Chiến lược tiếp thị cho quán cà phê với chi phí thấp

Xây dựng chiến lược tiếp thị cho quán cà phê là điều vô cùng cần thiết. Ngày nay, bạn không thể mở quán và chỉ ngồi đó đợi khách đến. Bạn phải quảng cáo, phải lôi kéo khách hàng thì mới mong thu lại lợi nhuận và cạnh tranh với các quán khác. Nhưng phải định hướng cách tiếp thị quán cafe như thế nào để vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí?

Kinh nghiệm mở quán cafe - cách tiếp thị quán cafe chi phí thấp

Trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ gửi đến bạn một vài mẹo để xây dựng chiến lược tiếp thị quán cà phê với chi phí thấp nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Marketing cho quán cà phê với “mặt tiền”

Marketing cho quán cà phê với mặt tiền đẹp

Cách tiếp thị quán cafe đơn giản nhất đó là làm cho quán “hiện diện” với người qua đường.

Thử nghĩ xem nhé! Vào cuối tuần, bạn cùng người thân muốn đi uống cà phê nhưng không biết phải uống ở quán nào. Bạn lái xe dạo quanh phố để tìm quán cà phê. Hàng chục quán cà phê bên đường nhưng bạn không chọn. Và “À đây rồi! Quán này được đấy!” Bạn đã chọn được quán.

Thế điều gì khiến bạn chọn quán đó nếu chưa từng ghé trước đây? Chính là mặt tiền của quán đúng không nào. Đối với người qua đường, để đánh giá một quán cà phê, họ phải nhìn vào mặt tiền trước tiên. Chính vì vậy chúng ta mới cần phải “trang hoàng” lại bộ mặt của quán để có thể thu hút khách vãng lai. Nhưng bằng cách nào?

Biển hiệu

Vâng! nói đến mặt tiền thì chắc chắn không thể bỏ qua biển hiệu được. Một số người xem nhẹ tầm quan trọng của biển hiệu. Nhưng một biển hiệu được thiết kế đẹp, lạ, bắt mắt… hoàn toàn có thể lôi kéo khách bước vào một quán cà phê

Mẫu thử miễn phí

Nếu mặt bằng quán nằm ở nơi nhiều người qua lại, đừng để họ đi qua quá nhanh. Bạn có thể cung cấp cà phê dùng thử miễn phí để làm cho mọi người nán lại trước quán. Đây cũng là một cách hay để bạn giới thiệu sản phẩm của mình.

Bài trí mặt tiền

Như đã nói ở trên mặt tiền là hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn thấy, là yếu tố sẽ tác động lên tâm lý khách hàng. Bởi vậy trang trí mặt tiền sao cho thật đẹp mắt, thật độc, lạ sẽ giúp bạn để lại ấn tượng trong mắt khách hàng, thu hút họ vào quán. Mặt tiền cũng thể hiện sự khác biệt của quán so với các đối thủ khác.

Marketing truyền miệng

Kinh nghiệm mở quán cà phê - Làm marketing truyền miệng cho quán cà phê
Quảng cáo truyền miệng là cách tiếp thị quán cafe tạo dựng được lòng tin với khách hàng tốt nhất

Mỗi khách hàng bước vào đều có thể trở thành “nhân viên” marketing cho quán cà phê của bạn. Vì sao ư? Vì họ có thể nói, có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân… của họ về quán của bạn. Vấn đề là bạn sẽ làm thế nào để họ nói.

Miễn phí đồ uống cho người giới thiệu

Một cách tiếp thị quán cafe đơn giản khác là khuyến khích khách hàng giới thiệu về quán của bạn. Khi đó, họ sẽ được tặng món quà gì đó.

Ví dụ: Nếu khách hàng dẫn bạn bè đến quán uống cà phê, bạn sẽ miễn phí ly nước của khách và vẫn tính tiền những ly còn lại.

Làm khách hàng hài lòng

A – Mày có biết ở đây có quán cà phê nào được được không?

B – À tao thấy có quán này đẹp nè, nhân viên phục vụ cũng chu đáo, nhiệt tình

Nếu bạn có thức uống ngon, phục phục vụ chu đáo, khiến khách hàng hài lòng… thì khách sẽ sẵn sàng giới thiệu quán của bạn mỗi khi có ai hỏi.

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa đơn giản hoá công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Lắng nghe ý kiến khách hàng

Lắng nghe những phản hồi, những đề xuất của khách hàng là một cách để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thấy mình đang được phục vụ tận tình. Ngoài ra những lời đề xuất của khách hàng cũng là yếu tố giúp bạn cải thiện quán của mình.

Marketing mạng xã hội

Kinh nghiệm mở quán cafe - Sử dụng mạng xã hội để marketing cho quán cà phê
Mạng xã hội – Cách tiếp thị quán cafe không thể thiếu trong thời buổi internet

Không nhất thiết phải kinh doanh các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm thì mới có thể sử dụng mạng xã hội để marketing. Một quán cà phê cũng có thể sử dụng Facebook để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Xuất hiện như một “con người”

Có một lỗi rất nhiều người mắc phải khi tiếp thị trên mạng xã hội. Họ xuất hiện với tư cách một doanh nghiệp và giao tiếp giống như một “cái máy”.

Trên thực tế, mạng xã hội không giống như các kênh truyền thông khác (TV, báo, radio…). Trên mạng xã hội, mọi người có thể tương tác trực tiếp với nhau còn các kênh khác thì không.

Cách tiếp thị quán cafe tốt trên mạng xã hội là phải giao tiếp, tương tác với khách hàng như một “con người”. Thường xuyên hiện diện và trả lời câu hỏi của khách, giao tiếp 1vs1 với khách hàng, hạn chế sử dụng hệ thống trả lời tự động.

Tiếp thị trước khai trương sau

Mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để bạn tìm kiếm và tương tác trước với khách hàng. Thay vì khai trương rồi mới làm marketing cho quán cà phê, bạn có thể lập một Fanpage, đăng bài trên Foody… để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trước khi khai trương.

Cách tiếp thị quán cafe này sẽ giúp lan truyền nhận thức về quán cà phê mới của mình. Ngoài ra, nếu tiếp cận cộng đồng mạng xã hội trước, những thông báo quan trọng của bạn (Vd: thông báo ngày khai trương) sẽ được nhiều người biết đến.

Thường xuyên đăng tải và chia sẻ

Đừng lập Fanpage, thu hút người xem rồi sau đó biến mất. Bạn cần phải thường xuyên đăng tải và chia sẻ nội dung để duy trì tương tác với khách hàng. Nếu bạn “mất tích” lâu ngày, khách hàng sẽ tự bỏ đi.

Còn một điều nữa. Khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội hãy cố gắng chọn những nội dung thú vị với khách hàng đồng thời phản ảnh được thương hiệu của bạn.

Trở thành một “chuyên gia” cà phê

Đã mở quán cà phê, chắc chắn bạn cần phải có kiến thức về pha chế nói chung và cà phê nói riêng. Đừng giữ khư khư những kiến thức đó mà hãy chia sẻ với mọi người. Chẳng hạn bạn có thể viết một bài về “cách pha cà phê ngon tại nhà” sau đó chia sẽ trên mạng xã hội.

Làm như vậy bạn có thể thu hút thêm nhiều người thích cà phê đến với Fanpage, tăng tương tác cho page.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả