Cách trưng bày hàng hoá, cửa hàng để khách mua hàng nhiều hơn

Cách trưng bày hàng hoá, cửa hàng để khách mua hàng nhiều hơn

Chúng ta đều biết một điều là có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau khi nói đến trưng bày hàng hoá, thiết kế bố trí nội thất của cửa hàng bạn. Tuy nhiên, cũng có một số chiến lược thiết kế phổ biến mà tất cả các chủ shop có thể sử dụng để tạo thêm doanh thu cho cửa hàng của mình.

Chúng tôi sẽ có các loạt bài về thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ trong thời gian tới đây để giúp các chủ shop thành công hơn và phát triển mạnh hơn trong thời đại kỹ thuật số ngày nay – Từ việc kể lại câu chuyện về thương hiệu của bạn và tạo ra những trải nghiệm nhập vai, đến việc trang trí mặt tiền và bảng hiệu. Khi nói đến bán lẻ vấn đề tiểu tiết rất quan trọng, và chúng tôi muốn bạn có được những điều cơ bản nhất trong thiết kế.

Trong bài viết này, Suno sẽ xem xét một số vấn đề cơ bản để trang trí nội thất, trưng bày hàng hoá hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng của bạn, làm cho khách hàng xem được nhiều hàng hoá hơn, và làm cho họ tiến về phía quầy tính tiền :D. Cần lưu ý rằng kể từ thời điểm một khách hàng bước vào cửa hàng của bạn đến thời điểm họ quyết định mua hay không, thì thiết kế thông minh sẽ tạo một sự khác biệt đáng kể liên quan đến việc bạn bán được hàng hay không.

Cách trưng bày hàng hoá, cửa hàng để bán hàng nhiều hơn

Đi vào cửa

Khu vực cửa vào, còn được gọi là “khu giảm áp”, là không gian đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi họ bước vào cửa hàng của bạn và thường nằm vào khoảng 3 đến 8m không gian gian đầu tiên, tùy thuộc vào độ lớn của cửa hàng bạn. Đây cũng là không gian nơi mà khách hàng chuyển từ thế giới bên ngoài sang những trải nghiệm đầu tiên trong cửa hàng. Họ cũng sẽ bắt đầu đưa ra những đánh giá trong đầu như là cửa hàng của bạn đắt hay rẻ và phối hợp ánh sáng, đồ đạc, trang trí, màu sắc như thế nào. Vì họ đang ở trong thời điểm chuyển tiếp từ không gian bên ngoài vào bên trong cửa hàng, khách hàng có nhiều khả năng bỏ lỡ hàng hoá, bảng hiệu, hoặc xe đẩy bạn đặt ở đó.

Sau đó, đi sang phải

Thực tế đã được chứng minh, 90% khách hàng khi đi vào một cửa hàng sẽ rẽ phải một cách vô thức. Các bức tường đầu tiên họ thấy được thường được gọi là một “bức tường quyền lực”, và hoạt động như một cổ máy truyền đạt cho khách hàng những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn, do đó hãy đặc biệt chú ý về những gì bạn chọn để bài trí và sắp xếp.

Đảm bảo rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm bạn đặt trên kệ, đó có thể là các sản phẩm mới ra, sản phẩm có lợi nhuận cao hoặc các sản phẩm bán chạy, hay thiết kế một nơi để kể những câu chuyện về sản phẩm của bạn và trang trí nó một cách thật bắt mắt.

Hãy trưng bày hàng hóa và khiến khách hàng đi theo một lộ trình bạn đã sắp đặt

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và bố trí chung của cửa hàng cũng như mặt hàng bạn kinh doanh. Như bạn đã biết rằng khách hàng có xu hướng thích rẽ phải, nên hãy đảm bảo rằng khi họ sẽ tiếp tục đi khắp cửa hàng để tiếp xúc tối đa với các hàng hoá của bạn. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội bán hàng, mà một lộ trình do bạn nghĩ ra còn có thể là một cách tuyệt vời để kiểm soát lưu lượng khách vào cửa hàng của bạn.

Hầu hết các cửa hàng sử dụng một vòng bên phải để khách hàng đi bộ ra sau cửa hàng và vòng lại phía trước ở bên kia. Một số khác sẽ làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách bài trí lối đi với một bố cục khác nhau để khiến khách hàng đi theo con đường mà người chủ mong muốn.

Đặt những thứ gây chú ý ở cuối mỗi đoạn đường sẽ giúp bạn điều khiển lộ trình của khách hàng thú vị hơn.

bố trí cửa hàng

Nhưng, làm họ đi chậm lại

Với tất cả những nỗ lực và thời gian bạn đã dồn vào việc kinh doanh của mình, bạn sẽ không muốn khách hàng đến và đi quá nhanh, làm hạn chế số lượng sản phẩm họ sẽ mua. Một trong những cách mà các nhà bán lẻ sử dụng để giải quyết vấn đề này là tạo ra sự gián đoạn trên hành trình của khách hàng. Đó có thể là bất cứ điều gì khiến cho khách hàng chú ý và phải đi chậm lại: một màn hình quảng cáo sản phẩm, một bảng hiệu hay đại loại như thế.

Bạn cũng nên chọn cách bày trí đặc biệt nhằm làm nỗi bật những hàng hoá gần cuối hay ở giữa lối đi để khuyến khích mua hàng. Tuy nhiên, việc suy nghĩ về nhóm sản phẩm nào có thể nằm cùng với nhau để tiện cho việc tìm kiếm cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn nên đặt các sản phẩm nhu cầu cao ở ngang tầm mắt trong khi đặt sản phẩm ít bán chạy hơn ở dưới cùng hoặc cao hơn. Cuối cùng, bạn nên thay đổi  “điểm nhấn” hàng tuần hoặc đủ thường xuyên để tạo ra cảm giác mới lạ cho khách hàng cũ.

Trưng bày hàng hóa cần đảm bảo khách hàng cảm thấy thoải mái

Khách hàng, đặc biệt là khách nữ, sẽ tránh mua hàng tại một không gian quá đông người cùng mua. Điều này đúng ngay cả khi khách hàng rất quan tâm đến một sản phẩm nhất định. Một cách dễ dàng để tránh vấn đề này là đảm bảo rằng lối đi, nơi trưng bày của bạn có đủ không gian cá nhân cho khách hàng khi xem các hàng hoá của bạn.

Bạn cũng có thể làm cho cửa hàng của bạn trở nên thoải mái bằng cách kết hợp một số loại khu vực chờ với chỗ ngồi thoải mái để khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian trong cửa hàng của bạn hơn. Đặc biệt, nếu một người mua sắm được đi kèm bởi một người không quan tâm đến việc mua hàng hoặc trẻ em cũng là một vấn đề cần quan tâm. Một mẹo nhỏ là đặt một băng ghế đối diện với hàng hóa, để khách hàng có thể nhìn thấy các mặt hàng của bạn ngay cả khi đang nghĩ ngơi.

Quầy tính tiền

Nơi đặt quầy thu ngân trong cửa hàng bán lẻ là một vấn đề nan giải mà bạn cần giải quyết. Tuy nhiên, một nguyên tắc nhỏ cần ghi nhớ là các điểm thanh toán NÊN được đặt tại điểm dừng tự nhiên trong lúc khách hàng tham quan mua sắm.

Vì vậy, nếu khách hàng thường rẽ phải khi họ vào, và bạn đã sắp xếp để khiến họ phải đi một vòng quanh cửa hàng của bạn, bạn sẽ nhận ra rằng phía bên tay trái ở phía trước cửa có lẽ là vị trí lý tưởng cho quầy thanh toán của bạn. Tuy nhiên, quyết định này cũng phụ thuộc vào kích thước và cách bố trí của các cửa hàng, nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng phương án tốt nhất của bạn trên điểm dừng tự nhiên nhất có thể để đặt quầy tính tiền.

Nếu bạn chỉ bán hàng một mình hoặc cửa hàng của bạn không có đủ nhân viên như mong đợi thì quầy thanh toán của bạn cần phải đặt tại một địa điểm mà bạn có thể quan sát cửa hàng tốt nhất.

Một số mẹo nhỏ khi bố trí quầy tính tiền của bạn:

  • Có một không gian đủ lớn cho người mua sắm để đặt túi và đồ dùng cá nhân
  • Tận dụng lợi thế của bức tường phía sau quầy để tạo ra những trưng bày thú vị và hấp dẫn
  • Khuyến khích việc mua sắm ngẫu hứng hoặc mua hàng vào phút cuối bằng cách đặt gần đó các mặt hàng khách hàng mong muốn hoặc thường dùng.
  • Lịch sự hỏi khách hàng “quý khách có tìm thấy tất cả những gì mình cần hay không?” nhằm đưa ra chỉ dẫn cho khách hàng nhỡ may họ sót một món nào
Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả