Chuyện thương hiệu – Logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Thường đối với những cửa hàng nhỏ và lẻ, Logo được coi là một cái gì đó cao xa và không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn phát triển công việc kinh doanh của mình, đưa cửa hàng hoặc sản phẩm của mình phát triển tốt hơn, trở thành chuỗi cửa hàng, chuỗi cung ứng hoặc sản phẩm của bạn có chỗ đứng tốt trên thị trường thì việc tạo một Logo đúng chuẩn và mang dấu ấn riêng là điều không thể bỏ qua.

Cùng Suno.vn tìm hiểu các thương hiệu thời trang nổi tiếng đã sáng tạo nên Logo của riêng mình như thế nào nhé!

Lacoste

y-nghia-logo-thuong-hieu-thoi-trang-1.1

Lacoste là một thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời. Logo của hãng có hình một con cá sấu be bé màu xanh lá.
Năm 1933, Jean Rene Lacoste sáng lập nên công ty thời trang mang tên Lacoste chuyên sản xuất mặt hàng áo thun tennis. Jean Rene cũng là một vận động viên tennis và có nickname trong làng thể thao là Alligator (cá sấu). Một người bạn của ông đã vẽ hình một con cá sấu nho nhỏ tặng ông. Sau đó, hình cá sấu này đã trở thành logo chính thức cho hãng Lacoste. Cho đến nay, logo này luôn gắn liền với cái tên Lacoste.

Chanel

Logo của Chanel có hình 2 chữ C lồng vào nhau. Logo nổi tiếng này được giới thiệu lần đầu vào năm 1925 khi logo được đính trên chai nước hoa huyền thoại Chanel #5.

399_chanel

Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử của logo này. Một trong số đó cho rằng Mikhail Vrubel chính là người đã tạo nên logo dựa trên hai hình móng ngựa vào năm 1886. Mặt khác, có người cho rằng hai hình móng ngựa là biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng logo này chính là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập nên nhãn hiệu nổi tiếng của nước Pháp này.

Yves Saint Laurent

8_3

Lồng ghép ba chữ cái đầu tên thương hiệu

Thiết kế logo độc đáo của thương hiệu Yves Saint Laurent được chính thức cho ra mắt vào năm 1961. Đây là sản phẩm của họa sỹ, chuyên gia thiết kế chữ nghệ thuật người Pháp Adolphe Jean-Marie Mouron. Ba chữ cái đầu tên thương hiệu là “Y”, “S” và “L” được lồng vào nhau một cách cân xứng, đẹp mắt trở thành biểu tượng logo của hãng cho tới tận ngày nay.

Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu giúp phân biệt chủ sở hữu nó với các đối thủ cạnh tranh. Logo đại diện cho doanh nghiệp và chỉ một doanh nghiệp mà thôi. Doanh nghiệp có logo sẽ “lớn” hơn doanh nghiệp không có nếu bằng nhau về quy mô hay vốn điều lệ. Cho nên, nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp, hoặc phát triển công việc kinh doanh hiện tại của mình, bên cạnh việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng theo công nghệ mới, còn cần phải sở hữu ngay cho mình một Logo tuyệt vời.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả