một spa mini. Với không gian nhỏ nhắn, ấm cúng thích hợp cho các chị em văn phòng tìm đến thư giãn, và “tút tát” lại nhan sắc của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn (dùng thử MIỄN PHÍ) giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Để mở spa mini tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Thứ nhất: Học nghề chăm sóc chuẩn spa

Nếu đã từng là nhân viên spa thì bạn đã có sẵn lợi thế lớn để phát triển thương hiệu spa của riêng mình. Việc đã có kinh nghiệm việc giúp bạn hiểu được các quy trình làm đẹp, chăm sóc da, cũng như biết cách tiếp xúc với khách hàng, cách quản lý. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển công việc kinh doanh sau này.
Còn nếu chưa có kinh nghiệm làm việc ở spa, bạn cần đăng kí một khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn. Khi tham gia khóa học bài bản bạn sẽ được hướng dẫn những kiến thức quan trọng cũng như định hướng phát triển mô hình spa theo đúng tiêu chuẩn.

Thứ hai: Thủ tục đăng ký

Mở spa mini tại nhà chỉ cần đăng ký theo hình thức hộ cá thể. Nơi cấp giấy đăng ký kinh doanh thuộc về cơ quan cấp Quận/Huyện. Thủ tục đăng ký kinh doanh gồm các bước sau:
  • Chuẩn bị hồ sơ gồm giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, bản sao CMND, Hộ khẩu (công chứng), Bản sao chứng chỉ hành nghề Spa/Chăm sóc da/Massage (công chứng), Hợp đồng thuê mặt bằng (Đối với hộ kinh doanh thuê mặt bằng hoặc đăng ký địa điểm kinh doanh khác địa chỉ thường trú hoặc địa chỉ trên hộ khẩu).
  • Nhận giấy chứng nhận kinh doanh và nộp lệ phí.
  • Đăng ký, kê khai và đóng thuế hộ kinh doanh theo quy định.
Nở rộ mô hình kinh doanh spa mini tại nhà
Nở rộ mô hình kinh doanh spa mini tại nhà

Thứ ba: Chuẩn bị vốn

Tuy là mô hình kinh doanh spa tại nhà nhưng số vốn cần thiết không nhỏ, ít nhất khoảng 50 triệu đồng. Đó là chi phí để sắm sửa máy móc, thiết bị, mỹ phẩm và các cơ sở vật chất khác. Thông thương đối với những spa nhỏ bình dân chỉ cần 2 – 3 giường cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, máy thải độc chì,.. Bên cạnh đó là các mỹ phẩm chăm sóc da phải chọn dòng có uy tín, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm chiết xuất thành phần thiên nhiên.

Thứ tư: Thiết kế và trang trí

Khách hàng đến spa ngoài làm đẹp còn muốn tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái. Vì vậy không gian spa cần phải được chú trọng đầu tư. Khi trang trí nên có màu sắc chủ đạo từ logo, khăn, ga trải, tranh ảnh,.. là cách để xây dựng thương hiệu đem lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Thứ năm: Tuyển nhân sự

Khi spa đã đi vào hoạt động ổn định và có lượng khách hàng tốt bạn cần tuyển thêm nhân sự để hỗ trợ công việc. Do đặc thù ngành nghề nên việc tuyển dụng nhân viên kỹ thuật sẽ quyết định rất lớn đến sự thành công trong kinh doanh. Nếu không có được những nhân viên “cứng tay” thì bạn sẽ rất khó khăn trong việc điều hành spa của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả