Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang thành công

Mở và quản lý cửa hàng thời trang thành công không chỉ đòi hỏi bạn hiểu biết về xu hướng thời trang mới nhất và giải quyết hàng tồn kho. Bạn còn cần sự nhạy bén trong kinh doanh và một ý tưởng rõ ràng cho thị trường mục tiêu để tìm ra cách hiệu quả nhất để phát triển cửa hàng của mình. Hãy tham khảo 4 kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang, quần áo dưới đây

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang, quần áo

1. Chọn một vị trí tốt cho cửa hàng thời trang của bạn

Nơi lý tưởng nhất là những khu vực chuyên bán lẻ nhưng có ít cửa hàng như bạn xung quanh. Nếu bạn tìm được một vị trí ở chợ trời hay một khu mua sắm thì cửa hàng của bạn có thể trở nên thành công hơn là cửa hàng ở nơi chỉ có đông xe cộ qua lại. Vị trí là điều quan trọng nhất trong bán lẻ – Hãy luôn nhớ điều này!

2. Đầu tư cho tiếp thị

Điều này KHÔNG có nghĩa là bạn phải quảng cáo rầm rộ trên các tờ báo địa phương rồi đợi khách đến. Đầu tư thời gian và nguồn lực vào tiếp thị theo những cách khác nhau, từ việc phát tờ rơi, đăng hình ảnh lên web, chia sẻ facebook, cho đến tham gia các buổi trình diễn thời trang để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nhằm thu hút khách hàng mới. Khi cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến thì cơ hội thì khả năng thành công của bạn càng cao.

kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang - tiếp thị

3. Chỉ chuyên trong một lĩnh vực – thời trang bán lẻ

Ví dụ, nếu bạn hướng đến thời trang phụ nữ thì hãy quan tâm đến việc nhập thêm các kiểu, size khác nhau từ các nguồn mà trong khu vực chưa có ai bán, nói đơn giản là bạn nên chọn những sản phẩm “độc” cho cửa hàng của mình. Và nếu bạn mở cửa hàng thời trang nam, chú ý thêm vào một nhân viên chỉnh sửa cho sản phẩm của bạn nhằm làm cửa hàng của bạn nổi bật hơn so với các cửa hàng khác. Suy cho cùng đâu phải ai cũng có form chuẩn.

4. Thuê  nhân viên có kinh nghiệm

Chắc chắn những ai muốn làm việc đều có thể bán hàng, nhưng một nhân viên bán có kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang sẽ không chỉ hiểu được cách tốt nhất để bán hàng mà còn có kiến thức về các loại vải, xu hướng và biết được sản phẩm nào phù hơp với người nào.

Trên đây là 4 kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang, quần áo của SUNO. Các bạn có thêm kinh nghiệm gì hoặc có thắc mắc gì xin vui lòng phản hồi với chúng tôi.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả