Bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhân viên là một trong những yếu tố cốt lõi, có thể quyết định sự thành bại của một doanh nghiêp/ cửa hàng. Là một người chủ, người quản lý ai cũng muốn nhân viên của mình sẽ làm việc thật tốt. Nhưng phải làm thế nào để xây dựng đội ngũ nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp/cửa hàng?

Bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

Chia sẻ tầm nhìn

Khi bắt đầu tuyển dụng, bạn nên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp cho nhân sự của mình. Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng không ít nhà tuyển dụng lại bỏ sót. Về sau, họ mới nhận thấy rằng nhân viên của họ đang làm việc theo cái cách KHÔNG GIỐNG với những gì họ mong đợi.

Vì sao phải chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn với nhân viên mới? Có một tầm nhìn rõ ràng thì nhân viên mới biết được mục đích làm việc của họ là gì, biết họ phải làm gì, phải phấn đấu như thế nào… để có thể đạt được mục đích chung của toàn thể doanh nghiệp.

Nắm rõ kỹ năng nhân viên

Để doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động và phát triển một cách suông sẻ bạn cần hiểu rõ kỹ năng và sở trường của từng nhân viên, phân họ vào đúng vị trí, công việc để họ có thể phát huy được tối đa khả năng của mình.

Vậy làm thế nào để hiểu rõ kỹ năng và sở trường của từng nhân viên. Để hiểu được kỹ năng của mỗi nhân, bạn phải dành thời gian cho họ, theo dõi cách mà họ làm việc, tìm hiểu xem họ thích gì, không thích gì… Hãy trò chuyện với nhân viên, lúc có cơ hội hãy hỏi xem họ thích làm trong lĩnh vực nào và giỏi nhất trong lĩnh vực nào.

Giao tiếp hiệu quả

Theo các doanh nhân thành đạt, cách giao tiếp giữa các thành viên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn hoặc là “phá vỡ” doanh nghiệp của bạn.

Là chủ doanh nghiệp, bạn phải đảm bảo việc giao tiếp trong doanh nghiệp luôn diễn ra diễn ra một cách hiệu quả kể cả bằng văn bản hay lời nói.

Nhưng như thế nào là hiệu quả? Người này nói người kia phải hiểu, sếp giao việc nhân viên sẽ biết phải làm gì, khi cần báo cáo công việc nhân viên biết phải báo cáo những gì, báo cáo như thế nào cho rõ ràng, chi tiết…

Đặt mục tiêu rõ ràng

Nhân viên của bạn cần phải có một “cột mốc” để có thể tự đánh giá hiệu quả làm việc của bản thân. Vì vậy đừng quên đặt mục tiêu tuần/ tháng cho nhân viên để họ phấn đấu. Ngoài ra bạn nên có chính sách khen thưởng rõ ràng cho nhân viên, tạo động lực để họ làm việc tốt hơn.

Trao quyền

Nếu bạn nhận thấy nhân viên của bạn đã đủ khả năng xử lý công việc hàng ngày trong doanh nghiệp/ cửa hàng, hãy đứng sang một bên và trao quyền lại cho họ, đừng chỉ biết chăm băm theo dõi, bắt lỗi họ.

Trên thực tế, khi bạn thoải mái trao quyền cho nhân viên, họ sẽ cảm thấy rằng bản thân họ đang được “sếp” tin tưởng, họ đang có quyền “tự trị” và chính những điều đó sẽ khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn, có trách nhiệm hơn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả