Chiến lược kinh doanh mùa Valentine- Tuyệt chiêu giành trái tim khách hàng

Valentine (Lễ tình nhân) năm nay gần như trùng vào dịp Tết Nguyên Đán 2018, do đó những cửa hàng chuyên bán quà lưu niệm, cửa hàng hoa tươi, đã rục rịch kế hoạch bán hàng từ thời điểm này.

Nhiều chủ cửa hàng đã lên chiến lược kinh doanh mùa Valentine ngay bây giờ. Không còn gò bó chỉ hoa và chocolate nữa, mà nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng hơn rất nhiều.

Dưới đây là những chiến lược kinh doanh mùa Valentine từ quảng cáo, triển khai và một số chiến thuật bạn có thể thử trước ngày 14 để có một mùa V-Day bội thu.

Chiến lược kinh doanh mùa Valentine- Tuyệt chiêu giành trái tim khách hàng
Chiến lược kinh doanh mùa Valentine năm 2018

1. Tìm kiếm cơ hội bán hàng và cơ hội hợp tác trong ngày lễ tình nhân

Cũng như những mùa lễ mua sắm trong năm, ngày Valentine cũng sẽ là cơ hội để tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng của bạn.

Do đó, hãy tận dụng mùa lễ tình nhân này để thúc đẩy kinh doanh, hãy tích lũy các sản phẩm thường được ưa chuộng cho ngày Valentine, bao gồm trang sức, thiệp chúc mừng, chocolate hoặc hoa.

Ngoài ra, cần lưu ý là ngày Valentine không chỉ là ngày dành riêng cho các cặp đôi, rất nhiều người có xu hướng tận dụng ngày này để thể hiện yêu thương đối với người thân, gia đình bằng những trải nghiệm ăn tối tại nhà hàng lãng mạn, hoặc xem phim.

Với ý nghĩ đó, bạn hãy cân nhắc đến việc hợp tác cùng các nhà hàng, rạp chiếu phim xuyên suốt tháng 2, bạn có thể tặng kèm phiếu mua quà tặng hoặc vé xem phim miễn phí cho khách hàng như một chương trình khuyến mãi vào ngày V-Day.

Tìm kiếm cơ hội bán hàng và cơ hội hợp tác trong ngày lễ tình nhân

2. Đưa người mua sắm đến với món quà Valentine hoàn hảo

Theo khảo sát, 36,4% số người được hỏi thừa nhận là họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn một chút nếu họ tìm thấy được những món quà hoàn hảo cho ai đó”.

Điều này có nghĩa là khi nhận được một mức giá tuyệt vời là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng, nhiều người tiêu dùng vẫn sẵn sàng trả thêm tiền nếu họ tìm thấy món quà hoàn hảo.

Là một nhà bán lẻ, bạn cần phải chắc chắn biết được những gì khách hàng mong muốn, sau đó tiến hành nhập hàng hóa, kèm những dịch vụ khuyến mãi phù hợp.

Để có thể làm tốt điều này, bạn có thể nghĩ đến việc quảng cáo cho ngày Valentine để thu hút mọi người vào của hàng của bạn và thúc đẩy bán hàng.

Đừng quên truyền cảm hứng mua sắm cho khách hàng thông qua những poster, thiết kế banner đặc sắc, ngọt ngào.

Đưa người mua sắm đến với món quà Valentine hoàn hảo

3. Trưng bày hàng hóa một góc riêng biệt cho mùa Valentine

Hãy truyền tải sản phẩm của bạn với tinh thần ngày Valentine. Bạn có thể cân nhắc dành riêng một góc trưng bày hàng hóa dành riêng cho ngày V-Day, trang trí chúng với gam màu ngọt ngào, kèm theo những thông điệp yêu thương.

Ngoài ra, đừng quên làm cho hàng hóa của bạn thật đặc biệt, “hãy tìm cách lãng mạn nhưng vẫn là bạn”. Kết hợp giữa sự giản dị và tình yêu nồng cháy vào cách gói quà, thông điệp truyền tải đến từng món quà mà người tiêu dùng sở hữu.

Trưng bày hàng hóa một góc riêng biệt cho mùa Valentine

4. Kỉ niệm những loại tình yêu khác nhau

Ngày Valentine không chỉ đơn thuần là sự lãng mạn dành cho các cặp đôi. Rất nhiều người kỉ niệm tình cảm giữa họ với gia đình hoặc bạn bè cũng trong khoảng thời gian này của năm, do đó, đừng quên nêu bật những loại tình yêu đó.

Ví dụ: Nếu bạn đang có ý định tặng phiếu mua hàng đặc biệt cho ngày Valentine thì đừng quên cân nhắc đó là sản phẩm mà tất cả khách hàng đều có thể sử dụng.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào, theo khảo sát, nam giới và nữ giới có thói quen mua sắm khác nhau trong mùa Valentine, và nam giới chi tiêu nhiều hơn phụ nữ.

6. Tìm hiểu khách hàng trước khi tiếp cận họ

Thay vì hướng đến chăm sóc mọi đối tượng khách hàng theo cách như nhau trong ngày Valentine, hãy nhắc nhở nhân viên bán hàng của bạn quan sát, cảm nhận được tâm trạng, mong muốn của mỗi khách hàng trước khi tư vấn món quà phù hợp cho họ.

Nghiên cứu cho thấy rằng, thân thiện và vui vẻ không phải lúc nào cũng tốt để tiếp cận khách hàng, vì khi người mua sắm đang ở trong một tâm trạng xấu, họ sẽ không có xu hướng muốn chia sẻ.

Vì vậy, để có một mùa “bội thu” vào ngày Valentine này, hãy chú ý đến những tín hiệu không lời của khách hàng bạn. Nếu một người mua sắm trông có vẻ vui vẻ, bạn có thể thân thiện và tán gẫu cùng họ. Nếu người mua sắm đang trong tâm trạng xấu, hãy để họ có thời gian tự lựa chọn, chỉ xuất hiện khi họ thật sự yêu cầu sự giúp đỡ từ bạn.

Tìm hiểu khách hàng trước khi tiếp cận họ

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả