Cách tạo sự kiện để thúc đẩy, tăng doanh số bán hàng

Thúc đẩy tăng doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà bán lẻ, đặc biệt vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Các sự kiện kích hoạt tăng doanh số bán hàng không những cho phép cửa hàng bạn tạo ra những trải nghiệm để thu hút khách hàng, giới thiệu hàng hóa mới mà còn là dịp giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể, ở hầu hết các ngành hàng.

Những sự kiện này có thể được thực hiện trực tiếp hoặc tiến hành song song online trên mạng xã hội.

Cách tạo sự kiện thúc đẩy tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm cho cửa hàng bán lẻ
Tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Sự kiện thúc đẩy tăng doanh số bán hàng là gì?

Sự kiện kích hoạt mua hàng thường được “độc quyền” và lên kế hoạch hoàn tất cho mọi khâu chuẩn bị. Một sự kiện tốt sẽ mang lại lưu lượng khách hàng đáng kể, cũng như góp phần nâng cao năng suất bán hàng.

Các sự kiện kích hoạt mua hàng thường nhằm mục đích khuyến khích khách hàng trải nghiệm trực tiếp trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Làm thế nào để tạo ra ý tưởng đúng

Một sự kiện kích hoạt mua hàng cần tập trung gắn liền với thương hiệu, đồng thời tạo ra những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ cho khách hàng về sản phẩm.

Dưới đây là một số câu hỏi mà các chủ cửa hàng nên tự hỏi để có thể đưa ra những ý tưởng đúng trước khi bắt tay lên kế hoạch và thực hiện nó:

  • Khách hàng của bạn thường quan tâm đến sản phẩm nào? Làm cách nào để có thể tạo ra những trải nghiệm về sản phẩm đó trong cửa hàng?
  • Các tính năng độc đáo của sản phẩm cửa hàng bạn là gì? Làm sao thế truyền đạt hết những tính năng đó đến khách hàng?
  • Làm sao có thể khiến khách hàng của bạn tương tác tích cực?

Cách để tạo ra sự kiện thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả

Cách để tạo ra sự kiện thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Có sự khác biệt

Trừ khi bạn có ngân sách tiếp thị vô tận, còn không hãy cố gắng tạo nên sự khác biệt cho sự kiện của mình. Đừng quên giới hạn nó trong một thời gian nhất định. Cho dù là vài ngày hay vài tuần, nhưng hãy đảm bảo là khách hàng của bạn biết đến sự kiện đó một cách rõ ràng (thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc).

Và hãy sử dụng sự giới hạn này để tạo lợi thế cho bạn khi quảng bá nó đến khách hàng.

Nếu cửa hàng bạn có một lượng khách hàng rất lớn, hãy yêu cầu mọi người đăng kí để được tham gia sự kiện. Một lựa chọn khác đó là hãy ưu tiên trước cho những khách hàng thân thiết của bạn.

Đầu tư vào vị trí

Các sự kiện thúc đẩy tăng doanh số bán hàng thường đem lại hiệu quả vì chúng đưa mọi người vào cửa hàng của bạn. Điều này có nghĩa là khách hàng có cơ hội được trao đổi trực tiếp, tương tác và tiếp xúc với hàng hóa.

Do đó hãy chú ý đến việc lựa chọn vị trí. Ngay cả khi cửa hàng của bạn nhỏ, thì vẫn hãy cố gắng tận dụng các vị trí như phòng kho, mặt sau,…

Vị trí ấn tượng, không gian thoải mái sẽ giúp khách hàng thoải mái và nán lại lâu hơn.

Kết hợp cùng các hoạt động khác

Điều quan trọng ở đây, chính là làm thế nào để giữ mọi người nán lại lâu nhất có thể, để nhân viên của bạn có thời gian tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm. Đó là hãy kết hợp thêm nhiều sự kiện, như hoạt động ca múa, chia sẻ kiến thức tiêu dùng,…

Vì không phải đơn thuần chỉ có một không gian và sản phẩm, bạn cần phải có những điều đặc biệt để níu chân khách hàng.

Kết hợp cùng các hoạt động khác để tạo sự kiện thúc đẩy tăng doanh số

Yêu cầu nhân viên của bạn tham gia

Để có thể tổ chức một hoạt động kích hoạt thúc đẩy tăng doanh số bán hàng thành công, hãy yêu cầu toàn bộ nhân viên của bạn tham gia và đảm bảo là họ nắm được đầy đủ thông tin về chương trình.

Khi có ý tưởng hãy thảo luận cùng nhân viên của mình, để có thể cải tiến ý tưởng tốt hơn và phân công trách nhiệm để có thể tiến hành một cách hiệu quả nhất, đảm bảo khách hàng của bạn có được những trải nghiệm tốt nhất.

Hơn nữa, điều này cũng giúp nhân viên hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, lịch sử, thói quen mua hàng và tầm quan trọng của một dịch vụ khách hàng tốt.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dùng được dự đoán sẽ tăng cao vào đầu tháng 2, do đó, việc lên kế hoạch cho những sự kiện, ưu đãi mua hàng dịp cuối năm là một quyết định.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả