Bí quyết thành công cho shop hoa tươi

Chọn vị trí mặt bằng đắc địa, có kỹ năng cắm hoa tốt, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tìm được nguồn hàng trực tiếp, giá rẻ… là những bí quyết thành công cho shop hoa tươi.

Lựa chọn địa điểm tốt

Cũng như mọi loại hình bán lẻ khách, lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến việc thành công của shop hoa. Nên chọn những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị,… nơi thu hút được sự chú ý của nhiều người qua lại. Cần tránh thuê địa điểm trong các ngõ hẻm nhỏ. Diện tích shop không cần lớn, chỉ khoảng 15-25m2 là được. Quan trọng là bạn cần  biết cách trang trí shop cho đẹp. Chắc cũng không phải quá khó cho mặt hàng đại diện cho cái đẹp các bạn nhỉ?

Bí quyết thành công cho shop hoa tươi

Chuẩn bị tiền bạc

Để thực hiện kế hoạch kinh doanh shop hoa, yếu tố đầu tiên phải lưu tâm là vốn. Nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng, cần tính rất kỹ các khoản chi để có một shop hoa tươi ưng ý.

Mở shop kinh doanh hoa tươi không cần quá nhiều vốn. Nói vậy không có nghĩa là bạn không cần chuẩn bị gì. Ở mức vốn tầm 50- 60 triệu đồng, bạn cần tính toán chi ly để có một shop hoa tươi hợp ý.

Chi phí lớn nhất thường là tiền đặt cọc thuê mặt bằng và chi phí thuê hàng tháng. Tiếp theo là các chi phí mua kệ trưng bày và trang trí lại cửa hàng. Tiền còn lại dùng để mua hoa và các vật liệu trang trí như kim tuyến, ruy băng, nợ, lẵng hoa, giấy kiếng… các xô chậu. Tiền mua hoa hàng ngày lưu động vào tầm 5-6 triệu nếu mua tại chợ đầu mối Sài Gòn. Nếu mua trực tiếp tại vườn Đà Lạt thì cần lấy số lượng nhiều hơn nên tiền vốn cũng cần nhiều hơn.

Tìm được nguồn cung cấp tin cậy

Thời gian đầu kinh doanh, nếu không có nguồn quen biết trực tiếp trên Đà Lạt thì bạn có thể lấy hoa từ các chợ đầu mối như chợ Thủ Đức, Chợ Hồ Thị Kỷ… mức lời sẽ thấp hơn khi lấy trực tiếp tại vườn. Nhưng với cách này, bạn đỡ rủi ro khi phải lấy nhiều hàng, có cơ hội thử nghiệm thị trước các loại hoa nào shop bán chạy hơn, loại hoa nào bán chậm. Dần dần bạn có thể tìm nguồn cung ứng hoa trực tiếp để có giá tốt hơn và quan trọng là có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ, Tết.

Tạo khác biệt bằng kỹ năng cắm hoa

Hoa thì nếu lấy từ một nguồn hoặc một miền thì không khác biệt lắm về mẫu mã chất lượng. Vì vậy sự khác biệt sẽ đến từ cách cắm và phối hoa. Nếu thực hiện được việc này tốt, shop hoa tươi của bạn sẽ đông khách và chẳng mấy chốc có lợi nhuận. Do đó, người chủ cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu chưa có kỹ năng này bắt buộc bạn phải đi học một khoá cắm hoa. Ngoài ra cũng nên theo dõi các ấn phẩm về cắm hoa hoặc trang trí để nắm được các xu thế mới và áp dụng vào cho sản phẩm của mình.

Và dịch vụ khách hàng hoàn hảo

“Khách hàng là thượng đế” bạn chắc hẵn đã nghe câu này không biết bao nhiêu lần trong đời. Điều này càng đặc biệt quan trọng trong kinh doanh hoa tươi.

Khách mua hoa, cũng đồng nghĩa với mua cái đẹp – nên khách cũng cần thái độ niềm nở, luôn cười tươi từ chủ shop hoặc nhân viên khi tiếp xúc với mình.

Bạn cũng nên luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

Ngoài ra, shop hoa tươi của bạn cũng cần có các dịch vụ cộng thêm để kiếm thêm lợi nhuận, và phát triển như gói quà, giao hoa làm quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,…

Các bông hoa có kích thước nhỏ hơn bình thường, khó bán, hoặc các hoa bán chậm nên nhanh chóng tận dụng tận dụng để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến… để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

Trên đây là các bí quyết thành công cho shop hoa tươi mà SUNO.vn thu thập được. Mong rằng các thông tin này giúp ích không chỉ cho các shop hoa tươi. Chúc các shop buôn may bán đắt.


SUNO.vn  – Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng SIÊU ĐƠN GIẢN

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả