Cách trưng bày hàng tạp hóa hiệu quả

Trưng bày hàng tạp hóa có lẽ phức tạp hơn các mặt hàng khác rất nhiều. Không phải bạn cứ tùy tiện bày hàng lên kệ là xong. Các mặt hàng cần phải được trưng bày một cách hợp lý, có tính toán để có thể đánh trúng tâm lý khách hàng, tăng khả năng mua hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng. Trong bài viết hôm nay SUNO.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách trưng bày hàng tạp hóa sao cho tối ưu nhất.

cách trưng bày hàng tạp hóa hiệu quả

Nước ngọt, nước đóng chai

Nước đóng chai có thể xem là một trong những mặt hàng ít được để ý trong cửa hàng tạp hóa. Bởi vậy, bạn nên trưng bày các sản phẩm này ở cuối các lối đi, giữa các kệ hàng để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và quảng cáo sản phẩm tốt hơn.

Hàng giới thiệu, hàng dùng thử

Nếu cửa hàng của bạn mới nhập về một sản phẩm mới nào đó và bạn muốn giới thiệu nó với khách hàng, hay là sản phẫm nào đó bạn muốn khách hàng dùng thử miễn phí, hãy đặt nó ngay trước lối vào. Mọi người khi vào cửa hàng ai cũng phải bước qua khu vực này. Và thứ đầu tiên đập vào mắt họ chắc chắn là sản phẩm bạn đang muốn giới thiệu.

Một số mặt hàng nhỏ

Các sản phẩm như kẹo cao su, dây cột tóc, dao cạo râu… và một số mặt hàng linh tinh khác nên được đặt quanh khu vực quầy thu ngân để nhắc khác mua hàng, bởi vì đây là những mặt hàng dễ quên nhất.

Trong khi khách chờ thanh toán có thể họ sực nhớ rằng họ chưa mua bàn chải đánh răng, hoặc có thể lũ nhóc sẽ vòi mua vài thanh kẹo cao su… và bạn bán thêm được vài thứ.

Hàng gia vị, nhu yếu phẩm

Đường, hạt nêm, mắm, muối… là những mặt hàng được mua thường xuyên. Vậy nên hãy  đặt chúng ở trung tâm cửa hàng để khiến khách hàng phải tiến sâu vào trong cửa hàng, đi qua vô số các mặt hàng khác. Biết đâu họ lại “thèm” mua thêm một vài mặt hàng nào đó trên đường đi.

Cách sắp xếp hàng hóa lên kệ

Để tăng thêm tính hiệu quả các bạn nên lưu ý thêm vài điều khi trưng bày hàng tạp hóa lên kệ:

  • Hàng bán chạy, hàng muốn bán nên đặt ngang tầm mắt khách hàng
  • Xếp những mặt hàng liên quan nằm cạnh nhau
  • Chia hàng theo từng khu vực để khách dễ tìm kiếm
  • Để bảng giá rõ ràng cho từng mặt hàng
  • Trưng bày hàng hóa với số lượng nhiều nhất có thể

Thử sắp xếp lại quầy tạp hóa của mình xem có điều gì thay đổi không nhé các bạn! Nếu có ý kiến gì hãy chia sẽ với SUNO.vn ngay nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả