Bí quyết thành công của thương hiệu Zara

Zara trong thời điểm hiện tại đã là một thương hiệu lớn và không còn xa lạ gì với các tín đồ thời trang hay các chuỗi cung cấp thời trang cao cấp. Nhưng ít ai biết, vào khoảng những năm 1975, khi Zara vừa mới thành lập, đây vẫn là một trong những thương hiệu bình dân của Tây Ban Nha.

Zara không giống như các hãng khác. Thay vì thuê sản xuất ở các nước có nguồn nhân công rẻ, hầu hết công ty tự sản xuất ở châu Âu, nơi tập trung phần lớn các cửa hàng của hãng. Bằng cách kiểm soát toàn bộ quá trình từ sản xuất ở nhà máy đến kinh doanh ở các cửa hàng, Zara có thể phản ứng nhanh chóng đối với sự thay đổi của những xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng, đưa ra những mặt hàng mới nhất tạo ra cơn sốt ở châu Âu.

Zara-Kiev1

Nếu một mẫu hàng không bán được nhiều trong vòng một tuần, nó sẽ được loại bỏ khỏi các cửa hàng, các đơn đặt hàng thêm sẽ bị hủy bỏ và một thiết kế mới sẽ được nghiên cứu. Không một mẫu hàng nào được bày trong cửa hàng trong hơn 4 tuần. Điều này khuyến khích khách hàng ghé thăm nhiều hơn.

Vậy bí quyết để thành công như bây giờ của Zara là gì? Liệu các thương hiệu, các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ của chúng ta có cách nào để có được thành công đó trong vài chục năm sau nữa? Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu những bí quyết của ông chủ nhãn hàng Zara nhé!

1 2 3 4 5 6 7 8 9

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả