Content marketing – Cách viết content hiệu quả cho cửa hàng

Content marketing trong thời buổi internet như hiện nay như một công cụ vô hình đem đến nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp. Vậy cách viết content marketing cho cửa hàng như thế nào cho hiệu quả? Làm sao để nội dung truyền tải thu hút được khách hàng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Làm thế nào để viết Content Marketing hiệu quả cho cửa hàng

Hiểu về Content Marketing

Hiểu một cách đơn giản, content marketing chính là tiếp thị bằng nội dung, tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với các cửa hàng thì content marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng. Một content marketing hiệu quả khi mà nó mang đến những giá trị cho người đọc, dễ hiệu, độc đáo và ấn tượng.

Xác định phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng sẽ bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, khi viết content bạn phải biết được điều gì là tốt nhất và điều gì là tồi tệ nhất ảnh hưởng đến khách hàng khi mình làm Marketing. Muốn làm content tốt, bạn cần xác định được khách hàng của mình là ai, họ làm gì và mong muốn, nhu cầu của họ là gì. Từ đó bạn mới có thể xây dựng được cách viết chính xác, sử dụng ngôn từ hợp lý và thu hút khách hàng hơn.

Lên ý tưởng về nội dung

Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới chất lượng bài viết. Sẽ chẳng ai muốn đọc một bài viết với nội dung dài dòng, khó hiểu, không ấn tượng, không đúng vấn đề họ quan tâm…

Viết content Marketing hiệu quả là công cụ thu hút khách hàng tốt cho cửa hàng

Để có được nhiều ý tưởng hay, bạn có thể tìm kiếm từ các trang mạng, sách vở, bảo tàng, triễn lãm nghệ thuật, hòa nhạc, du lịch…. Những đừng quên ý tưởng bạn viết ra phải giải quyết được những vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Chọn lấy một đối tượng khách hàng cụ thể, bối cảnh nơi vấn đề phát sinh và đưa ra giải pháp khách hàng tìm kiếm sẽ khiến bài viết của bạn để lại những suy nghĩ trong mắt khách hàng và tránh được sự nhạt nhòa trong môi trường cạnh tranh gay gắt.

Phân chia bố cục bài viết rõ ràng

Một content marketing hiệu quả khi nó có bố cục rõ ràng với nội dung đầy đủ, gồm: sapo, thân bài và kết thúc. Bên cạnh đó, bài viết cần có tiêu đề hấp dẫn, chứa được từ khóa chính bạn muốn đề cập đến. Tiêu đề càng tốt, hiệu suất càng tốt. Cố gắng tìm kiềm các chủ đề mà khán giả sẽ yêu thích và giành được sự chú ý từ họ. Từ khóa sẽ là điều kiện cần để bạn giúp khách hàng biết nội dung chính, sản phẩm/dịch vụ chính bạn muốn nói, và đây cũng là yêu cầu cần có để bài content Marketing chuẩn SEO.

Đảm bảo chất lượng và độ dài của content

Một thực tế bạn cần chú ý đó là một bài viết quá dài sẽ tạo cho người đọc cảm giác mệt mỏi không cần thiết, thậm chí họ thấy quá dài sẽ không muốn đọc. Một bài viết quá ngắn sẽ không đủ câu chữ truyền tải nội dung. Do vậy, để có content marketingc chất lượng, hãy tập trung xoay quanh vào cốt lõi của vấn đề, viết bản nháp và trau chuốt cho những câu chữ, lược bỏ thông tin không cần thiết giúp làm rõ nghĩa cho bài viết. Có thể lồng ghép những câu chuyện tạo cảm giác gần gũi cho người đọc, đưa  vị trí của người viết và người đọc đến gần nhau hơn. Quan tâm đến độ hoàn thiện của cuối cùng là điều quan trọng nhất quyết định độ hiệu quả cho bất kỳ sản phẩm marketing nào.

Đặt ra những câu hỏi

Con người chúng ta luôn tồn tại trong mình sự tò mò và muốn được biết nhiều hơn về những sản phẩm/ dịch vụ mình muốn mua. Do đó, người làm content hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm về khách hàng của mình, họ có móng muốn và nguyện vọng gì, sẵn sàng trả lời họ những câu hỏi mà họ thắc mắc.

Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh

Bạn nên biết, để dành được sự tôn trọng, hài lòng của người tiêu dùng thì cửa hàng bạn phải cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì mà đối thủ cạnh tranh cung cấp. Vậy nên, hãy nghiên cứu thật kỹ về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cửa hàng bạn sau đó phân tích điểm mạnh và điểm yếu từ việc nghiên cứu nội dung của họ.

Tiếp đến, bạn hãy tìm hiểu rõ hơn về các đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà bạn đang gặp phải và tìm cách giải quyết nó một cách hiệu quả nhất. Hãy luôn theo dõi đối thủ của bạn có những chiêu thức marketing gì mới, và hãy tìm cách vượt lên trên họ.

Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết cửa hàng của bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

Một bài content marketing hay sẽ là sự tổng hoà giữa “cái hữu ích” phần nội dung và “cái đúng” của hình thức. Hi vọng, với những gợi ý trên sẽ giúp bạn biết thêm về cách viết content hiệu quả cho cửa hàng.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả