Các sai lầm khiến Shop của bạn đóng cửa

Ngày nay, không khó để bắt gặp các shop treo bảng xả hàng, thanh lý hàng, sang shop …. trên đường. Nhiều người đổ lỗi cho khó khăn của kinh tế, do cạnh tranh từ các chuỗi cửa hàng, từ bán hàng online. Tuy nhiên rất nhiều khả năng nguyên nhân thất bại trong kinh doanh là từ chính các sai lầm của chủ shop. Chúng tôi liệt kê ở đây các sai lầm phổ biến nhất khiến các chủ shop phá sản. 

Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh?
Đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh?

Thuê sai vị trí cửa hàng

Địa điểm thuê cửa hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bán lẻ, điều này chắc bạn đã nghe cả triệu lần rồi. Vị trí, vị trí và vị trí. Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm cũng không thể hoàn toàn chính xác được, bởi lẽ rất ít ai có thể biết chính xác đâu là nơi trung tâm, nơi có giao thông thuận tiện và nhân khẩu học phù hợp.

Giá thuê là một yếu tố cực kì quan trọng trong quyết định lựa chọn địa điểm. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được 30% chi phí với một vị trí không phải là mặt đường chính nhưng và chịu tốn nhiều tiền quảng cáo hơn. Do đó, hãy cân nhắc cẩn thận trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng. Bạn không phải là Thế Giới Di Động để có thể thuê bất cứ nơi đâu mà bạn muốn đúng không?

Không kiểm soát các thông số cơ bản

Doanh số bán hàng đôi khi không phản ánh trung thực tình hình hoạt động của một doanh nghiệp. Bạn cần nắm rõ cả chi phí, tiền mặt, công nợ. Đó là các thông số cơ bản của cửa hàng, bạn có thể không biết cách tính chi tiết, nhưng bạn cần phải thuê người đủ tin tưởng làm điều đó thay bạn, và báo cáo cho bạn các số liệu tổng hợp, chứ không thể bỏ mặc chúng.

Nếu không kiểm soát tốt các con số này, rất có thể bạn sẽ rơi vào cảnh không có đủ tiền mặt để trang trải chi phí vào một thời điểm nào đó, thậm chí là bị phạt vì không đóng thuế đúng hạn.

Khi đã nắm các con số, bạn có thể biết cách điều chỉnh, tối ưu các hoạt động, nhắc nhở nhân viên mới của mình về việc cắt giảm tối đa chi phí. Ví dụ như bật điều hoà quá lạnh, hoặc bật đèn quảng cáo quá sớm, làm tăng chi phí điện, dẫn đến giảm lợi nhuận.

Những sai lầm trong kinh doanh các shop thường mắc phải

Mắc sai lầm trong việc thuê và quản lý con người

Là chủ doanh nghiệp, việc của bạn là quản lý và đào tạo nhân viên để họ làm tốt hơn việc bán hàng. Con người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh.Nếu hệ thống của bạn không đủ mạnh, bạn sẽ dễ dàng bị đánh gục bởi đối thủ cạnh tranh, và việc thất bại trong kinh doanh là kết quả tất yếu. Do đó, hãy đầu tư vào con người, vào kỹ năng, sự chuyên nghiệp và lòng trung thành của họ. 2 bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách tuyển nhân viên tài năng, đào tạo và giữ chân nhân viên:

Làm một mình hoặc lựa chọn sai đối tác

Bán lẻ là công việc khá cực nhọc và đòi hỏi nhiều thời gian cũng như hiểu biết, nên nếu bạn mở shop một mình thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đó là lý do nhiều người hùn hạp lại để làm ăn. Có thể chỉ là đối tác góp vốn, hoặc là người tham gia cùng bạn trong quá trình quản lý cửa hàng.

Thật tuyệt với nếu các bạn hợp rơ nhau, bổ trợ cho nhau. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng như thế. Nếu xảy ra bất đồng, bạn sẽ làm gì và chính xác là đối tác của bạn sẽ làm gì? Bởi lẽ, đối tác không phải là một nhân viên mà bạn có thể sa thải bất cứ lúc nào.

Thành lập một shop bán lẻ là một cuộc chạy đua, nếu nhanh cũng phải mất một vài tháng mới có thể ổn định được, do đó, cả bạn và đối tác cần phối hợp với nhau nhuần nhuyễn để đạt được thành công.

Hi vọng bạn không mắc phải các sai lầm trên dẫn đến việc thất bại trong kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn chúc bạn buôn may bán đắt!

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả