Có nên kinh doanh thực phẩm sạch online vào thời điểm này?

Trước tình trạng thực phẩm “bẩn” tràn ngập trên thị trường như hiện nay, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch online mọc lên như “nấm sau mưa”. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà các cửa hàng này hoặc lặng lẽ đóng cửa, hoặc chịu cảnh ế ẩm. Vậy có nên kinh doanh thực phẩm sạch online? Và phải làm thế nào mới tồn tại và phát triển được?

Kinh doanh thực phẩm sạch online

Có nên kinh doanh thực phẩm sạch online?

Thời gian gần đây, hàng trăm vụ việc về thực phẩm “bẩn” bị phanh phui trên mặt báo. Điều này làm dấy lên những làn sóng dư luận cũng như gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Dường như không có vùng cấm trong việc sử dụng hóa chất độc hại, từ con cá, rau củ đến các loại hoa quả, bánh trái, từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm khô, gia vị…

Do đó, sức khỏe đang là mối lo lớn nhất với người tiêu dùng hiện nay. Nắm bắt vấn đề này, kinh doanh thực phẩm sạch online chắc chắn sẽ thành công nếu bạn biết phát triển đúng cách.

Kinh doanh thực phẩm sạch online

Kinh doanh thực phẩm sạch online như thế nào?

Buộc phải sạch

Giá trị cốt lõi của ngành hàng này là sản phẩm bắt buộc phải sạch. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch online phải luôn cam kết điều đó. Sản phẩm phải được thu mua, chọn lọc hàng ngày và đảm bảo độ tươi sạch. Bảo quản theo phương thức tự nhiên hoàn toàn, tuyệt đối không dùng chất bảo quản.

Hãy cẩn thận về vấn đề nguồn hàng. Yếu tố minh bạch về nguồn gốc và thể hiện sản phẩm sạch đúng nghĩa sẽ quyết định rất nhiều tới sự thành công của việc kinh doanh thực phẩm sạch. Nếu bạn không kiểm soát kỹ, một lúc nào đó khủng hoảng sẽ nổ ra, và bao nhiêu công sức của bạn sẽ đổ sông đổ biển.

Đừng quên các cơ quan chức năng

Cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch online bắt buộc phải hợp tác với các cơ quan chức năng để chứng thực được vệ sinh an toàn thực phẩm của mình. Khách hàng đến với bạn bằng lòng tin, hãy tạo cho họ sự tin tưởng hết mức có thể về sản phẩm. Không có cách nào hiệu quả hơn là có một cơ quan nhà nước xác thực việc này.

Vì vậy, để khách hàng có thể tin tưởng thì ngoài việc sản phẩm phải được dán tem chứng nhận chất lượng như VietGAP, GlobalGAP, PGS thì các giấy chứng nhận VSATTP cũng cần được treo ở nơi trang trọng và dễ thấy trong cửa hàng cũng như trên trang chủ của website. Thêm nữa là chắc chắn là bạn không muốn bị đóng phạt khi bị họ kiểm tra chứ?

Tìm cách giữ khách

Để thu hút và giữ chân khách, đừng quên trích dẫn những bình luận, đánh giá của chính các thành viên trên diễn đàn về chất lượng mỗi sản phẩm. Đây là việc khuyến khích các chủ shop nên làm, giúp người kinh doanh ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.

Điểm hạn chế khi mua thực phẩm qua mạng là không được nhìn và sờ tận tay món hàng, nhiều khi thực phẩm nhận được không tươi ngon như hình ảnh trên trang web. Vì vậy, để giữ chân khách hàng, chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quan trọng.

Bán hàng bằng cái tâm

Kinh doanh thực phẩm sạch online trong thời điểm thị trường như hiện nay rất cần cái tâm của chủ cửa hàng. Có như vậy, những thương hiệu sạch mới tồn tại lâu và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Đừng dùng các tiểu xảo kinh doanh với mục đích chỉ vì lợi nhuận.

Người tiêu dùng bây giờ đã khác xưa và thông minh hơn rất nhiều. Cùng với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội hiện nay, chỉ cần một khủng hoảng nhỏ, bạn sẽ bị tẩy chay ngay lập tức. Mức độ lan truyền là không thể đo đếm và kiểm soát được. Vì thế, hãy có tâm với chính sản phẩm, sự nghiệp của mình, người tiêu dùng chắc chắn sẽ tin tưởng và ủng hộ bạn.
Nhắm đến đối tượng khách hàng bận rộn thường không có thời gian đi chợ, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch online đã được mở ra ngày càng nhiều. Trào lưu này manh nha vài năm gần đây nhưng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2017.

Tuy nhiên, để duy trì được một cửa hàng thực phẩm sạch không phải là chuyện “một sớm một chiều” mà bạn cần có những kế hoạch dài hơi. Quan trọng nhất là: Hãy có tâm với khách hàng, thành công chắc chắn sẽ theo đuổi bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả