Đặt giá bán thế nào để thu hút khách hàng hơn?

Định giá sản phẩm hợp lý luôn là bài toán khó khăn của các cửa hàng kinh doanh. Làm thế nào để có được mức giá thích hợp, đảm bảo lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng, giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng của bạn tốt hơn. 

Để Suno.vn gợi ý cho bạn một số “mẹo” để đưa ra mức giá thích hợp nhé!

Định giá sản phẩm

1/ Làm tròn giá tiền

Các nhà tâm lý học cho biết khách hàng thường ít nghi ngờ về giá trị của sản phẩm nếu sản phẩm có mức giá không bình thường. Người ta cũng có xu hướng tin rằng những con số tròn đã được các nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng dựa trên chi phí và lợi nhuận do đó khách hàng sẽ ít có cơ hội mặc cả hơn.

2/ Hiệu ứng so sánh giá cả

Đây là một mẹo định giá sản phẩm phổ biến nhất và đem lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, đối với các cửa hàng nhỏ tập trung vào các sản phẩm có giá thấp. Hay các cửa hàng điện tử muốn khách hàng trả thêm một khoản tiền để mua sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

Ví dụ, một cửa hàng bán máy ảnh có thể đặt một chiếc máy ảnh có giá hơi đắt một chút bên cạnh một chiếc máy ảnh có giá cao ngất ngưởng mà hầu hết khách hàng không có khả năng mua để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm có giá thấp hơn.

Định giá sản phẩm

3/ Mua nhiều – cùng một giá

Các nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù người mua có thể mua 10 gói dầu gội với giá 1 nghìn đồng 1 gói, nhưng định giá theo tập hợp thường tăng được số lượng sản phẩm bán ra.

“10 nghìn – một dây” nghe có vẻ như người mua đang được trả giá với người bán và nó đóng vai trò là điểm tập trung cho những người mua hàng bận rộn. Mặc dù khách hàng không có ý định mua với số lượng lớn nhưng theo như nghiên cứu thì khách hàng thường không tính lại để nhận ra mua 10 gói dầu gội đầu cũng chỉ rẻ bằng mua 1 gói.

4/ Giá kết thúc bằng “0”

Một số giá trên sản phẩm đứng ở mức giữa 990.000 VND và 1.000.000 VND. Cách định giá sản phẩm này cho cảm giác rằng đây là sản phẩm tốt và giá lại ở mức hợp lý, không quá rẻ so với mức giá 999.000 VND. Trả lại khách hàng 10.000 VND tiền thừa sẽ có giá trị hơn nhiều so với việc chỉ trả lại 1.000 VND mặc dù giá trị khác biệt không quá lớn. Điều này sẽ tạo tâm lý tốt hơn cho khách hàng.

Nguồn | Dịch từ NDHMoney


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả